Sáng 2/3, việc khắc phục sự cố đoàn tàu chở hàng HH62 kéo 20 toa, tải trọng 850,4 tấn va chạm với xe tải tại Km 358+498 bị lật ở Hà Tĩnh đang được lực lượng chức năng triển khai.
Sáng 2/3, việc khắc phục sự cố đoàn tàu chở hàng HH62 kéo 20 toa, tải trọng 850,4 tấn va chạm với xe tải 26C - 032.88 tại Km 358+498 bị lật đang được lực lượng chức năng triển khai.
Tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, do ảnh hưởng mưa lũ, tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua đây đã bị ngập, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng đường sắt.
Tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, do ảnh hưởng mưa lũ, tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua đây đã bị ngập, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng đường sắt.
Không chỉ phát tán bụi, mỗi lần nổ mìn khai thác, đá từ mỏ của Công ty cổ phần đá Hoàng Mai, nghệ an văng tung tóe xuống nhà dân, thậm chí văng xuống đường sắt, Quốc lộ 1A, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Nhiều công nhân được huy động dọn dẹp đất đá trên đường sắt Bắc Nam qua huyện Tuy An (Phú Yên) để thông tuyến. Nơi đây đã bị sạt trượt do thi công gia cố hầm.
Trong quá trình gia cố trần hầm cũ tại Km 455 đường sắt Bắc Nam qua xã Phong Hoá, huyện Tuyên Hoá (Quảng Bình), đất đá từ nóc hầm sạt xuống khiến đường sắt Bắc - Nam bị tắc nhiều giờ đồng hồ.
Chuyên trang du lịch quốc tế nổi tiếng Lonely Planet vừa gọi tên tuyến đường sắt Thống Nhất (đường sắt Bắc Nam) của Việt Nam ở vị trí đầu tiên trong 9 hành trình du lịch bằng tàu ngoạn mục nhất thế giới.
Chuyên gia giao thông cho rằng, nếu công nghiệp cơ khí đường sắt được đầu tư phát triển bài bản, khi xây dựng tuyến Đường sắt tốc độ cao chúng ta chỉ phải nhập khẩu khoảng 9-10 tỷ USD.
Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long, nét thơ mộng của sông Hương, cửa biển Lăng Cô nhìn từ đèo Hải Vân... là những hình ảnh tuyệt vời về phong cảnh Việt Nam năm 1998.
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 3 dự án với tổng vốn hơn 3.100 tỷ đồng để tiếp tục cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc-Nam, thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2022-2025.
Đến 19 giờ tối 20/10, đoạn qua khu gian Phú Hòa-Mỹ Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã được khắc phục, hoàn trả đường với vận tốc 5km/h, đường sắt Bắc-Nam chính thức thông tuyến.
(khoahocdoisong.vn) - Ngày 9/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam) đã tổ chức Diễn đàn “Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, những vấn đề đặt ra”. TS Phan Tùng Mậu cùng TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam chủ trì diễn đàn.