Những thực phẩm mùa đông ăn vào là nổi mụn

Google News

Ớt, tỏi, hạt tiêu... là những thực phẩm dễ gây nổi mụn trên da, mặc dù nó có tác dụng giữ ấm rất tốt trong mùa đông.

Ớt, tỏi, hạt tiêu... là những thực phẩm dễ gây nổi mụn trên da, mặc dù nó có tác dụng giữ ấm rất tốt trong mùa đông.

Đồ chiên rán
 

Mùa đông là mùa mà đồ ăn chiên rán "trỗi dậy" và thường được chúng ta ưa thích hơn cả. Thế nhưng, đồ chiên rán rất nhiều dầu mỡ, lại khó tiêu hóa nên khiến chất dinh dưỡng dễ bị mất đi. Thậm chí, nếu bạn ăn nhiều thì sẽ gây ra chứng táo bón. Đặc biệt, đối với những bạn nào có làn da nhờn hoặc da hỗn hợp nếu ăn đồ chiên rán sẽ gây nóng trong người khiến da mặt sẽ càng “nổi hoa” nhiều hơn.

Thực phẩm cay, nóng
 

Ớt, tỏi, hạt tiêu... là những thực phẩm dễ gây nổi mụn trên da, mặc dù nó có tác dụng giữ ấm rất tốt trong mùa đông. Nguyên nhân là do đồ cay nóng sẽ làm tăng sinh chất nhờn trên da, gây bí tắc lỗ chân lông khiến tình trạng mụn sẽ trở nên tồi tệ thêm đấy!

Một số thực phẩm làm từ sữa
 

Sữa tươi, sữa chua là các loại thực phẩm tốt cho chúng ta, thế nhưng các loại phô mát, kem, váng sữa, caramel… thì các bạn cần hạn chế nạp vào cơ thể quá nhiều. Lý do là vì chúng có chứa progesterone và steroid nên có tác dụng làm tăng hoạt động các tuyến mỡ. Điều này dễ gây ra tình trạng dư thừa dầu trên da, nảy sinh những tên mụn "đáng ghét" đó!

Cà phê
 

Cà phê là đồ uống được uống nhiều nhất vào mùa đông vì nó vừa giúp cơ thể chúng ta ấm hơn vừa giúp đầu óc sảng khoái, tỉnh táo. Tuy nhiên, uống nhiều cà phê sẽ làm tăng khả năng hoạt động của hormone coctizon, gây nên hiện tượng mụn bọc trên da.

Đặc biệt, bạn nên tránh uống cà phê khi đói và kết hợp với các đồ ăn ngọt khác vì như vậy sẽ càng làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn đấy!

Các thực phẩm giàu i-ốt

I-ốt rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại không hề tốt cho làn da mụn. Các chuyên gia đã chứng minh rằng, những thực phẩm giàu i-ốt sẽ làm chậm quá trình lành mụn ở mọi loại da. Theo đó, i-ốt có nhiều trong trứng, các loại cá nước ngọt và rong biển. Vì thế, tốt nhất là phải hạn chế các thực phẩm giàu i-ốt khi thấy mình có dấu hiệu bị mụn tấn công.

Theo Kênh 14
[links()]

Bình luận(0)