Hóa giải tuổi xung giữa con và bố mẹ bằng Ngũ hành

Google News

(Kiến Thức) - Theo các chuyên gia, tính tuổi con để hợp tuổi cha mẹ đem lại nhiều mặt tích cực trong cuộc sống gia đình, ảnh hưởng đến tính nết đứa trẻ sau này.

Thế nhưng, cách chọn tuổi như thế nào không phải ai cũng biết. Và việc con cái không hợp tuổi bố mẹ không phải lúc nào cũng chỉ đem lại điềm xấu.
Hoàn toàn hợp quy luật
Thừa nhận có những câu chuyện cha mẹ sẵn sàng tước đi mạng sống của hài nhi chỉ vì không hợp tuổi, ông Nguyễn Hoàng Điệp, Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và Khoa học - Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam cho rằng, đó là cách hành xử "bất nhân". Cũng theo ông Điệp thì "không thể phủ nhận việc chọn tuổi này là hợp quy luật"!
Dựa trên lĩnh vực cổ học phương Đông, ông Điệp chỉ ra rằng, để tính sự hợp hay không đó thì người ta phải dựa trên những tiên đề của Âm Dương, Ngũ hành và Bát quái. "Mọi sự vật đều tồn tại dưới hai dạng đối lập là âm và dương. Chỉ khi có âm có dương, âm dương hòa hợp thì sự vật, hiện tượng ấy mới tồn tại. Thêm nữa, vật chất được tạo nên từ 5 loại gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ; ngũ hành có tương sinh, tương khắc và cũng phải đảm bảo tính âm dương.
Bên cạnh đó, có 10 thiên can (Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý) và 12 địa chi (Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi). Trong đó, có can âm - can dương, chi âm - chi dương. Với hàng can thì Giáp là dương, Ất là âm, Bính - dương, Đinh - âm... Với chi cũng có sự xen kẽ như thế khi Tý - dương, Sửu - âm... Các can và chi kết hợp với nhau theo dạng can dương - chi âm sẽ tạo thành âm dương hòa hợp. Nếu can và chi cùng dương thì không tốt vì sẽ đẩy nhau. Xưa kia, người ta dùng hệ can chi để ghi năm, tháng, ngày, giờ nên can chi có quyết định tới tính cách, số mệnh mỗi người là hoàn toàn khoa học và hợp quy luật.
"Thực tế, có những đứa trẻ từ lúc mới sinh ra đã ốm đau dặt dẹo. Lại có những đứa trẻ chỉ xung khắc với bố mà không xung khắc với mẹ hoặc ngược lại. Thậm chí, có gia đình từ khi sinh con xong thì kinh tế yếu đi, làm ăn không được may mắn, kể cả gặp tai ương cho cha hoặc mẹ. Nguyên nhân một phần là do tuổi của đứa con không hợp tuổi của bố hoặc mẹ hoặc cả hai bố mẹ", ông Điệp bổ sung thêm.
Bà Trần Thị Hoa, chuyên gia tử vi và phong thủy của Trung tâm Ứng dụng văn hóa Á đông (Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam) cho rằng: Việc tính tuổi con hợp tuổi cha mẹ hay không được tính theo thuyết Âm dương Ngũ hành là có cơ sở. Tuy nhiên, để cho chính xác thì cần phải tính theo mệnh quái.
Hoa giai sinh con khong hop tuoi bo me bang ngu hanh
 Ảnh minh họa.
Cách tính tuổi cho con hợp bố mẹ
Theo ông Điệp, cách tính dân gian hiện nay cơ bản vẫn dựa vào thuyết "tam hợp" và "tứ hành xung" kết hợp Ngũ hành tương sinh tương khắc. Chẳng hạn, những người tuổi Tỵ thì tránh sinh con vào năm Dần, Thân, Hợi thuộc "tứ hành xung". Hay cha tuổi Mậu Tý, sinh con tuổi Giáp Ngọ thì phạm vào "tứ hành xung" là Tý, Ngọ, Mão, Dậu; thêm nữa, cha sẽ mang hành Hỏa, con mang hành Kim. Theo đó, trường hợp này, Giáp sẽ phá Mậu, Kim sẽ khắc Hỏa thì sẽ không thể sống trong yên ổn được. Hoặc mẹ tuổi Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987) cùng mệnh Lô trung lỏa mà đẻ con năm 2013 là cực kỳ vất vả vì gặp Trường lưu thủy.
Theo bà Trần Thị Hoa, cách tính đem lại xác suất thành công cao hơn là dựa theo mệnh quái, ngũ hành. Cách tính mệnh quái khá đơn giản và phải tuân theo quy tắc sau: Nếu là nam, lấy số 100 trừ đi hai số cuối của năm sinh rồi chia cho 9, được số dư sẽ căn chiếu vào bảng mệnh quái theo quy tắc thì sẽ ra được mệnh của người đó. Còn đối với nữ, lấy số dư của mệnh quái bằng phép tính: Hai số cuối của năm sinh cộng 5 rồi chia cho 9.
