Trên sao Hỏa cũng có UFO?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết ánh sáng UFO lạ trên sao Hỏa có thể chỉ là sự phát quang từ một hòn đá.

Bức ảnh ánh sáng lạ được chụp bởi tàu Curiosity Rover của NASA trên sao Hỏa vào ngày 3/4 2014, dấy lên nhiều tranh cãi về nguồn gốc ánh sáng, thậm chí các tín đồ UFO còn cho rằng ánh sáng do người ngoài hành tinh tạo nên, nhưng Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết đó có thể chỉ là sự phát quang từ một hòn đá hoặc do sự va chạm các tia vũ trụ.
Ánh sáng UFO có thể chỉ là sự phát quang từ một hòn đá hoặc do sự va chạm các tia vũ trụ.
Ông Justin Maki, đội trưởng xây dựng và vận hành máy ảnh Navigation Camera của Curiosity chia sẻ với trang công nghệ không gian Space.com rằng: “Nhiều khả năng đó chỉ là tia sáng phản chiếu ánh mặt trời từ bề mặt của một hòn đá. Những hình ảnh như vậy được chụp mỗi ngày, mặt trời cũng có hướng tương tự với các điểm sáng”. Thời điểm chụp bức ảnh có sự xuất hiện của ánh sáng lạ thì các tảng đá cách cỗ xe khoảng 160 m.
Trong tuyên bố mới của NASA, ông Maki cho biết thêm ánh sáng có thể là kết quả từ tác động của các tia vũ trụ chuyển động nhanh với máy ảnh. Dù nguyên nhân này hiếm có.
Tuy nhiên, NASA cũng thừa nhận có chút bất thường trong đốm sáng ở bức ảnh được lan truyền bởi điểm sáng xuất hiện từ mắt phải của máy chụp hình Navcam không xuất hiện trong cùng một giây ở mắt trái máy ảnh. Thông thường, để xách định nhanh chóng nguồn đốm sáng trong các bức ảnh, các nhà nghiên cứu sẽ dựa vào việc hình ảnh có xuất hiện đồng loạt trong cặp mắt camera hay không.
Lưu Thoa (theo LS)

Bình luận(0)