Tiết lộ sốc về "kẻ đồng lõa" sát hại cựu Tổng thống Kennedy

Google News

(Kiến Thức) - Những tài liệu mới công bố cho thấy, vì căn bệnh đau lưng kinh niên, Tổng thống John F. Kennedy không thể cúi xuống ẩn nấp khi bị ám sát nên đã mất mạng.

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump giải mật hàng ngàn tài liệu liên quan đến vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy, công chúng không khỏi sốc trước những thông tin mới phát hiện. Theo đó, báo cáo y khoa chính thức chỉ ra “kẻ đồng lõa" với sát thủ trong vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy chính là căn bệnh đau lưng kinh niên của ông chủ Nhà Trắng quá cố.
Cụ thể, Lee Harvey Oswald bắn viên đạn đầu tiên vào người ông Kennedy ngày 22/11/1963 không dẫn tới cái chết của ông chủ Nhà Trắng trẻ tuổi này. Viên thứ hai bắn vào đầu mới là phát đạn chí mạng khiến Tổng thống Kennedy mất mạng.
Tiet lo soc ve "ke dong loa" sat hai cuu Tong thong Kennedy
Tổng thống John F. Kennedy bị bệnh đau lưng kinh niên. 
Theo các chuyên gia, sát thủ Lee Harvey Oswald có lẽ sẽ không có cơ hội bắn cựu Tổng thống John F. Kennedy với viên đạn thứ hai nếu như không có được "hỗ trợ" ngoài ý muốn là bệnh đau lưng mãn tính của ông chủ Nhà Trắng này. Trước khi bị ám sát năm 1963, ông Kennedy đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật “không thành công”, bệnh đau lưng của ông Kennedy có từ những ngày chơi bóng ở ĐH Harvard và vẫn "hành hạ" ông ngay cả khi trở thành chủ nhân Nhà Trắng.
Trong chuyến đi định mệnh đến Texas tháng 11/1963, cựu Tổng thống Kennedy đeo chiếc đai lưng để giúp ông đứng thẳng và hạn chế những đau đớn. Tuy nhiên, chính việc bó chặt phần lưng khiến ông Kennedy khó có thể cúi xuống.
Mời quý vị độc giả xem video: Tưởng niệm 50 năm ngày Tổng thống Kennedy bị ám sát (nguồn: VTC14):
Do vậy, khi trúng viên đạn đầu tiên của Lee Harvey Oswald, Tổng thống Kennedy đã không thể nằm xuống sàn xe để ẩn nấp an toàn. Xuất phát từ điều này, Oswald có cơ hội bắn viên đạn thứ hai và cũng là phát súng chí mạng khiến ông chủ Nhà Trắng này qua đời.
Trước khi những tài liệu này được công bố, giả thuyết về căn bệnh đau lưng kinh niên của Tổng thống Kennedy đóng vai trò không nhỏ trong cái chết của ông chủ Nhà Trắng này từng được đưa ra nhưng không có đủ bằng chứng thuyết phục.
Tâm Anh (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)