Bảng tính mệnh quái được quy ước như sau:
Đối với nữ:
Hoa giai sinh con khong hop tuoi bo me bang ngu hanh-Hinh-2
(Nữ dư 5 thì có mệnh tương đương với số dư 8 là Cấn).
Đối với nam: 
Hoa giai sinh con khong hop tuoi bo me bang ngu hanh-Hinh-3
(Nam dư 5 thì có mệnh tương đương với dư 2 là Khôn). 
Theo thuyết Âm dương ngũ hành, các mệnh này lại được quy ước thành: Càn thuộc dương Kim, Đoài thuộc âm Kim, Khôn thuộc âm Thổ, Cấn thuộc dương Thổ, Chấn thuộc dương Mộc, Tốn thuộc âm Mộc, Khảm thuộc Thủy, Ly thuộc Hỏa.
Chẳng hạn: Nam sinh năm 1987 thì (100 - 87) : 9 = 1 (dư 4), mệnh là Tốn Mộc (âm Mộc).
Nữ sinh năm 1987: (87 + 5) : 9 = 1 (dư 2), mệnh là Khôn Thổ (âm Thổ).
Các mệnh kết hợp với nhau tạo ra sinh khí tốt là cặp Cấn - Khôn, Đoài - Càn, Chấn - Ly, Tốn - Khảm; các mệnh Càn - Khôn, Cấn - Đoài, Khảm - Ly, Chấn - Tốn kết hợp với nhau sẽ có phúc lộc thọ. Các mệnh không nên kết hợp với nhau vì phạm vào tuyệt mệnh là Càn - Ly, Chấn - Đoài, Cấn - Tốn, Khôn - Khảm. Những cách kết hợp này hoàn toàn dựa trên thuyết âm dương ngũ hành tương sinh tương khắc.
Với cách tính này, theo bà Hoa, không cần đến gặp thầy thì mọi người cũng đều có thể tính được tuổi con hợp với cha mẹ.
Thiếu hành gì, bổ sung hành đó
Theo các chuyên gia, một điều đáng tiếc hiện nay là nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chọn tuổi đẹp cho con (hợp với bố mẹ) có ý nghĩa quyết định đến tương lai, vận mệnh của chính đứa trẻ và thậm chí là cha mẹ chúng. Thế nhưng, theo bà Trần Thị Hoa, "cách tính tuổi đó chỉ để tham khảo, vì tuổi không phải là kênh duy nhất để quyết định đến vận mệnh, tiền tài của các thành viên trong gia đình".
Trong trường hợp con không hợp tuổi bố mẹ thì hóa giải bằng cách nào là vấn đề được không ít các bậc cha mẹ quan tâm. "Thậm chí, có những người phải làm lễ cúng bái rình rang để cầu cho đứa trẻ được khoẻ mạnh, đỡ đau ốm", ông Nguyễn Hoàng Điệp cho biết.
Thừa nhận việc con cái không hợp tuổi cha mẹ có khi gây ra những tác động tiêu cực như đứa trẻ ốm đau, gia đình thiếu may mắn... bà Hoa cho rằng, hóa giải sự không hợp đó hoàn toàn không khó. Bà nhấn mạnh nguyên tắc: Phải hài hòa các hành giữa cha mẹ với con, nếu thiếu hành gì thì phải bổ sung hành đó bằng tên gọi, màu sắc, hướng đặt giường ngủ... Ví dụ: Bố mẹ cùng mệnh Chấn (dương Mộc), con mệnh Đoài (âm Kim). Vì thế, để hài hòa giữa tuổi của cha mẹ với tuổi của con thì nên đặt nước ở trong phòng bố mẹ và phòng con vì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Hoặc có thể chọn quần áo màu đen, tím đậm, xanh đen (thuộc hành Thủy) cho con... "Đây chỉ là một trong số nhiều giải pháp để tham khảo khi tuổi cha mẹ không hợp tuổi con", bà Hoa bổ sung.
Còn theo ông Nguyễn Hoàng Điệp, cách tính, cách làm đó chỉ có ý nghĩa tham khảo mà thôi, vì "tuổi tác chỉ là một phần, việc gia đình giáo dục đứa trẻ như thế nào, quan tâm tới đứa trẻ ra sao... cũng ảnh hưởng đến nhân cách đứa trẻ, đến mối quan hệ giữa cha mẹ với con cái", ông nhấn mạnh.
"Mỗi người được sinh ra mang yếu tố không gian vũ trụ chứ không phải ngẫu nhiên. Thế nên, việc can thiệp để chọn được đúng ngày, giờ, tháng, năm sinh có thể làm cha mẹ yên tâm nhưng thực sự lại có mặt trái vì đứa trẻ ra đời trái với tự nhiên là không tốt, cũng như khi người ta dùng thuốc để ép trái cây chín thì chắc chắn chất lượng của trái đó sẽ bị giảm đi so với trái chín cây".
Ông Nguyễn Hoàng Điệp
An Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(51)

Minh Hiền

Bùi Hồng

Xin cho tôi hỏi: tôi sinh 30/1/1988 (âm lịch), chồng tôi sinh 6/1/1983 (âm lịch), con gái đầu sinh 16/8/2012 (âm lịch), con gái thứ hai ( dự kiến sinh tháng 7/2016 âm lịch). Mong chuyên gia tư vấn. Nếu xung thì hoá giải thế nào? Xin cảm ơn!

Minh Hiền

badi

Tôi cũng có câu hỏi như a lê bình minh, vậy chuyên gia giúp dùm cho.tôi cảm ơn.

Minh Hiền

lê ngọc thêu

Cháu sinh tháng 2 âm k lịch năm 1988 (mậu thìn),chồng cháu sinh tháng 9 năm 1985 (ất sửu). Con trai đầu lòng sinh tháng 3 năm 2012 (nhâm thìn), con gái sinh tháng 7 năm 2014 ( giáp ngọ) . Tất cả đều tính ngày âm. Xem giúp giùm cháu. Cháu cảm ơn nhiêu à. Mong hồi âm cua bác.

Minh Hiền

Ngoc Nga Le

Em vừa đọc xong thì thấy số 2 mẹ con khắc quá. Vì e sinh năm 1986 mà e sinh con trai vào 20/9/2013nên e rất vất vả. Cách hóa giải như thế nào xin giúp e với

Minh Hiền

nguen tien vu

Bo sn1989 me sn 1994 con 2015 thi Khong hop hoa giai the nao

Minh Hiền

lê hải âu

Tôi sinh năm 1987 vợ tôi sinh năm 1991 con gái sinh năm 2013 tôi muốn xem tuổi giưa vợ chồng tôi có xung khắc với con không và cách hóa giải như thế nào

Minh Hiền

nhhung

ko thấy nếu ko dư thì là cung gì? Ví dụ sinh năm 2019 thì là mệnh quái là gì?

Minh Hiền

Nguyễn phuong hong

Chau xin hoi co chong chau sinh nam 1982 (100-82):9=18:9=2 thi la mệnh gi ha co

Minh Hiền

Nguyễn thị Ngọc

Cho cháu hỏi: chồng cháu sinh năm 1976 vợ sinh 1980 con trai 2004 mà cháu thấy bố với con sung khắc lắm ạ cháu muốn nhờ cách hoá giải ? Xin cho cháu kết quả ý kiến vào số đt 0983220610 xin chân thành cảm ơn ạ

Minh Hiền

vũ ngọc nan

Cho cháu hỏi ạ.chồng sinh năm 1987 còn vợ sinh năm 1990. Thi. sinh con vào năm nào là tốt ạ.

