Ngày 29/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2 đang thông báo tìm chủ nhân của chiếc xe Mercedes-Benz GLS 63 được cập cảng từ ngày 20/10/2018 nhưng đến nay chưa có người nhận. Thông tin trên đơn hàng cho biết, đơn vị vận chuyển là hãng tàu IWASHO chuyến 003N. Sau khi nhập về Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, chiếc xe trên đang được giữ tại Cảng Nam Hải Đình Vũ cho đến nay. (Ảnh minh họa) Trước đó, ngày 9/5, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, đơn vị đang thông báo tìm chủ nhân của một số hàng hoá tồn đọng ở cửa khẩu cảng biển trên địa bàn. Đáng chú ý trong số đó có chiếc Rolls-Royce Cullinan, lưu kho tại Cảng container quốc tế Hải Phòng. Theo Chi cục Hải quan Đình Vũ thì chiếc xe nói trên đã quá hạn từ ngày 5/7/2022 nhưng chưa có người đến nhận. Đây cũng là mẫu xe được các đại gia Việt đặc biệt ưa chuộng, có giá bán trên thị trường khoảng 40 tỷ đồng. Để có thể thông quan xe này tại Việt Nam, bên nhận phải nộp thuế nhập khẩu 80% của giá khai báo 300.000 USD (với ô tô dung tích xy lanh trên 6 lít); thuế tiêu thụ đặc biệt 150% tính trên giá xe cộng với thuế nhập khẩu; thuế VAT 3,37 tỷ đồng (tính trên giá trị xe là 33,75 tỷ đồng sau khi đã nộp thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt). Như vậy, nếu tính trên giá khai báo 300.000 USD, bên nhận phải nộp gần 30 tỷ đồng các loại thuế. Ở Việt Nam, có không ít chiếc xe sang trải qua số phận “hẩm hiu” khi bị lãng quên. Trước đây có 1 chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder bị "bỏ rơi" vì không có người nhận. Cụ thể, vào ngày 22/7/2021, siêu xe này được vận chuyển đến cảng Tiên Sa bằng tàu SITC Shenzen. Theo cơ quan hải quan, đây là hàng hóa nhập từ nước ngoài theo diện biếu tặng. Nhưng do tiền thuế quá lớn nên người nhận đã từ chối lấy xe. (Ảnh minh họa) Mẫu xe này là phiên bản mui trần cỡ nhỏ của dòng siêu xe danh tiếng Lamborghini Huracan LP610-4. Ở thị trường nước ngoài, giá siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder rơi vào khoảng 270.000 USD (hơn 6 tỷ đồng). Tuy nhiên, khi được nhập về Việt Nam, trị giá chiếc xe sau thuế có thể lên tới khoảng 17 - 18 tỷ đồng. Được biết, chiếc xe đã rơi vào cảnh "bơ vơ" trong gần nửa năm trước khi một công ty thương mại có trụ sở tại Việt Yên (Bắc Giang) đăng ký tiếp nhận.Không chỉ ở cảng hay cửa khẩu mới có xe bị bỏ rơi mà ngay giữa lòng Hà Nội cũng có xe bị bỏ rơi. Tháng 3/2020, báo chí phản ánh trong khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính (Hà Nội), trước cửa tòa nhà N2E có chiếc Mercedes-AMG S63 thuộc đời 2005-2009 bị bỏ lại trên vỉa hè đã lâu. Vào thời điểm mới ra mắt, chiếc xe này có giá từ 7-8 tỷ đồng. Mặc dù có giá trị cao vậy mà chiếc xe này lại chịu cảnh nằm trơ trụi, phủ bụi trên vỉa hè và đã xuống cấp sau một thời gian dài để ngoài trời. Một lớp bụi dày phủ lên trên chiếc xe, thậm chí lá rụng kín máng thoát nước kính xe. Logo đứng trên mũi xe đã biến mất. Lốp đã bị xì hơi, còn hạn đăng kiểm đã hết cách đây khoảng 2 năm. Mặc dù đã bị bỏ nhiều năm nhưng 2 bên gương chiếu hậu của xe vẫn còn nguyên. Cùng vào thời điểm này báo chí cũng phản ánh, người dân tại khu đô thị Mỹ Đình 1 (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, khoảng 5 năm nay có một chiếc Bentley Continental – siêu xe có giá gần 20 tỷ đồng khi mới ra mắt, nằm mục nát trên vỉa hè. Vào năm 2017, một siêu xe khác cũng chịu chung số phận khi nằm phủ bụi trong một căn hầm phế liệu tại Sơn La. Đó là chiếc Mercedes-Benz S550 AMG. Người dân sống ở gần đó cho biết, chiếc xe này vốn thuộc về một người buôn bán trái cây. Do cần thường xuyên chuyên chở trái cây nặng nên có lẽ chiếc siêu xe này không có nhiều công dụng thực tế nên đã bị “bỏ rơi”.>>> Xem thêm video: Cảnh báo những vật dụng không để trong ô tô khi trời nắng nóng. Nguồn: Lý Thùy.
