Chiến trường “ma ám” nổi tiếng thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Trận chiến Stoney Creek đã thành dĩ vãng, nhưng thật kỳ quái, nhiều năm qua, người dân vẫn nghe thấy tiếng bom đạn, ngửi thấy mùi thuốc súng vương vất đâu đây.

1. Trận chiến Stoney Creek năm 1812
Cuộc chiến tranh kéo dài dưới 45 phút nhưng để lại thương vong nặng nề cho cả hai bên tham chiến. Trong trận chiến đó, phía Mỹ đã mất đi hai vị tướng quan trọng.
Người Mỹ mang theo 3.400 quân và có lợi thế hơn hẳn so với phái Anh khi họ chỉ có 700 binh sĩ. Tuy nhiên, trong cuộc chiến ngắn ngủi đó, 23 lính Anh thiệt mạng và quân Mỹ cũng mất 16 người.
Hiện người dân sống ở Stoney Creek thỉnh thoảng nhìn thấy những người đàn ông xuất hiện trong quân phục Anh và đi bộ xung quanh khu vực. Nhưng nếu như ai đó tiến tới gần họ thì những bóng ma trên sẽ biến mất ngay lập tức. Một số nhân chứng khác còn ngửi thấy mùi thuốc súng vương vất trong không khí và nghe được những âm thanh của tiếng súng, bom đạn. Có người còn nhìn thấy một con chó đen to lớn hay những cỗ xe ngựa nhưng sau đó chúng đều biến mất như một làn khói giữa không trung...
2. Trận chiến Antietam
Trận Antietam diễn ra vào ngày 17/9/1862 tại Antietam Creek, Virginia, Mỹ. Mặc dù trận chiến chỉ kéo dài 4 tiếng đồng hồ nhưng hơn 23.000 binh sĩ thuộc hai bên đã thiệt mạng. Đây được coi là ngày tồi tệ nhất trong cuộc nội chiến ở Mỹ.
Một số người cho hay, khu vực Antietam Creek thường xảy ra những điều huyền bí, ma quái đặc biệt là khu vực xung quanh cầu Burnside. Một số nhân chứng cáo buộc, họ ngửi thấy mùi thuốc súng, tiếng súng nổ hay nhìn thấy một người đàn ông cưỡi ngựa đen thường xuyên xuất hiện ở gần cây cầu trên.
Một khu vực thuộc nhà thờ Episcopal từng được lực lượng miền Nam sử dụng trong cuộc chiến Antietam như một bệnh viện cũng bị cho là có ma ám. Một số người khi bước vào nhà thờ này đã nhìn thấy cảnh tượng hãi hùng là sàn nhà dính đầy máu nhưng không có cách nào có thể lau sạch chúng. Người ta còn nghe thấy tiếng ngựa hí và những cỗ xe di chuyển phát ra từ khu vực xung quanh cây cầu. Họ còn ghi âm lại những âm thanh kinh hoàng đó để làm bằng chứng.
3. Trận chiến Gettysburg
Theo số liệu ước tính, 56.000 binh sĩ thuộc Liên minh các lực lượng miền Nam ở Mỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tại Gettysburg năm 1863. Điều thú vị là người ta chỉ ghi nhận một trường hợp dân thường tử vong duy nhất đó là cô gái Jennie Wade, 20 tuổi. Cô qua đời khi đang làm bánh quy trong nhà tại một thị trấn ở Gettysburg. Tên bay đạn lạc đã xuyên đúng vào đầu khiến cô gái trẻ chết ngay tại chỗ.
Chiến tranh đã kết thúc nhiều năm nhưng một số người lại cho rằng, họ nhìn thấy những người đàn ông diễu hành, cưỡi ngựa, nghe thấy tiếng bom đạn, pháo nổ. Một số khác còn cho biết họ nhìn thấy những điều kỳ lạ và bất thường xảy ra tại chính nơi ở của mình.
