Trung Quốc làm nhái cả siêu mô tô KTM Duke

KTM hay các nhà phân phối chính hãng hẳn sẽ phải giật mình, khi mới đây, thị trường xe máy Trung Quốc xuất hiện mẫu naked-bike giống hệt phiên bản Duke 200.

Hãng xe máy nổi tiếng nước Áo hiện chưa có mặt chính thức tại thị trường xe Trung Quốc. Lợi dụng điều này, một hãng xe Trung Quốc đã sản xuất dòng naked-bike với kiểu dáng tương tự KTM Duke 200.
Theo Motorbeam, hiện tại mẫu naked-bike nhái kiểu dáng KTM Duke 200 đã xuất hiện rất nhiều trên đường phố tại Trung Quốc.
Mẫu naked-bike nhái kiểu dáng KTM Duke 200 đã xuất hiện rất nhiều trên đường phố tại Trung Quốc.
Mẫu naked-bike nhái kiểu dáng KTM Duke 200 đã xuất hiện rất nhiều trên đường phố tại Trung Quốc. 
Hãng xe nội địa Trung Quốc Zhejiang Jiajue Motorcycle mới đây đã tung ra mẫu naked-bike 250 phân khối, với kiểu dáng không khác gì so với Duke 200 của KTM. Hầu như mọi chi tiết cho đến cách phối màu đều rất giống với mẫu mô tô 200 phân khối của hãng xe Áo.
Mẫu xe nhái, có tên C8 Tomahawk, cũng sử dụng hệ khung sườn dạng lưới mắt cáo đặc trưng của dòng xe KTM Duke. Ngoài ra, các chi tiết cơ khí khác như giảm xóc trước và giảm xóc sau monoshock giống hệt như trên Duke 200. Trang bị an toàn của xe gồm có hệ phanh đĩa 300mm phía trước và 200mm phía sau. Cụm đồng hồ hiển thị cũng mang phong cách hệt như trên Duke 200.
Trong khi đó, C8 Tomahawk được trang bị động cơ 250 phân khối, mang lại công suất từ 21-22 mã lực. Mẫu xe này được bán với 2 phiên bản R và HOT-S. Đây không phải là lần đầu tiên những mẫu xe nổi tiếng trên thế giới được làm nhái tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, những cái tên như Honda CBR250R, Yamaha YZF-R15 và Kawasaki Ninja 250 cũng đã bị làm nhái tại đây.
Nhiều người tiêu dùng cho rằng, dù có kiểu dáng y hệt nhưng chắc chắn một điều là chất lượng cũng như vận hành của mẫu xe “nhái” sẽ không thể sánh được với xe chính hãng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẫu C8 Tomahawk phần nào làm ảnh hưởng tới thương hiệu và uy tín của KTM nếu nó được xuất khẩu ra ngoài biên giới Trung Quốc.

Mổ xẻ Honda Blade 125FI và Vario 110FI vừa ra mắt

(Kiến Thức) - Hai mẫu xe Honda vừa trình làng tại Indonesia Blade 125 FI và Vario 110 FI có thiết kế bắt mắt và được trang bị nhiều công nghệ mới.

Honda Blade 125 FI phiên bản mới cuối cùng đã chính thức trình làng tại thị trường Indonesia. Được trang bị động cơ mới có dung tích lớn hơn, đạt mức 125cc. Nhờ đó, xe mang đến cảm giác thể thao và mạnh mẽ hơn.
Honda Blade 125 FI phiên bản mới cuối cùng đã chính thức trình làng tại thị trường Indonesia. Được trang bị động cơ mới có dung tích lớn hơn, đạt mức 125cc. Nhờ đó, xe mang đến cảm giác thể thao và mạnh mẽ hơn. 
Dung tích xi lanh lớn, động cơ với hệ thống PGM - FI tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường
 Dung tích xi lanh lớn, động cơ với hệ thống PGM - FI tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường
Điểm nhấn về mặt thiết kế của Honda Blade 125 Fi là kiểu dáng của yếm đã được cải tiến nhằm tăng tính khí động học.
Điểm nhấn về mặt thiết kế của Honda Blade 125 Fi là kiểu dáng của yếm đã được cải tiến nhằm tăng tính khí động học.
Bình nhiên liệu với dung tích tăng lên mức 4 lít. Nắp bình nhiên liệu được gắn với giá đỡ mới giúp tạo sự tiện lợi trong quá trình đổ xăng.
Bình nhiên liệu với dung tích tăng lên mức 4 lít. Nắp bình nhiên liệu được gắn với giá đỡ mới giúp tạo sự tiện lợi trong quá trình đổ xăng. 
Honda Blade 125 FI có 2 phiên bản S và R. Phiên bản S trang bị phanh đĩa đơn,2 phiên bản màu sắc đỏ và trắng - xanh dương. Phiên bản R trang bị phanh đĩa đôi.
 Honda Blade 125 FI có 2 phiên bản S và R. Phiên bản S trang bị phanh đĩa đơn,2 phiên bản màu sắc đỏ và trắng - xanh dương. Phiên bản R trang bị phanh đĩa đôi.
Giá bán của Honda Blade 125 FI mới tại thị trường Indonesia là 15,35 triệu Rupiah, tương đương với 1.350 USD
Giá bán của Honda Blade 125 FI mới tại thị trường Indonesia là 15,35 triệu Rupiah, tương đương với 1.350 USD
Ngoài ra hãng còn có phiên bản màu đặc biệt, màu Repsol có giá bán cao hơn một chút so với phiên bản S và R là 16,5 triệu Rupiah tương đương 1.450 USD.
 Ngoài ra hãng còn có phiên bản màu đặc biệt, màu Repsol có giá bán cao hơn một chút so với phiên bản S và R là 16,5 triệu Rupiah tương đương 1.450 USD.
Cùng với sự ra mắt của Honda Blade 125 FI thì hãng cũng trình làng xe tay ga mới Honda Vario 110 FI, với thiết kế thanh lịch, hợp mốt.
 Cùng với sự ra mắt của Honda Blade 125 FI thì hãng cũng trình làng xe tay ga mới Honda Vario 110 FI, với thiết kế thanh lịch, hợp mốt.
Trên thị trường Indonesia thì Honda Vario 110 FI là mẫu xe ga đầu tiên trang bị đèn LED.
 Trên thị trường Indonesia thì Honda Vario 110 FI là mẫu xe ga đầu tiên trang bị đèn LED.
Ngoài những tiện ích và an toàn của xe như: chân chống ngắt động cơ, cốp rộng, hệ thống phanh tiêu chuẩn CBS thì Honda Vario110 FI được trang bị thêm hệ thống phản hồi.
 Ngoài những tiện ích và an toàn của xe như: chân chống ngắt động cơ, cốp rộng, hệ thống phanh tiêu chuẩn CBS thì Honda Vario110 FI được trang bị thêm hệ thống phản hồi.
Sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, do đó lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm 26% so với phiên bản cũ.
Sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, do đó lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm 26% so với phiên bản cũ.
Giá bán Honda Vario 110 FI tại thị trường Indonesia là 15,2 triệu Rupiah, tương đương 1.340 USD.
Giá bán Honda Vario 110 FI tại thị trường Indonesia là 15,2 triệu Rupiah, tương đương 1.340 USD.
















