Kai Resort Hòa Bình/Zen Group chưa cấp phép, ồ ạt “lôi kéo” khách đầu tư sai luật?

Google News

(Kiến Thức) - Được quảng bá rầm rộ, song thông tin dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Kai Resort Hòa Bình của Tập đoàn Zen Group lại chưa được cấp phép khiến nhiều khách hàng ngã ngửa.

Thời gian gần đây, nhiều website đăng tải thông tin giới thiệu, mời gọi đầu tư vào dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Kai Resort Hòa Bình (địa chỉ tại Quốc lộ 6, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) do Tập đoàn Zen Group làm chủ đầu tư (theo "Thỏa thuận đặt mua" lô đất xây biệt thự giữa Công ty CP đầu tư Zen Việt Nam và khách hàng) với hàng loạt lời quảng cáo "có cánh" nhằm "lôi kéo" khách hàng xuống tiền đầu tư. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Kiến Thức, dự án Kai Resort Hòa Bình của Tập đoàn Zen Group có nhiều dấu hiệu mập mờ về tính pháp lý như dự án chưa được cấp phép.
Kai Resort Hoa Binh/Zen Group chua cap phep, o at “loi keo” khach dau tu sai luat?
 Dự án Kai Resort quảng cáo và mời chào khách hàng, nhà đầu tư với những lời có cánh. Ảnh chụp màn hình website của dự án.
Từ siêu dự án được quảng bá rầm rộ...
Để làm rõ vấn đề này, trong vai một khách hàng có nhu cầu đầu tư về bất động sản nghỉ dưỡng, PV Kiến Thức đã liên hệ với nhân viên sales TVI Group – đơn vị độc quyền phát triển dự án, siêu dự án nghỉ dưỡng ven Hà Nội - Biệt thự Kai Resort Hòa Bình theo số điện thoại 0942 388 XXX.
Theo thông tin nhân viên sales này cung cấp, dự án Kai Resort Hòa Bình là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất miền Bắc, nằm cách trung tâm Hà Nội 60 km, trên quốc lộ 6 đi Hòa Bình, cạnh sân golf Phoenix...
Kai Resort Hoa Binh/Zen Group chua cap phep, o at “loi keo” khach dau tu sai luat?-Hinh-2
 Phối cảnh dự án Kai Resort. Ảnh: kairesorthoabinh.com.
Dự án có diện tích tổng khu lên đến 10ha, được thiết kế mang đậm phong cách Nhật Bản, bao gồm 112 căn biệt thự biệt lập hướng hồ có diện tích từ 135m2 đến 136m2, chia thành 3 phân khu: khu biệt thự hoa anh đào có 44 lô, khu biệt thự hoa đào có 44 lô, khu biệt thự Sơn Trà có 24 lô.
Mỗi căn biệt thự có giá 1,3 tỷ đồng và có nội thất chuẩn 4 sao, dự kiến bàn giao vào tháng 6/2018.
“Hiện dự án Kai Resort đang trong quá trình thi công san lấp mặt bằng. Tại đây có 2 nhà mẫu và một con đường dẫn vào, nếu khách hàng muốn xem sẽ có xe ô tô đưa lên tham quan”, nhân viên sales nói.
Không dừng ở đó, theo quảng cáo ồ ạt trên các trang web, Kai Resort Hòa Bình là cơ hội đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất miền Bắc, cam kết lợi nhuận đầu tư 12,5%/năm trong 10 năm và hàng trăm tiện ích dịch vụ hoàn mỹ chuẩn 4 sao, mang đến không gian nghỉ dưỡng đáng mơ ước...
Kai Resort Hoa Binh/Zen Group chua cap phep, o at “loi keo” khach dau tu sai luat?-Hinh-3
Hai căn nhà mẫu của dự án Kai resort Hòa Bình.
Mời quý độc giả xem video: "Quảng cáo Kai Resort Hòa Bình BĐS Nghỉ Dưỡng Phong Cách Nhật Bản". Nguồn: Youtube:
... Đến sự thật về mập mờ tính pháp lý của Kai resort Hòa Bình
Về vấn đề pháp lý dự án, theo giới thiệu của nhân viên sales, hiện dự án mới có sổ đỏ tổng. Nếu như khách hàng đóng 95% tiền, chủ đầu tư sẽ cắt sổ đỏ sang tên cho khách hàng luôn.
Khi phóng viên thắc mắc về các loại giấy tờ pháp lý liên quan đến việc cấp phép dự án, nhân viên sales cho hay: "Tất cả các khu nghỉ dưỡng bây giờ không giống như chung cư mà có phê duyệt 1/500 hay quyết định xây dựng, giấy phép xây dựng... Cái này của mình là sổ đỏ, nó giống như đất thổ cư của chị thì làm gì có quyết định xây dựng hay gì đâu. Chỉ là mình mua rồi được cấp sổ đỏ thôi, vì đây là nhà đất thổ cư. Nên ở đây mình chỉ quan tâm là có sổ đỏ hay chưa thôi. Sổ đỏ tổng sẽ tách ra sổ đỏ nhỏ vì nó là đất thổ cư mà. Hiện sổ đỏ tổng có rồi, khi chị đến trực tiếp bên em sẽ cho khách xem là đã có dấu đỏ hết rồi".
Kai Resort Hoa Binh/Zen Group chua cap phep, o at “loi keo” khach dau tu sai luat?-Hinh-4
Dự án Kai Resort Hòa Bình có nhiều dấu hiệu mập mờ về pháp lý. 
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Kiến Thức, một dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần phải lập dự án trước để trình lên UBND, HĐND cấp tỉnh, dự án đó phải phù hợp với quy hoạch đất của địa phương và phải được HĐND tỉnh phê duyệt, giao cho cơ quan thẩm tra xác nhận. Sau khi có sự đồng ý của các cơ quan liên quan, UBND tỉnh mới cấp phép và giao đất cho chủ đầu tư để thực hiện…
Ấy vậy mà một siêu dự án như Biệt thự nghỉ dưỡng Kai Resort lại chỉ cần mỗi sổ đỏ đã có thể làm dự án và huy động vốn. Điều này khiến nhiều khách hàng băn khoăn không hiểu Kai Resort Hòa Bình hoạt động dự án theo hình thức gì?!
Đáng nói hơn nữa là, khi trao đổi nhanh với Kiến Thức vào sáng ngày 11/10, ông Trần Hải Lâm - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) đã thông tin rất sốc về tính pháp lý và sự tồn tại của dự án Kai Resort Hòa Bình trên địa bàn huyện hiện nay.
Vậy rốt cuộc dự án Kai Resort Hòa Bình có thực sự tồn tại trên địa bàn huyện Kỳ Sơn? Dự án này đã được cấp phép chưa?... Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc trong bài tiếp theo...
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)