Câu chuyện về cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn được vinh danh

Google News

Giải vàng Liên Hoan Truyền Hình toàn quốc 2017 đã thuộc về chương trình “Điều ước thứ 7 - Bản hòa tấu cha và con” kể câu chuyện về cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn.

>>> Mời quý độc giả xem video "Diễn viên Quốc Tuấn và con trai trong chương trình Điều ước thứ 7". Nguồn Youtube:
Giải vàng của Liên Hoan Truyền Hình toàn quốc 2017 đã thuộc về chương trình “Điều ước thứ 7 - Bản hòa tấu cha và con” kể câu chuyện xúc động về nghệ sĩ Quốc Tuấn cùng cậu con trai 15 tuổi của anh.
Hành trình 15 năm cùng con vượt qua gần 20 ca phẫu chữa căn bệnh hiếm gặp của ông bố - diễn viên Quốc Tuấn được phát sóng qua chương trình “Điều ước thứ 7” ngày 23/9 đã chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả xem truyền hình.
Trong vòng chưa đầy 3 tháng, số lượt xem trên trang Youtube của chương trình đã đạt đến con số hơn 3,7 triệu. Đó thực sự là con số đáng ngạc nhiên đối với một chương trình truyền hình tại Việt Nam.
 Nam diễn viên Quốc Tuấn và cậu con trai Bôm.
Để thực hiện chương trình về cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn, đạo diễn Diệp Chi cùng ê kíp đã lên kế hoạch chuẩn bị gần 1 năm. Cả ê kíp rất nỗ lực dù có nhiều thời điểm, tiến trình chuẩn bị tưởng như đi vào ngõ cụt, nhưng tất cả đã động viên nhau bằng mọi cách thực hiện chương trình, bởi đây không đơn thuần là câu chuyện của một nghệ sĩ nổi tiếng mà hơn hết đó là câu chuyện về một người cha vĩ đại.
Sau 15 năm dài đằng đẵng, những nỗ lực của người cha ấy cũng được đền đáp. Phép màu đó không phải từ trên trời rơi xuống mà là kết quả của niềm hy vọng và tình yêu lớn lao.
Nữ đạo diễn chia sẻ, sau khi chương trình kết thúc, chị đã nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ các khán giả là những bậc phụ huynh có hoàn cảnh tương tự nghệ sĩ Quốc Tuấn. Họ chia sẻ rằng sau khi xem xong chương trình họ như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, được khuyến khích, cổ vũ và cảm thấy bản thân không có lý do gì để bỏ cuộc trên hành trình cùng con đi đến một tương lai hạnh phúc. Đó thực sự là niềm hạnh phúc lớn đối với những người thực hiện chương trình “Điều ước thứ 7”.
 Chương trình có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với công chúng.
Chia sẻ với phóng viên, đạo diễn – MC Diệp Chi không ngăn được sự xúc động: “Tôi và cả ê kíp cảm thấy rất vui và tự hào khi được nhận được giải thưởng này. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới anh Quốc Tuấn cùng bé Bôm, cảm ơn tình cảm yêu mến của khán giả xem truyền hình và sự ghi nhận của BGK Liên hoan truyền hình toàn quốc".
"Những tín hiệu vui từ chương trình “Bản hoà tấu Cha và Con” khiến chúng tôi tin rằng những gì đi từ trái tim sẽ dễ dàng chạm đến trái tim. Đây là động lực để tôi cùng các bạn đồng nghiệp cố gắng hơn trong việc tìm kiếm và thực hiện những chương trình có sức ảnh hưởng tương tự”. – Đạo diễn Diệp Chi chia sẻ.
 Nữ đạo diễn Diệp Chi (thứ 3 từ phải sang) nhận giải thường trong Liên Hoan Truyền Hình toàn quốc 2017.
Khi được hỏi về áp lực tìm ra những câu chuyện có sức ảnh hưởng hơn cả câu chuyện của nam diễn viên Quốc Tuấn, nữ đạo diễn thẳng thắn: “Tôi không nghĩ đó sẽ là áp lực vì chúng tôi không làm chương trình vì giải thưởng hay vì hiệu ứng truyền thông. Thay vào đó, chúng tôi làm chương trình này vì sự thôi thúc của những người làm báo. Đây là một trong rất nhiều câu chuyện mà “Điều ước thứ 7” đã làm. Những câu chuyện khác có thể chưa có được sức ảnh hưởng lớn như “Bản hoà tấu cha và con” nhưng không có nghĩa là không rung động.
Dù hiện tại có rất nhiều chương trình giải trí hấp dẫn ra đời nhưng tôi tin những tác phẩm truyền hình mang giá trị nhân văn như “Điều ước thứ 7” hay nhiều tác phẩm khác sẽ luôn có một chỗ đứng rất khó thay thế trong lòng công chúng và trong dòng chảy của ngành phát thanh- truyền hình" .
Theo Bích Bông/ Dân Việt

Bình luận(0)