Vì sao Trưởng CA Bình Chánh quyết “triệt” quán cà phê Xin Chào?

Google News

(Kiến Thức) - Một trong những nguyên nhân để trưởng Công an huyện Bình Chánh quyết khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào cũng bị chính thủ trưởng của mình phê phán.

Tại buổi gặp báo chí vào sáng 21/4, để thông tin những tình tiết liên quan đến vụ việc Công an huyện Bình Chánh khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào, đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh), Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM có cho biết, ông đã phê phán đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an huyện Bình Chánh vì ông Quý cho rằng “sợ Cò bao vây Công an huyện Bình Chánh do tồn tại quán cà phê Xin Chào”.
Vi sao Truong CA Binh Chanh quyet “triet” quan ca phe Xin Chao?
Công an TP HCM thông tin tại buổi họp báo vụ khởi tố chủ quán Xin Chào. 
“Nói như vậy là không nên vì có vi phạm thì xử lý chứ không phải lấy lý do ngăn ngừa cò để xử lý cơ sở kinh doanh mà không có căn cứ pháp luật”, Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định.
Trong khi đó, theo ông Tấn nhận định thì nguyên nhân có thể do quán của ông mở cạnh trụ sở Công an huyện Bình Chánh, cạnh tranh với căn tin của đơn vị này.
Vi sao Truong CA Binh Chanh quyet “triet” quan ca phe Xin Chao?-Hinh-2
Quán cà phê Xin Chào của ông Tấn... 
Vi sao Truong CA Binh Chanh quyet “triet” quan ca phe Xin Chao?-Hinh-3
...đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh. 
“Khi khách đến liên hệ với Công an và vào quán của tôi ngồi uống nước chờ thì liên tục bị CSGT, CSTT đến kiểm tra giấy tờ, xử phạt. Thậm chí Công an huyện Bình Chánh không tiếp dân ở cổng chính (đối diện quán cà phê của ông Tấn-PV), mà người dân phải vòng ra cổng sau”, ông Tấn chia sẻ.
Vi sao Truong CA Binh Chanh quyet “triet” quan ca phe Xin Chao?-Hinh-4
Ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào vô cùng vui mừng khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ đạo dừng hình sự hoá vụ án mà ông là bị can.
Trong buổi chiều ngày 21/4, địa diện Toà án nhân dân huyện Bình Chánh cũng đã đến thông báo mời ông Tấn sáng mai (22/4) đến để nhận thông báo liên quan đến vụ việc. Được biết, Toà án nhân dân huyện Bình Chánh đã trả hồ sơ vụ án truy tố ông Tấn hành vi kinh doanh trái phép cho Viện kiểm sát nhân dân huyện để yêu cầu điều tra bổ sung.
>>> Clip Công an TP HCM họp báo thông tin vụ việc:
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(4)

Minh Hiền

agiao

ừ ra là thế! ...khốc liệt chẳng qua vì ... dân thôi.!

Minh Hiền

Tưởng văn cường

Vậy là công an công khai là sợ cò rồi đó nghe. Công an một huyện lớn mà còn sợ cò thì dân biết kêu ai đây. Hu hu

Minh Hiền

Vũ Hoàng Kim

Trời! Cá nhân hóa trong chính trường và phát triển xã hội, phát triển kinh tế vậy nhân dân là người khổ nhất, đất nước càng nghèo thêm

Minh Hiền

Nguyễn Văn Bình

"Nực cười châu chấu đá xe, tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng!", ông đại tá Nguyễn Văn Quý có thể bị phê vì quán cafe, không có bài học nào giống bài nào.