Ví dụ như vòi nước trong phòng tắm tắt bật bất thường và ngay cả tủ đựng quần áo cũng thế. Có người còn nhìn thấy những người lính mặc quân phục đi qua phòng của họ. Thỉnh thoảng, những "bóng ma" đó còn đi xuyên từ bức tường này sang bức tường khác.
Người dân sống trong khu vực này còn ngửi thấy mùi thịt cháy khủng khiếp. Trong trận chiến đẫm máu Gettysburg, 8.000 con ngựa đã ngã xuống và bị thiêu cháy. Chính quyền đã tìm thấy hầu hết những ngôi mộ của những người lính đã ngã xuống và được chôn cất tại đây. Tuy nhiên, hàng năm người ta vẫn phát hiện ra nhiều ngôi mộ mới và có nhân chứng nhìn thấy những bóng ma đi lại xung quanh khu vực trên.
Người dân nơi đây cho rằng, các linh hồn xuất hiện nhiều nhất khi sương mù trùm kín không gian. Những người lính đã bỏ mạng nơi chiến trường sẽ xuất hiện trong tư thế cưỡi ngựa và di chuyển thành hàng dài. Các "bóng ma" thường di chuyển về phía người nào nhìn hay nghe thấy âm thanh khác lạ trên.
4. Chiến trường Cold Harbor
Trận chiến Cold Harbor diễn ra từ ngày 31/5-12/6/1864 là một trong những trận chiến đẫm máu nhất suốt cuộc nội chiến ở Mỹ. Lực lượng liên minh chung do tướng Ulysses Grant chỉ huy chống lại lực lượng miền Nam do tướng Robert E. Lee lãnh đạo. Giao tranh hai bên diễn ra ác liệt trong hơn hai tuần khiến 32.000 binh sĩ thuộc hai bên bỏ mạng. Nơi đây đã trở thành biển máu kinh hoàng trong lịch sử Mỹ, khiến người dân vẫn còn cảm giác hãi hùng mỗi khi nhắc đến.
Cho đến nay, những tờ báo địa phương thường xuyên đưa tin về những nhân chứng nghe thấy và nhìn thấy những thứ kỳ lạ liên quan tới chiến trường này. Nhiều người khẳng định, họ vẫn nghe thấy âm thanh của pháo, súng và tiếng người la hét, tiếng ngựa kêu nhưng khi nhìn kỹ xung quanh thì chẳng có gì. Trong khi đó, du khách đến khu vực này tham quan, tìm hiểu lịch sử thì ngửi thấy mùi thuốc súng ở những cột mốc lịch sử. Rùng rợn hơn, người ta còn đồn rằng, Cold Harbor bị ám bởi một hồn ma của cô gái trẻ nào đó.
5. Chiến trường Dieppe
Trận đột kích Dieppe còn được mọi người biết đến là trận Jubilee diễn ra vào lúc 5h sáng ngày 19/8/1942 và kết thúc vào khoảng 2h chiều cùng ngày. Trong cuộc chiến đó, khoảng 4.000 binh sĩ đã ngã xuống và quân Đồng minh bắt đầu rút lui qua kênh đào Anh.
Tới năm 1951, hai du khách đi nghỉ tại vùng Puys, gần Dieppe đã nói rằng, họ bị đánh thức vào lúc 4h sáng vì nghe thấy tiếng súng, tiếng la hét cũng như tiếng đánh nhau vang vọng từ bãi biển gần khách sạn mà họ đang lưu trú. Ba giờ sau, họ tiếp tục nghe thấy những âm thanh đáng sợ trên và ghi âm chúng lại. Sau khi trải qua sự việc ma quái trên, hai khách du lịch trên đã gửi đoạn băng ghi âm đến một tổ chức nghiên cứu để phân tích. Sau khi kiểm tra, các chuyên gia phát hiện những âm thanh mà hai người khách du lịch ghi âm được hoàn toàn trùng khớp từng thời điểm của các sự kiện diễn ra trong trận Dieppe.
Nhật Anh (theo Hub Pages)

Bình luận(0)