Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Hà Nội

KHDS VNDAILY DoiSong TamNhin
  • Trang chủ
  • Trending
  • Vusta - Tri thức KH&CN
  • Nhà khoa học
  • Kiến thức cần biết
  • Thời sự 24h
    Chính trị Xã hội Thế giới Kinh doanh Bất động sản Sống xanh Bạn đọc Doanh nghiệp
  • Khoa học & Công nghệ
    Nhà khoa học Kho tri thức Giải mã Quân sự Số hóa Xe Sống đạo
  • Đời sống & Giải trí
    Sống Khỏe Đời sống Giải trí Thể thao Du lịch Cộng đồng trẻ Sốt mạng
  • Spotlight
    Gallery Video Podcast e-Magazine
  • Xem thêm
Trending Vusta & Trí thức KH&CN Nhìn thẳng - Nói thật Kiến thức cần biết Cải chính Đọc Báo in KH&ĐS
Thời sự 24h Chính trị Xã hội Thế giới Kinh doanh Bất động sản Sống xanh Bạn đọc Doanh nghiệp
Khoa học & Công nghệ Nhà khoa học Kho tri thức Giải mã Quân sự Số hóa Xe Sống đạo
Đời sống & Giải trí Sống Khỏe Đời sống Giải trí Thể thao Du lịch Cộng đồng trẻ Sốt mạng
Spotlight Gallery Video Podcast e-Magazine

Từ khóa: nội đô

Hà Nội đề xuất di dời 66 cơ sở sản xuất, trụ sở cơ quan, bệnh viện

Hà Nội đề xuất di dời 66 cơ sở sản xuất, trụ sở cơ quan, bệnh viện

Theo đề xuất đợt 1, trong số 66 cơ sở sản xuất, trụ sở cơ quan, đơn vị, bệnh viện thuộc diện di dời, có 51 cơ sở sản xuất công nghiệp.

Check-in phố đường tàu “không quán cà phê, không bóng du khách"

Check-in phố đường tàu “không quán cà phê, không bóng du khách"

Phía bên kia là con phố đường tàu Phùng Hưng nổi tiếng, thu hút hàng trăm lượt khách nước ngoài thì ở bên phía đối diện, cuộc sống của những cư dân "phố đường tàu" vẫn như nhiều chục năm trước, không hề thay đổi...
Cận cảnh 9 cơ sở phải di dời khỏi "đất vàng" nội đô Hà Nội

Cận cảnh 9 cơ sở phải di dời khỏi "đất vàng" nội đô Hà Nội

9 cơ sở nhà đất sẽ phải di dời khỏi nội đô trong vòng 5 năm kể từ khi UBND TP phê duyệt danh mục.
Lộ trình cấm xe máy nội đô ở các nước có gì đặc biệt?

Lộ trình cấm xe máy nội đô ở các nước có gì đặc biệt?

Sự phổ biến phương tiện tham gia giao thông bằng xe máy tại một số quốc gia láng giềng nước ta đặt hệ thống giao thông đô thị trước nhiều sức ép.
Singapore thu phí vào nội đô, cư dân London được giảm 90% phí

Singapore thu phí vào nội đô, cư dân London được giảm 90% phí

Để thu phí phương tiện trong nội đô, nhiều thành phố trên thế giới đã đẩy mạnh phát triển mạng lưới giao thông công cộng và cho triển khai nhiều phương án thu phí khác nhau.
Hà Nội dựng trạm thu phí vào nội đô ở những tuyến đường nào

Hà Nội dựng trạm thu phí vào nội đô ở những tuyến đường nào

Để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội dự kiến lập 100 điểm thu phí ô tô vào nội thành. Trong giai đoạn thí điểm (2024-2025) sẽ lắp 15 trạm trên các trục đường có nguy cơ ùn tắc.
Hà Nội dự kiến dựng 100 trạm thu phí ô tô vào nội thành

Hà Nội dự kiến dựng 100 trạm thu phí ô tô vào nội thành

Để giảm ùn tắc giao thông, TP Hà Nội dự kiến lập 100 điểm thu phí ô tô vào nội thành. Trong giai đoạn thí điểm (2024-2025) sẽ lắp 15 trạm trên các trục đường có nguy cơ ùn tắc.
Hà Nội dựng trạm thu phí vào nội đô ở những tuyến đường nào?

Hà Nội dựng trạm thu phí vào nội đô ở những tuyến đường nào?