Minh Hiền

Thao

Chồng sinh ngày 1/5/1977 âm lịch.vợ sinh 16/11/1981 âm lịch.con gái 13/7/2006,con trai 25/12/2010 âm lịch nhờ chuyên gia hoá giải hộ gđ cháu

Minh Hiền

tuan

Hoi.xin cho hoi.vo sinh 1986.chong sinh 1981.muôn sinh con nam 2015 hay 2016 xin hoi nam nao thi hop. Xin cam on

Minh Hiền

Lê Thị Thanh Phúc

Chuyên gia cho tôi hỏi: Chồng tôi sinh năm 1984, tôi sinh năm 1985, con gai đàu lòng sinh năm 2010 va toi dự đinh sinh be thứ 2 vào năm 2015 này thi liệu có hợp lý không. Rất mong nhận được sự tư vấn từ chuyên gia

Minh Hiền

Nguyễn thị huong

Chồng cháu sn 80,menh moc ,chau sn 90, menh tho,con trai đầu sn 2012,menh thuy, chau muốn sinh thêm bé nữa vào năm 2016, hoac 2017 menh Hoả thì có đc k ạ? Xin cảm ơn chuyên gia ạ

Minh Hiền

thanh loan

Con sinh nam 1988 mang moc,chong sinh 1984 mang kim,con cua con sinh 13.8.2014 mang kim ,cho con hoi vay be co hop voi ba me khong

Minh Hiền

ngọc tươi

Chồngcháu sinh 1979,còn cháu sinh 1987.chúng cháu nên sinh con vao nam nao thi dep.chau xin cam on

Minh Hiền

Dau

chồng cháu sinh năm 1986, cháu sinh năm 1990, con trai cháu sinh ngày 1/11/2013 âm lịch, chuyên gia cho cháu hỏi là con trai cháu có hợp vời ba mẹ k ạ, nếu không hợp thì có cách nào hóa giải không ạ, cháu cám ơn chuyên gia.

Minh Hiền

Nguyễn Thị Ngân

cháu sinh năm 1979, chồng năm 1977, con trai 2005, con gái 2008. Con trai không hợp mệnh với mẹ và em giá. Vậy cần phải làm gì? Mong bác cho lời khuyên.

Minh Hiền

thanhhuyen

xin hoi bô tuổi tỵ mẹ tuổi dau sinh con tuổi dần có xung khắc không,nếu xung khắc thì hóa giải thế nào ạ

Minh Hiền

Đoàn Nga

Hỏi năm sinh con.xin cho tôi hỏi, bố mẹ sinh năm 1986, con gái đầu sinh năm 2013. Vậy xin hỏi, tôi muốn sinh con thứ 2 thì sinh năm nào để dung hòa với bố mẹ?

Minh Hiền

minh ly

xin hoi chong toi sinh nam 1989 menh thuy .toi sinh 1987 menh hoa ma hai con gai toi dua dau menh thuy sinh 2013 dua sau menh kim 2014 ki voi cha me thi phai hoa giai xung ra sao a.xin cho toi y kien dum voi

Minh Hiền

Đinh thị hồng vĩnh

Vợ sn 1994 chồng sn 1985 phạm tứ hành xung , tuyệt mệnh sinh con năm nào để hoá giải tuổi của 2 vợ chồng

Minh Hiền

Bao Ngoc

Bao Ngoc Chong sn 1981, vo sn 1984, con đau sn 2008, muon sinh be thu hai 2015 co đuoc ko? Giua cha me va con bi khac mang nhu vay, co cach nao hoa giai hay ko? Rat mong đuoc su giup đo .

Minh Hiền

Lê Trang

chồng và cháu cùng sinh năm 1989. con dự sinh vào năm 2015. cháu xem thi họ bảo k hợp tuổi. có cách nào hóa giải không ạ

Minh Hiền

chu van hung

Xin các chuyên gia cho cháu hỏi cháu sn 1986(chồng) vợ cháu sinh 1988 con cháu sinh 2014 có hơp nhau ko.từ ngay sinh em bé đến giờ cháu làm ăn ko gặp măy cho lắm xin chuyên gia có cách hóa giải như thế nào ạ.

Minh Hiền

Anh Phuc

Xin được tư vấn ạ:Chồng SN 1986, vợ 1988,sinh con vào năm 2013.Có phải con bị xung với bố k?Có cách hóa giải k ạ.Xin cám ơn!

