Vỡ sân Pleiku, HAGL chỉ bị “phạt yêu” 10 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - HAGL, ban tổ chức trận khai mạc V.League 2015, chỉ bị VFF "phạt yêu" 10 triệu đồng và cảnh cáo vì sự cố vỡ sân Pleiku.

Chiều 7/1, VFF đã họp bàn và đưa ra án phạt cho CLB HAGL, ban tổ chức trận đấu HAGL gặp S. Khánh Hòa trong trận khai mạc V.League 2015 trên sân vận động Pleiku. 
Việc BTC để xảy ra sự cố khán giả tràn xuống sân, đến bên đường piste để theo dõi trận đấu, mà truyền thông cho là vỡ sân Pleiku hôm chủ nhật vừa qua đã vi phạm khoản 1, điều 68 theo Quy định về kỷ luật của VFF. Nhưng theo ý kiến của VFF, sự cố này chưa thể gọi là "vỡ sân" vì lực lượng an ninh đã ngay lập tức có mặt và ổn định trên sân, không gây ra hậu quả nghiêm trọng gì, trận đấu không bị làm gián đoạn... Do đó BTC sân Pleiku và HAGL chỉ bị phạt 10 triệu đồng theo khung phạt nhẹ nhất, và bị cảnh cáo, 
Võ san Pleiku, HAGL chi bi “phat yeu” 10 triẹu dòng
Cảnh khán giả tràn xuống sân Pleiku trong trận đấu hôm 4/1. Ảnh: Zing.
Cũng tại buổi họp, các đại diện của VFF cũng phải thừa nhận rằng, trước hết việc khán giả đổ đến sân Pleiku vì muốn xem, kỳ vọng vào Công Phượng, Tuấn Anh... là một dấu hiệu đáng mừng. Mặt khác, sự cố khán giả tràn xuống sân Pleiku trong trận HAGL thắng 4-2 Khánh Hòa không gây ra hậu quả nghiêm trọng nào giống như nhiều vụ làm vỡ sân, vỡ cả trận đấu trong quá khứ... nên mức phạt nhẹ nhất được áp dụng là điều dễ hiểu.
Hình thức phạt tiền kèm cảnh cáo này cũng giống như một cách răn đe để BTC các trận đấu tại V.League làm việc sâu sát và chuyên nghiệp hơn. Tránh việc để xảy ra sự cố vỡ sân, làm ảnh hưởng đến diễn biến, kết quả các trận đấu và rộng hơn là hình ảnh của V.League, của bóng đá Việt Nam. 
Trước đó, vụ việc trên sân Pleiku cũng đã khiến các CLB khác tại V.League xôn xao. Trong khi chính S. Khánh Hòa, đội thua trước HAGL trong trận khai mạc xin tha cho CLB phố Núi thì phía CLB Thanh Hóa, các đại diện lại tỏ ra rất khó chịu, bực tức khi HAGL chỉ bị phạt nhẹ và có vẻ như rất được VFF ưu ái.
Xem clip công bố mức phạt cho BTC sân Pleiku trong chương trình Chuyển động 24h:
T.A

Bình luận(0)