Ngỡ ngàng: Binh sĩ Canada, Nhật Bản dùng chung...quân trang

Google News

(Kiến Thức) - Trong tương lai gần, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) và Quân đội canada sẽ mua và sử dụng chung nhiều loại trang bị tiêu chuẩn, trong đó có cả quân trang cho các binh sĩ.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin Quân đội Canada cho hay, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và quân đội nước này đã chính thức ký thỏa thuận mua - bán và trao đổi song phương cũng như trang bị quân trang đồng bộ cho lực lượng vũ trang của cả hai nước trong tương lai.
Thỏa thuận này cũng được coi là một bước tiến trong việc phát triển quan hệ về mặt quân sự giữa hai nước trong tương lai. Trong những năm gần đây, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và Quân đội Canada ngày càng có nhiều động thái trao đổi tích cực cho mối quan hệ của hai lực lượng này.
 Nhật Bản và Canada thực hiện huấn luyện tuần tra chung trên biển. Ảnh: Sputnik.
Thỏa thuận nêu rõ, lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng như Quân đội Canada sẽ dùng các loại trang thiết bị theo tiêu chuẩn chung, qua đó có thể hỗ trợ, trao đổi lẫn nhau trong quá trình thực hiện các chiến dịch quân sự hoặc hoạt động đào tạo, hợp tác quân sự chung giữa hai quốc gia.
Các điều khoản trong thỏa thuận này cũng được cho là sẽ thúc đẩy hợp tác song phương trong các hoạt động gìn giữ hòa bình và giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo, thiên tai giữa hai quốc gia.
Bộ ngoại giao Nhật Bản cũng cho biết, thỏa thuận đạt được giữa hai quốc gia sẽ thiết lập một khuôn khổ để giải quyết các vấn đề tài chính giữa các bên trong việc cung cấp các thiết bị quân sự và hậu cần quân sự. Tuyên bố cũng lưu ý rằng hai nước sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau về mặt an ninh quốc gia.
Thỏa thuận này được ký kết bên lề của cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao tới từ các nước G7 hồi cuối tuần vừa qua.

Mời độc giả xem Video: Choáng với màn huấn luyện tay đôi của lực lượng lính dù Nhật Bản.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)