Minh Hiền

phamthugiang

Chồng tôi sinh năm 1978 tôi sinh năm 1986.con trai tôi sinh nam 2010đến đến năm 2015 tôi sinh thêm cháu nữa. Xin hỏi chuyên gia chúng tôi có xung con của mình không ạ. Nếu có thì hoá giải bằng cách nào ạ. Xin chân thành cảm ơn chuyên gia

Minh Hiền

phamthugiang

Chồng tôi sinh năm 1978 tôi sinh năm 1986.con trai tôi sinh nam 2010đến đến năm 2015 tôi sinh thêm cháu nữa. Xin hỏi chuyên gia chúng tôi có xung con của mình không ạ. Nếu có thì hoá giải bằng cách nào ạ. Xin chân thành cảm ơn chuyên gia

Minh Hiền

Thanh Minh

Cháu sn 1985 vợ cháu sn 1983 con gái 2009 con trai 2013. Kinh mong nhận được sự hồi đáp từ quý vị. Cháu xin chân thành cảm ơn

Minh Hiền

nguyễn thu hiền

chồng tôi sinh ngày 15/08/1985 và tôi sinh ngày 08/10/1988 theo như tuổi là xung khắc.hai vợ chồng tôi đã có hai cháu.bé gái sinh ngày 21/08/2011 va bé trai sinh ngày 06/05/2013.xin chuyên gia cho tôi lời khuyên ạ

Minh Hiền

inn

=0 là dư 9 đó mấy bác!!!

Minh Hiền

Hoai

Xin hỏi, mình sinh năm 1985 (85+5)/9=0, mệnh quái là gì?

Minh Hiền

Trần Trang Duyên

Tôi và chồng tôi cùng sinh năm 1985, con gái sinh năm 2011. Hiện tại hôn nhân của gd tôi không được hạnh phúc. Tôi muốn hỏi vợ chồng tôi nên sinh thêm bé nữa vào năm nào thì sẽ cứu vãn được ah ? Xin cảm ơn !

Minh Hiền

Pham thi hong

Chong chau sinh 18/8/1981 am lich, chau sinh 17/6/1988 am lich con chau sang nam 2015 moi sinh. Vo chong chau menh moc con lai menh kim, xem sach ho bao khong hop. Xin chuyen gia tu van giup vo chong chau cach hoa gia, giup gia dinh chau ngay cang hanh phuc va ben vung hon a

Minh Hiền

Thành Linh

Tôi sinh ngày 6-10-1981 âm còn chồng tôi sinh ngày 19-10-1975 âm. Con trai sinh 16-5-2007 dương lịch. Con gái sinh 11-8-2010 dương lịch. Tôi ko hiểu lắm nhưng cũng có xem qua và biết vợ chồng tôi thuộc tứ hành xung Mão Dậu. Tôi hoá giải bằng cách nào

Minh Hiền

vu thi hong

chong con sinh nam 10/12/1984 am lich.con sinh nam 18/9/1985am lich.con sinh be dau trai 6/1/2012 am lich. va mot be gai 31/5/2013duong lich. tu luc sinh be gai gia dinh con lam an xuong doc. cong viec khong suong se. va vo chong con xuot ngay cai lon va co thoi gian con bo ve que gan nua nam. con rat mong duoc hoa giai . con rat cam on chuyen gia

Minh Hiền

hoàng thanh nga

Cháu và chồng năm 1986.con trai sinh năm 3/3/2013.tên con trai cháu là huỳnh phi thiên bảo.giờ cháu định sinh thêm em bé vào năm nào để hóa giải.cháu rất cần lời khuyên.cháu cảm ơn

Minh Hiền

Trần thị an

Chồng tôi sinh năm 1968. Tôi sinh năm 1973. Con trai đầu sinh năm 2008. Tôi sẽ sinh cháu thứ 2 trong năm 2014. Xin hỏi gia đình tôi liệu có hoà hơp theo phong thuỷ không. Xin cảm ơn.

Minh Hiền

Bui thi Giang

Chau tuoi mau thin.1988.chong chau tuoi N ham tuat 1982,chau muon sinh con 2015.co xung bo me khong a.Chau xin cam on a.

Minh Hiền

Thanh vu

Cho con hỏi là con sinh 17/11/87, chồng con 25/4/81, bé 9/2/2014 , vui lòng chỉ giúp con cách hoá giải ạ. Con Cám ơn

Minh Hiền

Cong tinh

Cháu sn 1982 còn vợ cháu sn1985, chúng cháu sinh được be gái sn 2012 như cháu cứ ốm đau suốt. Gia đình cháu rất vất vả vì cháu. Vầy cô cho cháu lơi khuyên nếu vợ chồng cháu năm 2015 sinh them chau nữa về ngũ hành, xunh khắc có được không ạ. Bố 1982, mẹ 1985, sinh con 2012 và 2015. Cháu rất mong nhan được hồi đáp của Cô.

