Cướp ô tô gây tai nạn kinh hoàng, 5 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) -Dùng dao uy hiếp để cướp ô tô, trên đường lái xe bỏ chạy, đối tượng đã gây ra những vụ tai nạn liên hoàn làm 5 người thương vong.

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT, công an TP Móng Cái (Quảng Ninh), đơn vị này đã bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Việt (SN 1981, trú tại Khu 8, TT Đình Lập, huyện Đình Lập, Lạng Sơn) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản, gây tai nạn giao thông liên tiếp khiến 1 người tử vong và 4 người khác bị thương trong tình trạng nguy kịch.
Cụ thể sự việc, vào khoảng 18h30 ngày 14/7, Việt lấy con dao trong quán nước của anh Đoàn Kim Quý (SN 1990, trú tại khu 7, phường Hải Yên) rồi bỏ đi. Đi được một đoạn, Việt phát hiện chiếc xe ôtô 12 chỗ, BKS 14C - 0251, cửa kính bên lái đang mở, trên ghế xe lái có một người nên nảy sinh ý định cướp xe. Việt dí dao vào cổ đe dọa bắt lái xe xuống xe sau đó chém vào đầu lái xe khiến anh này gục ngay tại chỗ. Sau đó, Việt lái chiếc xe cướp được ra quốc lộ 18A đi theo hướng Móng Cái - Hạ Long. Lúc này, đồng chí Vũ Đình Dương (cán bộ Đội CSGT Công an thành phố Móng Cái) cùng 1 người dân đã lấy xe máy đuổi theo và thông tin cho Tổ tuần tra giao thông trên tuyến và Trạm kiểm soát Km15 hỗ trợ.
 Đối tượng Việt đã cướp ô tô và gây ra hàng loạt vụ tai nạn khiến 1 người chết, 4 người bị thương.
Trong khi lái xe bỏ chạy, đến khu vực Km 4 thuộc khu 7, phường Hải Yên, xe ô tô do Việt điều khiển đã đâm vào anh Phạm Đình Cường (SN 1990, trú tại Khu 7 phường Hải Yên) đang đi bộ cùng chiều. Thấy anh Cường vẫn đu bám dưới gầm xe và bị kéo lê trên đường, Việt không dừng lại mà vẫn lái xe bỏ chạy. Khi đến khu vực Km8 thuộc thôn 6, xã Hải Đông, thấy có người dưới gầm xe ô tô, quần chúng nhân dân đã truy đuổi ép dừng xe lại, Việt cho xe dừng ở bên trái đường. Lúc này, anh Bùi Đức Tuân (SN 1983, trú tại Khu 5 phường Hải Yên), cùng anh Nguyễn Tiến Dần (SN 1988, trú tại Khu 4 phường Ka Long), là những người đuổi theo sát ô tô nhất, dừng 2 xe mô tô bên phải đường (theo hướng Móng Cái - Hạ Long), Việt đã cho xe ô tô lao thẳng sang phải đường đâm vào anh Tuân và anh Dần nhưng anh Tuân tránh được, còn anh Dần bị thương ở mu bàn chân trái. Xe mô tô của anh Tuân bị cuốn gầm xe phía bên phụ của ô tô, Việt cho xe chạy thêm một đoạn thì vướng xe mô tô và dừng lại.
Thấy anh Tuân chạy lên trước xe ô tô, Việt xuống xe cầm dao đuổi nên anh Tuân bỏ chạy. Sau đó, Việt quay lại xe, cho xe lùi lại thì anh Cường cùng xe máy rời ra khỏi gầm xe ô tô. Lúc này, xe ô tô tuần tra của Đội CSGT Công an thành phố Móng Cái cũng truy đuổi đến nơi, Việt đã cho xe tránh sang bên và tiếp tục bỏ chạy về phía Trạm Km15.
Đến Km12 thuộc thôn 8, xã Hải Tiến, Việt điều khiển xe ô tô lấn sang trái đường và đâm vào 1 xe mô tô BKS 14K1 - 047.59 đi ngược chiều, trên xe có hai người là anh Phạm Văn Phúc (SN 1962, trú tại tổ 2 khu Hồng Hà, phường Ninh Dương) và anh Vi Thanh Tùng (SN 1989, trú tại tổ 3, khu 1, phường Ka Long), làm anh Phúc tử vong tại chỗ, anh Tùng bị thương nặng. Sau khi đâm vào xe mô tô, xe ô tô của Việt bị đánh lái sang phải, đâm vào cột điện và dừng lại bên lề đường; cùng lúc đó, tổ Cảnh sát giao thông Trạm kiểm soát Km15 cùng lực lượng truy đuổi đến nơi và bắt giữ được Việt.
Hậu quả, Việt đã cướp xe và cố ý gây ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 4 người bị thương (trong đó có 3 người bị thương nặng).
Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Móng Cái đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ vụ việc. Tại cơ quan điều tra, Việt đã thừa nhận hành vi cướp xe ô tô và gây ra các vụ tai nạn, va chạm giao thông.
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)