Ngán ngẩm Nga, Ấn Độ tìm đến Ukraine mua xe bọc thép

Google News

(Kiến Thức) - Trong chuyến thăm nhà máy SE Kiev Armored Plant gần đây, phái đoàn Ấn Độ đã được giới thiệu nhiều sản phẩm mới của ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine, trong đó có các mẫu xe bọc thép hiện đại và mới được nâng cấp.

Theo trang Defence Blog, Công ty “SpetsTechnoExport” (SFTE) thuộc Tập đoàn Ukroboronprom của Ukraine đã dẫn phái đoàn chính thức của Bộ Quốc phòng Ấn Độ đến thăm nhà máy SE Kiev Armored Plant vào ngày 4/6 vừa qua.
Thông báo của SFTE cho hay, trong chuyến thăm nhà máy, Ấn Độ đã được giới thiệu nhiều sản phẩm mới của ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine, trong đó có các mẫu xe bọc thép hiện đại và mới được nâng cấp.
Ấn Độ ngày càng quan tâm đến các loại xe bọc thép chiến đấu của Ukraine. Ảnh: Defence Blog.
Tại cuộc họp, SFTE đã giới thiệu với phái đoàn Ấn Độ về sự phát triển vượt bậc các sản phẩm của công ty quốc phòng Ukraine, đặc biệt là xe bọc thép Kozak-2M mới, xe bọc thép chở quân BRT-3DA bánh lốp 8x8, xe tăng chiến đấu chủ lực được nâng cấp T-72 AMT, cũng như những tiến bộ liên quan đến việc hiện đại hóa BMP-1 và BTR-60,...
Được biết, Ukraine, thông qua SFTE đại diện, có mối quan hệ đối tác chiến lược với Ấn Độ trong thời gian dài. Có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, SFTE đã hoàn thành tốt vai trò của mình là đối tác chiến lược với New Delhi.

Mời độc giả xem thêm video: Khám phá sức mạnh xe bọc thép chở quân BTR-82A hiện đại của Nga (Nguồn: Youtube)

Tại triển lãm DefExpo 2018 tổ chức tại Ấn Độ gần đây, SFTE cũng đã ký kết nhiều hợp đồng mới có tổng giá trị hơn nửa tỷ Hryvnia với các công ty quốc phòng Ấn Độ. Đáng chú ý là các dự án phát triển máy bay dân dụng và vận tải quân sự mới trên nền tảng máy bay Antonov, nội địa hóa việc sản xuất máy bay không người lái chiến thuật tại Ấn Độ cũng như đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa hạm đội AN-32 của Ấn Độ.
Được biết, 5 trong số 40 chiếc máy bay AN-32 mới nhất – được nâng cấp tại Ukraine – đã được SFTE bàn giao cho Ấn Độ vào năm 2015.
Thiên An (Theo Defence Blog)

>> xem thêm

Bình luận(0)