Tiết lộ 5 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh che giấu khách hàng

Các công ty đồ ăn nhanh cũng giống như bất kỳ tập đoàn doanh nghiệp nào khác, đều thu lợi từ chiếc ví của bạn và có những bí mật để làm được điều này.

Chủ yếu nhắm vào trẻ em
Các chuỗi thức ăn nhanh đã chi hơn 4.2 tỷ đô la trong năm 2009 cho quảng cáo mặc dù cam kết giảm quảng cáo hướng tới trẻ em. Thực tế, một nghiên cứu của Đại học Yale năm 2009 cho thấy 56% khách hàng nhỏ tuổi bị nghiện các món ăn nhanh do quảng cáo chúng nhìn thấy được.
Đừng đặt thức ăn nhanh vào sáng sớm
Buổi sáng là khoảng thời gian căn bếp được tẩy rửa với rất nhiều loại hóa chất. Do đó, nếu thức khách đặt đồ ăn thì nguy cơ thức ăn dính phải các chất độc hại rất cao.
Vòi nước ngọt tập trung rất nhiều chất bẩn
Những chiếc máy rót nước ngọt tự động luôn chứa nhiều vi khuẩn do môi trường có đường là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Dù các cửa hàng thức ăn nhanh có vệ sinh máy nước ngọt theo định kì thì đây vẫn là nơi tích tụ chất bẩn chỉ sau 1 ngày sử dụng.
Màu sắc trong quán đều có hàm ý
Đa phần các chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh thường chọn màu đỏ để làm màu chủ đạo cho toàn bộ quán. Thực tế, màu đỏ có thể kích thích tuyến yên, làm tim người đập nhanh kèm thở gấp, từ đó làm tăng cảm giác thèm ăn. Trong khi đó, màu vàng lại đại diện cho sự thoải mái, an toàn.
Công thức bí mật hay không dám công khai
Tiet lo 5 bi mat cac cua hang do an nhanh che giau khach hang
Ảnh minh họa. 
Theo nghiên cứu từ đại học Yale, hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn đến các chất bảo quản độc hại và các chất phụ gia không mong muốn khác không bao giờ được các hãng công khai với nhãn dán “công thức bí mật”. Hầu hết các sản phẩm ăn nhanh đều có chứa hóa chất bao gồm dextrose và dimethylpolysiloxane.

Chiếc bánh mì 10 năm tuổi nhìn vẫn ngon lành, liệu có ai dám ăn?

Gã khổng lồ chuyên kinh doanh đồ ăn nhanh McDonald’s đã dừng hoạt động ở Iceland từ 10 năm trước, chiếc bánh cuối cùng còn lại nhìn có vẻ như vẫn hoàn toàn có thể ăn được.

Iceland là một trong số ít các quốc gia trên thế giới mà McDonald’s không thể hoạt động. McDonald’s đã đóng cửa nhà hàng cuối cùng ở quốc gia Bắc Âu này một thập kỷ trước, nhưng chiếc bánh burger cuối cùng họ từng bán vẫn được bảo quản cẩn thận và trông vẫn ngon lành một cách đáng ngạc nhiên cho đến tận thời điểm hiện tại.

Dịch nCoV gây áp lực lên nền kinh tế Việt Nam như thế nào?

(Kiến Thức) - Chuyên gia Bùi Quang Tín cho biết dịch bệnh corona sẽ gây áp lực lên tỷ giá, lãi suất, ảnh hưởng không tốt đến lạm phát, mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2020 của Việt Nam.

Tính đến sáng 12/2, Việt Nam đã ghi nhận 15 ca nhiễm virus corona. Mặc dù số ca nhiễm chưa cao và cũng chưa có trường hợp tử vong nhưng Chính phủ cũng đã có những biện pháp tương đối mạnh nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020 vào ngày 5/2, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dự báo nếu dịch corona được khống chế kịp thời trong quý 1/2020, ước tính GDP năm 2020 tăng 6,27% so với năm trước (thấp hơn 0,53 điểm phần trăm so với Nghị quyết 01), trong đó quý 1 tăng 3,8%; quý 2 tăng 6,55%; quý 3 tăng 7,07% và quý 4 tăng 6,81%.

Khách sạn tình yêu tung 1001 chiêu "lạ" hút khách dịp Valentine

(Kiến Thức) - Để thu hút khách dịp Valentine, nhiều "khách sạn tình yêu" đưa ra các khuyến mãi như tặng socola, giảm giá phòng...

Khach san tinh yeu tung 1001 chieu
Bên cạnh hoa hồng, socola, những ngày qua các "khách sạn tình yêu" cũng liên tục quảng cáo để thu hút các cặp đôi ngày Valentine.  

Đọc nhiều nhất

Tin mới