Phía bên kia là con phố đường tàu Phùng Hưng nổi tiếng, thu hút hàng trăm lượt khách nước ngoài thì ở bên phía đối diện, cuộc sống của những cư dân "phố đường tàu" vẫn như nhiều chục năm trước, không hề thay đổi...
Để thu phí phương tiện trong nội đô, nhiều thành phố trên thế giới đã đẩy mạnh phát triển mạng lưới giao thông công cộng và cho triển khai nhiều phương án thu phí khác nhau.
Để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội dự kiến lập 100 điểm thu phí ô tô vào nội thành. Trong giai đoạn thí điểm (2024-2025) sẽ lắp 15 trạm trên các trục đường có nguy cơ ùn tắc.
Để giảm ùn tắc giao thông, TP Hà Nội dự kiến lập 100 điểm thu phí ô tô vào nội thành. Trong giai đoạn thí điểm (2024-2025) sẽ lắp 15 trạm trên các trục đường có nguy cơ ùn tắc.
Để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội dự kiến lập 100 điểm thu phí ô tô vào nội thành. Trong giai đoạn thí điểm (2024-2025) sẽ lắp 15 trạm trên các trục đường có nguy cơ ùn tắc.
Để hạn chế ô tô vào nội đô bắt buộc phải có hệ thống đường sắt đô thị phát triển. Hà Nội mới chỉ có 2 tuyến metro nên nếu thực hiện thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024 khó đem lại hiệu quả.
Hà Nội cần lấy ý kiến rộng rãi của người dân để có kết quả khảo sát thực tế chính xác, tạo sự đồng thuận cao, tránh gây bức xúc khi tiến hành triển khai biện pháp.
Ngày 28/7, hàng loạt các chốt chặn tại các ngả đường đi vào nội đô được thiết lập để ngăn người dân ra đường không có lý do. Nhiều phương tiện đã phải quay đầu.
6 đồ án quy hoạch phân khu đô thị nội đô lịch sử H1-1 (A,B,C), H1-2, H1-3, H1-4 thuộc địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng đã được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thống nhất, dự kiến được UBND thành phố phê duyệt trong tháng 3-2021.
(khoahocdoisong.vn) - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa thống nhất chủ trương giao Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ, ký ban hành 6 đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử bao phủ 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Quy định mới xe bán tải có tải trọng trên 950kg bị coi là xe tải, cấm đi vào một số tuyến phố, nhiều chủ xe hạ tải bằng cách lắp thêm nắp thùng nhưng vẫn sẽ bị xử phạt nếu di chuyển vao đường cấm.
(khoahocdoisong.vn) - Có đến 98,49% người dân ủng hộ quyết định di dời nhà máy gây ô nhiễm, ra khỏi khu dân cư của TP Hà Nội. 93% người dân mong muốn các nhà máy sẽ xây dựng thành công viên cây xanh.
Từ 1/7, khái niệm về xe con, xe tải, bán tải có sự thay đổi lớn. Những chiếc xe bán tải có khối lượng chở hàng trên 950kg hay xe tải nhỏ dưới 1,5 tấn nếu đi vào làn xe con sẽ bị phạt rất nặng.
Bộ Xây dựng cho biết, tại một số khu vực trong các đô thị lớn, việc kiểm soát xây dựng nhà cao tầng còn thiếu chặt chẽ, chưa tuân thủ quy hoạch chung khi di chuyển nhà máy, trường học ra khỏi nội đô.
Không khí ô nhiễm, hạ tầng trung tâm quá tải gây ra sự ùn tắc, ngột ngạt trong nội đô, nhiều người Hà Nội có xu hướng dịch chuyển ra ngoại thành sinh sống.