Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Hà Nội

KHDS VNDAILY DoiSong TamNhin
  • Trang chủ
  • Trending
  • Vusta - Tri thức KH&CN
  • Nhà khoa học
  • Kiến thức cần biết
  • Thời sự 24h
    Chính trị Xã hội Thế giới Kinh doanh Bất động sản Sống xanh Bạn đọc Doanh nghiệp
  • Khoa học & Công nghệ
    Nhà khoa học Kho tri thức Giải mã Quân sự Số hóa Xe Sống đạo
  • Đời sống & Giải trí
    Sống Khỏe Đời sống Giải trí Thể thao Du lịch Cộng đồng trẻ Sốt mạng
  • Spotlight
    Gallery Video Podcast e-Magazine
  • Xem thêm
Trending Vusta & Trí thức KH&CN Nhìn thẳng - Nói thật Kiến thức cần biết Cải chính Đọc Báo in KH&ĐS
Thời sự 24h Chính trị Xã hội Thế giới Kinh doanh Bất động sản Sống xanh Bạn đọc Doanh nghiệp
Khoa học & Công nghệ Nhà khoa học Kho tri thức Giải mã Quân sự Số hóa Xe Sống đạo
Đời sống & Giải trí Sống Khỏe Đời sống Giải trí Thể thao Du lịch Cộng đồng trẻ Sốt mạng
Spotlight Gallery Video Podcast e-Magazine

Từ khóa: Đường sắt tốc độ cao

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và kỳ vọng về bệ phóng công nghiệp mới cho quốc gia

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và kỳ vọng về bệ phóng công nghiệp mới cho quốc gia

Với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Việt Nam đang đứng trước cơ hội “trăm năm có một” để kiến tạo một bệ phóng công nghiệp mới cho quốc gia .

Thủ tướng: Quyết tâm khởi công đường sắt tốc độ cao trong tháng 12/2026

Thủ tướng: Quyết tâm khởi công đường sắt tốc độ cao trong tháng 12/2026

Tại Phiên họp thứ nhất Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, Thủ tướng nêu quyết tâm khởi công dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vào tháng 12/2026.
Ưu tiên nguồn lực thực hiện sớm dự án đường sắt tốc độ cao

Ưu tiên nguồn lực thực hiện sớm dự án đường sắt tốc độ cao

Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là công trình mang tính biểu tượng, sẽ ưu tiên nguồn lực thực hiện sớm với thời gian nhanh nhất, chất lượng tốt nhất.
Ưu tiên nguồn lực thực hiện sớm dự án đường sắt tốc độ cao

Ưu tiên nguồn lực thực hiện sớm dự án đường sắt tốc độ cao

Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là công trình mang tính biểu tượng, sẽ ưu tiên nguồn lực thực hiện sớm với thời gian nhanh nhất, chất lượng tốt nhất.
Quốc hội cho phép chính sách đặc thù cho đường sắt tốc độ cao

Quốc hội cho phép chính sách đặc thù cho đường sắt tốc độ cao

Chiều 30/11, Quốc hội đã thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Chốt chính sách đặc thù cho đường sắt tốc độ cao

Chốt chính sách đặc thù cho đường sắt tốc độ cao

Chiều 30/11, Quốc hội đã thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
ĐBQH: Không vì chi phí mà thiếu tập trung an toàn đường sắt tốc độ cao

ĐBQH: Không vì chi phí mà thiếu tập trung an toàn đường sắt tốc độ cao

Đại biểu Trần Hoàng Ngân lưu ý, đường sắt tốc độ cao yêu cầu về an toàn rất nghiêm ngặt. Không vì chi phí hay nguồn thu mà thiếu tập trung yêu cầu này.
ĐBQH: Không vì chi phí mà thiếu tập trung an toàn đường sắt tốc độ cao

ĐBQH: Không vì chi phí mà thiếu tập trung an toàn đường sắt tốc độ cao

Đại biểu Trần Hoàng Ngân lưu ý, đường sắt tốc độ cao yêu cầu về an toàn rất nghiêm ngặt. Không vì chi phí hay nguồn thu mà thiếu tập trung yêu cầu này.
KHOA HỌC VÀ ĐỜI SỐNG SỐ 46 - 14/11/2024

