7 ngư dân Bình Định bị nạn, mất liên lạc trên biển

Google News

Trong khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Vũng Tàu, tàu cá của ngư dân Bình Định bị hỏng máy, 7 ngư dân bị nạn trên tàu mất liên lạc với đất liền.

Chiều 28/6, văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết tỉnh này đã đề nghị các cơ quan, đơn vị cứu nạn có biện pháp ứng cứu đối với bảy ngư dân trên tàu cá BĐ-95573 TS bị mất liên lạc với đất liền.
Các đồn biên phòng thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định đang liên lạc, đề nghị các tàu cá đánh bắt gần khu vực có tàu bị nạn tăng cường quan sát, kịp thời trợ giúp. Hệ thống thông tin duyên hải cũng đang liên tục phát thông báo đến các đơn vị tìm kiếm cứu nạn để ứng cứu ngư dân bị nạn.
 Một tàu cá bị nạn trên biển. Ảnh minh họa
Trước đó, tối 27/6, trực ban tác chiến Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định tiếp nhận thông tin cho biết trong khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển cách TP Vũng Tàu khoảng 180 hải lý về hướng đông đông nam, tàu cá BĐ-95573 TS do ông Hồ Tuấn (33 tuổi, ngụ thôn Tân Thành 2, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng, bị hỏng máy.
Dù các ngư dân trên tàu đã nỗ lực khắc phục nhưng bất thành. Bảy ngư dân trên tàu đề nghị được cứu nạn khẩn cấp. Theo thông tin từ ngư dân báo về, tàu phải thả trôi tự do khi vùng biển trên có gió cấp 6, cấp 7. Trong khi đó, máy bộ đàm trên tàu đã gần hết nguồn điện.
Theo Pháp luật TP HCM

Bình luận(0)