“Quái thú” Cadillac One đã đưa Tổng thống Trump về đến khách sạn Marriott

Google News

(Kiến Thức) - Lúc 21h45 tối 26/2, Cadillac One cùng đoàn hộ tống hùng hậu đã đưa Tổng thống Donald Trump về tới khách sạn Marriott, Hà Nội. 

Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, khoảng 21h45 tối nay (26/2), "Quái thú" Cadillac One chở Tổng thống Donald Trump đã về tới khách sạn Marriott - nơi ông sẽ lưu trú trong thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.
“Quai thu” Cadillac One da dua Tong thong Trump ve den khach san Marriott-Hinh-4
 Tổng thống Trump ngồi trong Cadillac One đang di chuyển về khách sạn. Ảnh: Anh Sơn
Trên hành trình từ Nội Bài về khách sạn, đoàn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm người dân Thủ đô.
“Quai thu” Cadillac One da dua Tong thong Trump ve den khach san Marriott-Hinh-2
 Ảnh: Mạnh Hưng
“Quai thu” Cadillac One da dua Tong thong Trump ve den khach san Marriott-Hinh-3
 Đoàn hộ tống lần lượt tiến vào cổng chính KS Marriott lúc 21h50.  Ảnh: Mạnh Hưng
Trước đó, khoảng 20h50 ngày 26/2, chiếc chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Donald Trump đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.
Dự kiến lịch trình, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào trưa 27/2.
Sau đó, ông sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Kim Jong-un tại một địa điểm chưa được công bố tại Hà Nội trước khi tiến hành hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên vào ngày 28/2.
Tổng thống Mỹ sẽ lên máy bay rời Hà Nội trong cùng ngày 28/2.
Trước đó, sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Việt Nam bằng chuyến tàu bọc thép đặc biệt và đã có một số hoạt động tại Hà Nội.
Kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 1
Trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất vào tháng 6/2018 tại Singapore, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra được một bản tuyên bố chung tại Singapore mang tính biểu tượng “phá băng” mối quan hệ đối đầu Mỹ-Triều Tiên suốt hơn nửa thế kỷ.
Tuy nhiên các cuộc đàm phán giữa hai bên sau đó lại nhanh chóng rơi vào bế tắc khi các bên không thể thống nhất được lộ trình cụ thể của việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như đặt dấu chấm hết cho Chiến tranh Triều Tiên.
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ là bước chuyển biến mới và đạt được nhiều thỏa thuận hơn so với lần gặp gỡ tại Singapore. Thế giới hy vọng cuộc hội đàm tại Hà Nội sẽ mở ra bước tiến mới trong tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
Anh Sơn - Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)