Để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội dự kiến lập 100 điểm thu phí ô tô vào nội thành. Trong giai đoạn thí điểm (2024-2025) sẽ lắp 15 trạm trên các trục đường có nguy cơ ùn tắc.
Hà Nội quá nóng vội nếu thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024

Hà Nội quá nóng vội nếu thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024

Để hạn chế ô tô vào nội đô bắt buộc phải có hệ thống đường sắt đô thị phát triển. Hà Nội mới chỉ có 2 tuyến metro nên nếu thực hiện thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024 khó đem lại hiệu quả.
Hà Nội thu phí xe vào nội đô: Tránh bức xúc, gây lãng phí

Hà Nội thu phí xe vào nội đô: Tránh bức xúc, gây lãng phí

Hà Nội cần lấy ý kiến rộng rãi của người dân để có kết quả khảo sát thực tế chính xác, tạo sự đồng thuận cao, tránh gây bức xúc khi tiến hành triển khai biện pháp.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ trở thành bãi phế liệu khổng lồ

Dự án mở rộng đường Âu Cơ trở thành bãi phế liệu khổng lồ

Dự kiến hoàn thiện trong năm 2020 nhưng đến nay dự án mở rộng đường Âu Cơ vẫn "đắp chiếu" và trở thành bãi phế liệu khổng giữa đường dẫn vào Thủ đô.
Hà Nội lập nhiều chốt chặn người dân không có lý do đi vào nội đô

Hà Nội lập nhiều chốt chặn người dân không có lý do đi vào nội đô

Ngày 28/7, hàng loạt các chốt chặn tại các ngả đường đi vào nội đô được thiết lập để ngăn người dân ra đường không có lý do. Nhiều phương tiện đã phải quay đầu.
Quy hoạch phân khu nội đô lịch sử: Không gian đô thị chủ yếu là công trình thấp tầng

Quy hoạch phân khu nội đô lịch sử: Không gian đô thị chủ yếu là công trình thấp tầng

6 đồ án quy hoạch phân khu đô thị nội đô lịch sử H1-1 (A,B,C), H1-2, H1-3, H1-4 thuộc địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng đã được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thống nhất, dự kiến được UBND thành phố phê duyệt trong tháng 3-2021.
Hà Nội chuẩn bị ban hành 6 đồ án quy hoạch nội đô lịch sử

Hà Nội chuẩn bị ban hành 6 đồ án quy hoạch nội đô lịch sử

(khoahocdoisong.vn) - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa thống nhất chủ trương giao Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ, ký ban hành 6 đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử bao phủ 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Xe bán tải hạ tải để vào nội đô có bị xử phạt không?

Xe bán tải hạ tải để vào nội đô có bị xử phạt không?

Quy định mới xe bán tải có tải trọng trên 950kg bị coi là xe tải, cấm đi vào một số tuyến phố, nhiều chủ xe hạ tải bằng cách lắp thêm nắp thùng nhưng vẫn sẽ bị xử phạt nếu di chuyển vao đường cấm.
Người dân Hà Nội mong di dời nhà máy hóa chất ra khỏi nội đô

Người dân Hà Nội mong di dời nhà máy hóa chất ra khỏi nội đô

(khoahocdoisong.vn) - Có đến 98,49% người dân ủng hộ quyết định di dời nhà máy gây ô nhiễm, ra khỏi khu dân cư của TP Hà Nội. 93% người dân mong muốn các nhà máy sẽ xây dựng thành công viên cây xanh.
Từ 1/7, dân xe tải nhỏ cẩn trọng kẻo bị phạt nặng, tước bằng lái xe

Từ 1/7, dân xe tải nhỏ cẩn trọng kẻo bị phạt nặng, tước bằng lái xe

Từ 1/7, khái niệm về xe con, xe tải, bán tải có sự thay đổi lớn. Những chiếc xe bán tải có khối lượng chở hàng trên 950kg hay xe tải nhỏ dưới 1,5 tấn nếu đi vào làn xe con sẽ bị phạt rất nặng.
 
Bộ Xây dựng nói về việc di dời nhà máy, trường học ra khỏi nội đô

Bộ Xây dựng nói về việc di dời nhà máy, trường học ra khỏi nội đô

Bộ Xây dựng cho biết, tại một số khu vực trong các đô thị lớn, việc kiểm soát xây dựng nhà cao tầng còn thiếu chặt chẽ, chưa tuân thủ quy hoạch chung khi di chuyển nhà máy, trường học ra khỏi nội đô.
Nhà giàu Hà Nội “đua” nhau bán nhà nội đô, ra ngoại thành làm “biệt thự vườn”

Nhà giàu Hà Nội “đua” nhau bán nhà nội đô, ra ngoại thành làm “biệt thự vườn”

Không khí ô nhiễm, hạ tầng trung tâm quá tải gây ra sự ùn tắc, ngột ngạt trong nội đô, nhiều người Hà Nội có xu hướng dịch chuyển ra ngoại thành sinh sống.
Đề xuất thu phí phương tiện theo vành đai ở Hà Nội

Đề xuất thu phí phương tiện theo vành đai ở Hà Nội

Đề án thu phí phương tiện vào nội đô của Hà Nội đang nghiên cứu phương án kết hợp thu phí theo vùng đa cấp tại vành đai 2 và vành đai 3.
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Hotline: 096 523 77 56/091 181 1111 (Toà soạn Hà Nội)
/ 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

baotrithuccuocsong@kienthuc.net.vn
tkts@kienthuc.net.vn

Facebook Rss
Trending Vusta - Trí thức KH&CN Nhà khoa học Kiến thức cần biết Thời sự 24h Khoa học & Công nghệ Đời sống & Giải trí Spotlight

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép: Số 536/GP-BTTTT ngày 19/11/2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Tổng Biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng Biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

DMCA.com Protection Status