KHOA HỌC VÀ ĐỜI SỐNG SỐ 46 - 14/11/2024

KHOA HỌC VÀ ĐỜI SỐNG SỐ 46 - 14/11/2024
KHOA HỌC VÀ ĐỜI SỐNG SỐ 46 - 14/11/2024

KHOA HỌC VÀ ĐỜI SỐNG SỐ 46 - 14/11/2024

KHOA HỌC VÀ ĐỜI SỐNG SỐ 46 - 14/11/2024
Nhà KH cần được tham gia nhiều nhất vào dự án đường sắt tốc độ cao

Nhà KH cần được tham gia nhiều nhất vào dự án đường sắt tốc độ cao

Đại biểu Quốc hội Phan Xuân Dũng cho rằng, cần phải để các nhà khoa học, người dân Việt Nam được “tham gia nhiều nhất vào Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Nhà KH cần được tham gia nhiều nhất vào dự án đường sắt tốc độ cao

Nhà KH cần được tham gia nhiều nhất vào dự án đường sắt tốc độ cao

Đại biểu Quốc hội Phan Xuân Dũng cho rằng, cần phải để các nhà khoa học, người dân Việt Nam được “tham gia nhiều nhất vào Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Tổng quan dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài 1.541km, đường đôi, khổ 1.435mm, tải trọng 22,5 tấn/trục, qua 20 tỉnh, thành trên cả nước.
Ngày 13/11: Quốc hội thảo luận về Dự án đường sắt tốc độ cao

Ngày 13/11: Quốc hội thảo luận về Dự án đường sắt tốc độ cao

Ngày 13/11, Quốc hội sẽ thảo luận về Chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và nhiều nội dung quan trọng.
Ngày 13/11: Quốc hội thảo luận về Dự án đường sắt tốc độ cao

Ngày 13/11: Quốc hội thảo luận về Dự án đường sắt tốc độ cao

Ngày 13/11, Quốc hội sẽ thảo luận về Chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và nhiều nội dung quan trọng.
Dự kiến giá vé tàu cao tốc Bắc - Nam bằng 75% vé máy bay

Dự kiến giá vé tàu cao tốc Bắc - Nam bằng 75% vé máy bay

Mức này được đưa ra trên cơ sở tham khảo VietnamAirlines và Vietjet - hai hãng hàng không thị phần lớn nhất trong nước. Trong đó, vé hạng nhất khoảng 6,9 triệu; hạng hai là 2,9 triệu và hạng ba là 1,7 triệu đồng.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Vì sao Bộ GTVT chọn tốc độ 350km/giờ?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Vì sao Bộ GTVT chọn tốc độ 350km/giờ?

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tải cần làm rõ hơn một số nội dung chủ yếu như: Bộ GTVT cần báo cáo rõ "cơ sở lựa chọn tốc độ thiết kế 350km/h đường sắt tốc độ cao gắn với công nghệ cao, hiện đại..."
Vì sao đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chọn tốc độ 350km/giờ?

Vì sao đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chọn tốc độ 350km/giờ?

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Đường sắt tốc độ cao 350km/giờ, phấn đấu khởi công trước năm 2030

Đường sắt tốc độ cao 350km/giờ, phấn đấu khởi công trước năm 2030

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu lấy phát triển đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, đường sắt Việt Nam nói chung tạo cú hích cho các ngành cơ khí, chế tạo, tự động hóa... phục vụ quốc kế, dân sinh.
Đường sắt tốc độ cao: Kỳ vọng quyết tâm của Chính phủ

Đường sắt tốc độ cao: Kỳ vọng quyết tâm của Chính phủ

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Thịnh (đoàn Bắc Giang) nhấn mạnh quan điểm, làm đường sắt tốc độ cao “sớm ngày nào tốt ngày đó”, và việc lựa chọn vận tốc 350 km/giờ phù hợp cả về công nghệ cũng như tầm nhìn tương lai.
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Hotline: 096 523 77 56/091 181 1111 (Toà soạn Hà Nội)
/ 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

baotrithuccuocsong@kienthuc.net.vn
tkts@kienthuc.net.vn

Facebook Rss
Trending Vusta - Trí thức KH&CN Nhà khoa học Kiến thức cần biết Thời sự 24h Khoa học & Công nghệ Đời sống & Giải trí Spotlight

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép: Số 536/GP-BTTTT ngày 19/11/2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Tổng Biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng Biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

DMCA.com Protection Status