Siêu mô tô hơn 600 triệu đồng về Hà Nội

(Kiến Thức) - Được trang bị động cơ lên tới 1.195 phân khối, siêu mô tô KTM RC 8 R có giá khoảng 30.700 USD vừa xuất hiện tại Hà Nội.

Ra mắt tại TP HCM vào cuối tháng 9 vừa qua, mẫu superbike đến từ châu Âu KTM RC 8 R vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Hà Nội.
 Ra mắt tại TP HCM vào cuối tháng 9 vừa qua, mẫu superbike đến từ châu Âu KTM RC 8 R vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Hà Nội.
KTM hiện tại chỉ có 2 mẫu xe là Superbike 1190 RC8 R và phiên bản nâng cấp 1190 RC8 R Track. Hiện, KTM chỉ mới phân phối mẫu RC 8 R ở Việt Nam.
 KTM hiện tại chỉ có 2 mẫu xe là Superbike 1190 RC8 R và phiên bản nâng cấp 1190 RC8 R Track. Hiện, KTM chỉ mới phân phối mẫu RC 8 R ở Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất Nissan Sunny tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Đây là những hình ảnh mà Kiến Thức mới có được về dây chuyền lắp ráp xe Nissan Sunny 1.5 lít tại Đà Nẵng.

Nhà máy lắp ráp ô tô tại Đà Nẵng (TCIEV) hiện đại này được thiết kế và vận hành tuân thủ nghiêm ngặt Phương thức sản xuất của Nissan nhằm sản xuất ra những chiếc xe đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan.
Nhà máy lắp ráp ô tô tại Đà Nẵng (TCIEV) hiện đại này được thiết kế và vận hành tuân thủ nghiêm ngặt Phương thức sản xuất của Nissan nhằm sản xuất ra những chiếc xe đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan.  
Khu vực lắp ráp thân vỏ.
Khu vực lắp ráp thân vỏ.
Khu vực sơn.
Khu vực sơn. 
Trên đường thử xe.
 Trên đường thử xe.
Được xây dựng với vốn đầu tư 40 triệu đô la Mỹ, nhà máy lắp ráp ô tô tại Đà Nẵng (TCIEV) có tổng diện tích tổng 129.500m2, với diện tích xây dựng là 31.450m2, vận hành bởi lực lượng lao động được đào tạo bài bản với tổng số 230 nhân viên. Hiện nay, TCIEV có thể sản xuất 6.500 chiếc xe một năm cho một dây chuyền hoạt động... Hình ảnh trên là khu vực để xe.
Được xây dựng với vốn đầu tư 40 triệu đô la Mỹ, nhà máy lắp ráp ô tô tại Đà Nẵng (TCIEV) có tổng diện tích tổng 129.500m2, với diện tích xây dựng là 31.450m2, vận hành bởi lực lượng lao động được đào tạo bài bản với tổng số 230 nhân viên. Hiện nay, TCIEV có thể sản xuất 6.500 chiếc xe một năm cho một dây chuyền hoạt động... Hình ảnh trên là khu vực để xe. 
Không gian nội thất rộng rãi.
Không gian nội thất rộng rãi. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới