Thông tin mới vụ nam thanh niên tẩm xăng tự thiêu ở Thái Bình

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Thái Bình vừa thông tin vụ nam thanh niên tẩm xăng tự thiêu. Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn gia đình.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc nam thanh niên tẩm xăng tự thiêu, sáng ngày 29/7, Công an tỉnh Thái Bình đã có thông tin ban đầu chính thức về vụ việc dùng can đựng xăng đổ lên người tự thiêu tại phường Trần Lãm (Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình).
Theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, vào khoảng 19h35 ngày 28/7/2017, anh Trần Đức Thắng (SN 1988, trú tại số nhà 72 đường Hoàng Văn Thái, tổ 14 phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) do mâu thuẫn gia đình đã dùng can đựng xăng đổ lên người tự thiêu.
Do vết thương nặng, anh Thắng đã tử vong vào 22h05 cùng ngày tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Công an Thành phố Thái Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.
Thong tin moi vu nam thanh nien tam xang tu thieu o Thai Binh
 Hiện trường vụ tự thiêu.
Sáng 29/7, lãnh đạo Công an TP Thái Bình cho biết, tối ngày 28/7, công an TP Thái Bình nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về vụ việc một nam thanh niên tự thiêu tại số nhà 72, đường Hoàng Văn Thái (thuộc tổ dân phố 14, phường Trần Lãm, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình).
Ngay lập tức lực lượng công an, cảnh sát 113 phối hợp với công an phường và chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.
Quá trình xác minh điều tra, cơ quan chức năng xác định người tự thiêu là anh Trần Đức Thắng (29 tuổi, lái xe tải thuê). Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, cơ quan công an đã bàn giao thi thể của nạn nhân Trần Đức Thắng cho gia đình tổ chức an táng theo phong tục địa phương.
Sáng ngày 29/7, gia đình nạn nhân đã tổ chức tang lễ cho nạn nhân xấu số. Nhiều người dân đã đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
Thong tin moi vu nam thanh nien tam xang tu thieu o Thai Binh-Hinh-2
 Ông Hiến bị thương khi dập lửa cứu nạn nhân.
Ông Phạm Văn Hiến (65 tuổi, cùng khu phố với gia đình nạn nhân) – là người trực tiếp tham gia cứu nạn nhân khi ngọn lửa bao trùm chưa hết bàng hoàng: “Vào khoảng 19h35, tối ngày 28/7, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh nên chạy ra đầu ngõ, vội chạy ra thì thấy trước nhà ông Trần Văn Ngọ (62 tuổi, bố đẻ anh Thắng) lửa bùng lên cháy dữ dội.
Lúc đầu tôi cứ tưởng cháy nhà nhưng định thần nhìn kỹ lại thì thấy bóng người quằn quại trong đám cháy. Hoảng hồn tôi vội tri hô hàng xóm rồi cùng mọi người xách nước lao sang dập lửa. Khi đó, ngọn lửa cháy dữ dội, cháy nhanh lắm, chỉ chừng 15 phút sau đã được dập tắt nhưng lúc đó, anh Thắng đã bị bỏng rất nặng”.
>>> Mời độc giả xem video về vụ nam thanh niên tự thiêu tại Thái Bình:
Bà Dung, Tổ trưởng tổ dân phố số 14, phường Trần Lãm cho biết, hoàn cảnh nạn nhân Thắng rất đáng thương. Bố anh Thắng có 3 đời vợ, mẹ anh Thắng là người vợ thứ 2 nhưng đã mất cách đây 5 năm vì bệnh hiểm nghèo. Sau khi mẹ mất, anh Thắng cùng em trai phải dắt nhau đi thuê nhà trọ, tự làm thuê nuôi nhau.
Trước hôm xảy ra sự việc, anh Thắng có người yêu và gia đình người yêu giục cưới. Ngày 27/7, anh Thắng về thưa chuyện với bố và dì nhưng không được bố đẻ đồng ý dù cố gắng thuyết phục. Sau đó, xảy ra sự việc trên.
Thong tin moi vu nam thanh nien tam xang tu thieu o Thai Binh-Hinh-3
 Gia đình đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân.
Lãnh đạo công an TP. Thái Bình cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, cơ quan chức năng đã mời ông Trần Văn Ngọ về trụ sở làm việc. Sau khi tiến hành lập biên bản và lấy lời khai, ông Trần Văn Ngọ đã được cơ quan chức năng cho về để lo hậu sự cho con.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)