Người phụ nữ hơn 15 năm đi nhặt xác hài nhi về chôn cất

Google News

Hơn 15 năm qua, bà Đỗ Thị Lựu, xã Đồng Thịnh, Yên Lập (Phú Thọ) hàng ngày đi thu gom những hài nhi bị bố mẹ vứt bỏ, thai nhi bị bố mẹ phá đi không được chào đời... mang về nghĩa trang chôn cất.


Cứ đều đặn, vào 16h hàng ngày, bà Đỗ Thị Lựu lại trên chiếc xe máy cà tàng vượt qua con đường gập ghềnh, quanh co, khúc khuỷu từ nhà đến các phòng khám, bệnh viện, ở trên địa bàn Cẩm Khê, Yên lập để xin thi thể các hài nhi, thai nhi về nghĩa trang thôn Tân Bưởi, xã Đồng Thịnh, huyện Yên Lập, (Phú Thọ) chôn cất.
Nguoi phu nu hon 15 nam di nhat xac hai nhi ve chon cat
Nghĩa trang của những sinh linh không may mắn bị bố mẹ bỏ. 
Năm 2006, trong một lần xem phóng sự trên truyền hình về một người nhiều năm liền bỏ công sức đi nhặt thai nhi về mai táng, bà vô cùng xúc động và quyết định làm theo.
Ban đầu người ta không cho nhưng với đức tin hướng thiện, bỏ ngoài tai những lời dị nghị của thiên hạ bảo bà là ''điên'', ''khùng'' nhưng bà vẫn hàng ngày đi nhặt xác các hài nhi về chôn cất ở một nơi cao ráo, sạch sẽ.  Từ những việc làm thường xuyên và thiết thực đó, họ mới cho bà mang các sinh linh bé nhỏ mà bố mẹ nhẫn tâm ruồng bỏ về chôn cất.
Bà Lựu tâm sự: "Những thai nhi xấu số ấy đã không được làm người, thiệt phận như vậy thì cũng phải được chôn cất ở chỗ đàng hoàng. Dù ngày nắng hay mưa thì bà vẫn phải đi, nghỉ một ngày thôi là bà đứng ngồi không yên”.
Nguoi phu nu hon 15 nam di nhat xac hai nhi ve chon cat-Hinh-2
Hôm nào không phải đi nhặt xác thai nhi, bà ra nghĩa trang dọn vệ sinh và cắm hoa, thắp hương đọc kinh cầu nguyện cho các sinh linh nhỏ bé không may mắn được làm người .
Vừa bước chân vào nghĩa trang Tân Bưởi, trước mắt chúng tôi là những ngôi mộ trắng xóa cứ thế mọc lên ngày càng nhiều. Tất cả những thai nhi này đều không có tên, họa hoằn lắm thì có cháu được đặt tên nhưng lại chưa được quyền sống. Có những cháu lớn 7/8 tháng vẫn bị ruồng bỏ vì vô vàn lý do từ cha mẹ chúng.
Nơi đây là ngôi nhà chung của những sinh linh bé bỏng chưa kịp cất tiếng khóc chào đời đã bị cha mẹ chối bỏ ở các phòng khám, bệnh viện quanh địa bàn Cẩm Khê, Yên Lập được bà mang về chôn cất.
Nghĩa trang thai nhi Tân Bưởi suốt 15 năm ròng dã đã ghi dấu chân của bà Lựu. Không chỉ vậy, mà mỗi khi đến các phòng khám để thu gom thai nhi về chôn cất, nghe tin ai có ý định phá thai bà đều ân cần động viên họ dừng ngay ý định đó, qua những lời chia sẻ rất chân tình nhiều người đã giữ lại.
Có một kỷ niệm đáng nhớ nhất, đó là một gia đình công giáo ở Cẩm Khê, (Phú Thọ), sản phụ này mang thai đôi và bị bệnh máu trắng nên gia đình đang có ý định phá bỏ.
Nghe tin, bà đã đến tận nhà động viên và khuyên bảo gia đình nên giữ lại. Sau khi sinh, 1 cháu mất còn lại 1 cháu bây giờ đã học đến lớp 2, còn mẹ cháu bé khỏe mạnh bình thường.
'Chừng nào còn sức, tôi sẽ tiếp tục công việc này! Mong mỏi lớn nhất của bà là không còn phải đi chôn các cháu mà nhìn thấy những mảnh đời nhỏ bé, được lớn lên trong vòng tay yêu thương của gia đình'' - bà Lựu nói.
Trong suốt 15 năm qua, bà chia sẻ đã chôn cất được khoản 2 vạn cháu và cũng đã cứu sống được hàng chục cháu bé.
Nguoi phu nu hon 15 nam di nhat xac hai nhi ve chon cat-Hinh-3
Bà Lựu còn kêu gọi các nhà hảo tâm đi quyên góp chăn màn, quần áo, tiền mặt lên tới hàng trăm triệu đồng ủng hộ cho các trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống.
Nhờ những việc làm ý nghĩa, nhân văn, nhân đạo đó, tháng 9/2020, bà Lựu được chọn là 1 trong 5 đại biểu của Phú Thọ đi dự Hội nghị thi đua toàn quốc “Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo lần thứ 5, giai đoạn 2015-2020”.
>>>> Xem thêm Video: Những người nhặt xác thai nhi

Nguồn: VTC14


Sông Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)