Ngày 29/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2 đang thông báo tìm chủ nhân của chiếc xe Mercedes-Benz GLS 63 được cập cảng từ ngày 20/10/2018 nhưng đến nay chưa có người nhận. Thông tin trên đơn hàng cho biết, đơn vị vận chuyển là hãng tàu IWASHO chuyến 003N. Sau khi nhập về Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, chiếc xe trên đang được giữ tại Cảng Nam Hải Đình Vũ cho đến nay. (Ảnh minh họa)
Trước đó, ngày 9/5, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, đơn vị đang thông báo tìm chủ nhân của một số hàng hoá tồn đọng ở cửa khẩu cảng biển trên địa bàn. Đáng chú ý trong số đó có chiếc Rolls-Royce Cullinan, lưu kho tại Cảng container quốc tế Hải Phòng. Theo Chi cục Hải quan Đình Vũ thì chiếc xe nói trên đã quá hạn từ ngày 5/7/2022 nhưng chưa có người đến nhận.
Đây cũng là mẫu xe được các đại gia Việt đặc biệt ưa chuộng, có giá bán trên thị trường khoảng 40 tỷ đồng. Để có thể thông quan xe này tại Việt Nam, bên nhận phải nộp thuế nhập khẩu 80% của giá khai báo 300.000 USD (với ô tô dung tích xy lanh trên 6 lít); thuế tiêu thụ đặc biệt 150% tính trên giá xe cộng với thuế nhập khẩu; thuế VAT 3,37 tỷ đồng (tính trên giá trị xe là 33,75 tỷ đồng sau khi đã nộp thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt). Như vậy, nếu tính trên giá khai báo 300.000 USD, bên nhận phải nộp gần 30 tỷ đồng các loại thuế.
Ở Việt Nam, có không ít chiếc xe sang trải qua số phận “hẩm hiu” khi bị lãng quên. Trước đây có 1 chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder bị "bỏ rơi" vì không có người nhận. Cụ thể, vào ngày 22/7/2021, siêu xe này được vận chuyển đến cảng Tiên Sa bằng tàu SITC Shenzen. Theo cơ quan hải quan, đây là hàng hóa nhập từ nước ngoài theo diện biếu tặng. Nhưng do tiền thuế quá lớn nên người nhận đã từ chối lấy xe. (Ảnh minh họa)
Mẫu xe này là phiên bản mui trần cỡ nhỏ của dòng siêu xe danh tiếng Lamborghini Huracan LP610-4. Ở thị trường nước ngoài, giá siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder rơi vào khoảng 270.000 USD (hơn 6 tỷ đồng). Tuy nhiên, khi được nhập về Việt Nam, trị giá chiếc xe sau thuế có thể lên tới khoảng 17 - 18 tỷ đồng. Được biết, chiếc xe đã rơi vào cảnh "bơ vơ" trong gần nửa năm trước khi một công ty thương mại có trụ sở tại Việt Yên (Bắc Giang) đăng ký tiếp nhận.
Không chỉ ở cảng hay cửa khẩu mới có xe bị bỏ rơi mà ngay giữa lòng Hà Nội cũng có xe bị bỏ rơi. Tháng 3/2020, báo chí phản ánh trong khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính (Hà Nội), trước cửa tòa nhà N2E có chiếc Mercedes-AMG S63 thuộc đời 2005-2009 bị bỏ lại trên vỉa hè đã lâu. Vào thời điểm mới ra mắt, chiếc xe này có giá từ 7-8 tỷ đồng.
Mặc dù có giá trị cao vậy mà chiếc xe này lại chịu cảnh nằm trơ trụi, phủ bụi trên vỉa hè và đã xuống cấp sau một thời gian dài để ngoài trời. Một lớp bụi dày phủ lên trên chiếc xe, thậm chí lá rụng kín máng thoát nước kính xe. Logo đứng trên mũi xe đã biến mất. Lốp đã bị xì hơi, còn hạn đăng kiểm đã hết cách đây khoảng 2 năm. Mặc dù đã bị bỏ nhiều năm nhưng 2 bên gương chiếu hậu của xe vẫn còn nguyên.
Cùng vào thời điểm này báo chí cũng phản ánh, người dân tại khu đô thị Mỹ Đình 1 (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, khoảng 5 năm nay có một chiếc Bentley Continental – siêu xe có giá gần 20 tỷ đồng khi mới ra mắt, nằm mục nát trên vỉa hè.
Vào năm 2017, một siêu xe khác cũng chịu chung số phận khi nằm phủ bụi trong một căn hầm phế liệu tại Sơn La. Đó là chiếc Mercedes-Benz S550 AMG. Người dân sống ở gần đó cho biết, chiếc xe này vốn thuộc về một người buôn bán trái cây. Do cần thường xuyên chuyên chở trái cây nặng nên có lẽ chiếc siêu xe này không có nhiều công dụng thực tế nên đã bị “bỏ rơi”.