Minh Hiền

hathanh

chao chuyen gia. Chau sinh ngay 26/9/1984. Chong chau sinh ngay 11/4/1981. Con gai sinh ngay 8/5/2011. Chung chau cuoi nham ngay dai hong thuy. Cuoc song cua vo chong chau rat vat va, thuong gap nhieu trac tro. Chong chau hien lanh nhung xin viec rat kho khan. Kinh te ngay cang giam sut. Mong chuyen gia tu van cach hoa giai xung khac trong gia dinh chau a? Chung chau nen sinh be thu 2 vao nam nao thi tot a? Mong nhan duoc hoi am de gia dinh do vat va hon . Xin cam on a.

Minh Hiền

Nguyễn Thị Hải Yến

Xin chuyên gia giúp đỡ. Chồng cháu sinh 28/2/1982. Cháu sinh 20/7/1984. Con trai đầu 22/9/2009. Vậy chúng cháu sinh bé thứ 2 vào năm nào thì được ạ. Năm 2015 có được không ạ?

Minh Hiền

Tungthuy2711

Cho cháu hỏi ạ. Cháu với người yêu sinh năm 1994. Cùng mệnh Hoả, cháu xem tử vi theo ngày sinh thì thấy mình có cung Ly,còn ng yêu cung Càn. Hai cung này không tốt. Nhưng chúng cháu thực sư rất yêu nhau, đã đc 5 năm rồi ạ. Vậy nếu cưới thì cưới năm nào đc ạ, và sinh em bé năm nào để hoá giải đc xung khắc của bố mẹ ạ. Cháu xin cảm ơn nhiều ạ

Minh Hiền

Nguyễn thị hồng hạnh

Xin chuyên gia giúp đỡ. Cháu sn 1995(vợ), chồng cháu sn 1986. Hai người đều mệnh hoả. Mà con cháu lại sn 2013 là mệnh thuỷ. Vậy vợ chồng cháu và con cháu có hợp nhau không ạ. Muốn hoá giải thì phải làm sao ạ? Cháu muốn sinh thêm bé nữa thì lên sinh vào năm nào ạ

Minh Hiền

Lê thị hoan

Cháu ở Hà nội. Cháu sinh năm 1995 chồng cháu sinh năm 1994. Cả 2 đều mệnh hoả. Con cháu sinh năm 2014 thuộc mệnh kim. Con cháu tên là Nguyễn Văn Nhật Hùng được không ạ?? Tên Hùng cũng thuộc hoả có được không? Xin cảm ơn ạ!

Minh Hiền

tran thu ngan

da chau sinh nam 1984 chong 1982 con trai 2010. chau du dinh sinh them be gai 2015 be trai 2017. xin hoi chuyen gia chau du tinh sinh con vay co hop tuoi va gd kha hon ve kinh te ko a? xin cam on chuyen gia.

Minh Hiền

Nguyen Tuan

Neu tinh nhu the nu sinh nam1985+5:9 thi thuoc cung j.va nam 1952 voi nam 2012 cung can chi lai co cung menh khac nhau ha.xin giai thich gium!

Minh Hiền

lê thị kim thoa

Xin cho tôi hỏi vợ chồng tôi đều sinh năm 1984 vậy cho tôi hỏi chúng tôi định sang năm 2015 sinh thì được không ạ. Hay chúng tôi phải chọn năm nào khác ạ. Chúng tôi đã có 1 cháu gái năm 2012 rồi ạ. Mong sự trả lời của quý vị. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Minh Hiền

bùi thị diễm

Xin chuyên gia giúp đỡ. Chồng tôi sinh ngày 13 tháng 06 năm giáp tý 1984 (âm lịch). Tôi sinh ngày 15 tháng 05 năm ất sửu (âm lịch) 1985. Con trai tôi sinh ngày 09 tháng 09 năm tân mão 2011 (âm lịch). Chúng tôi có xung con của mình không ạ. Nếu xung thì hóa giải như thế nào. Xin cảm ơn chuyên gia.

Minh Hiền

Lê bình minh

Xin cho hỏi tôi sinh 1985 nữ: nếu lấy 85+5=90:9=10 thì thuộc mệnh quái nào??