Vụ Trịnh Sướng buôn xăng giả: Giám đốc Petro Tấn Phúc “tiếp tay” kiểu gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Hồ Xuân Cường - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần TMDV Petro Tấn Phúc vừa bị khởi tố do tiếp tay cho “đại gia” xăng dầu Trịnh Sướng sản xuất xăng giả.

Trong vụ buôn bán xăng giả của Trịnh Sướng, Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra những đối tượng có liên quan. Cụ thể, Cơ quan điều tra xác định, Hồ Xuân Cường, Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc Công ty cổ phần TMDV Petro Tấn Phúc (Cty Tấn Phúc) đã giúp sức cho “đại gia” xăng dầu Trịnh Sướng (trú tại Sóc Trăng) trong việc sản xuất, buôn bán xăng giả và xuất hóa đơn khống.
Ngày 21/7 Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Xuân Cường (SN 1965, trú tại phường 9, quận 3, TP HCM) – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Tấn Phúc để điều tra về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. Bị can Cường được xác định, có vai trò giúp sức cho Trịnh Sướng trong việc “Sản xuất, buôn bán xăng giả”.
Vu Trinh Suong buon xang gia: Giam doc Petro Tan Phuc “tiep tay” kieu gi?
Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng lúc bị bắt 
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ ngày 23/7/2018 đến ngày 19/12/2018, Cường thành lập Công ty Tấn Phúc - Chi nhánh Vĩnh Long do Đặng Quốc Dũng làm Giám đốc.
Cường giao Dũng liên hệ với Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh (Công ty Bình Minh) để mua cho Trịnh Sướng 16.058.449 lít dung môi các loại để làm xăng giả, với tổng số tiền thanh toán hơn 262,3 tỷ đồng.
Việc thỏa thuận mua bán dung môi cho Trịnh Sướng thông qua công ty Tấn Phúc do Lưu Văn Nguyện - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bình Minh bàn bạc, thống nhất với Cường.
Sau khi thống nhất, Nguyện và Cường giao cho Đặng Quốc Dũng chi nhánh ký hợp đồng và làm các thủ tục mua bán với Công ty Bình Minh.
Theo thỏa thuận, Trịnh Sướng cho Cường hưởng chênh lệch 150 đồng/lít dung môi mua bán, tương ứng với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng. Để hợp thức hoá việc chuyển tiền, Công ty TNHH Mỹ Hưng (công ty Mỹ Hưng) và Công ty Tấn Phúc ký hợp đồng mua bán xăng dầu với nhau.
Cơ quan điều tra xác định, Công ty Tấn Phúc xuất 31 hoá đơn xăng dầu khống cho Công ty Mỹ Hưng, tương đương với số tiền hơn 277,9 tỷ.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.
Liên quan đến vụ sản xuất, mua bán xăng giả của Trịnh Sướng và các đồng phạm, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 32 bị can quan trong đường dây về tội "sản xuất, buôn bán hàng giả".
Kết quả điều tra xác định các bị can đã thực hiện hành vi pha trộn dung môi, hóa chất với chất kích RON, chất tạo màu vàng và xăng A95 để tạo ra xăng E5, xăng RON92 và RON95 giả. Sau khi xăng giả được "sản xuất" xong, các bị can đưa đi tiêu thụ trên nhiều tỉnh thành, thu lợi bất chính hàng chục ngàn tỷ đồng.
Theo cơ quan điều tra, từ 1/1/2017 đến nay số tiền các bị can dùng để mua dung môi, các chất làm tăng chỉ số Octan (Toluene, MTBE, NMA, Methanol...) là 4.200 tỉ đồng. Các bị can đã "sản xuất" tổng cộng khoảng 350 triệu lít xăng giả để bán ra thị trường.
>>> Xem thêm video: Ai là người đã tiếp tay cho Trịnh Sướng làm xăng giả?

Nguồn VTV 24


Nhật Di

>> xem thêm

Bình luận(0)