Thêm xe "Tàu" Beijing X3 về VIệt Nam, dự kiến dưới 500 triệu đồng?

Mẫu xe SUV đô thị Beijing X3 được xem là mẫu xe đàn em của Beijing X7 thương hiệu Trung Quốc từng có màn "chào sân" đình đám tại Việt Nam, mức giá dự kiến dưới 500 triệu đồng.
 

  
Mặc dù bị gắn mác “xe Tàu” thế nhưng BEIJING X7 từng tạo lên một cơn sốt khi về Việt Nam vào hồi năm 2020, thậm chí còn lớn hơn mẫu xe Zoyte Z8 trước đó. Mới đây, “người em” của X7 là Beijing X3 2021 mới tiếp tục được đưa về Việt Nam với tham vọng làm điều tương tự.
Hiện chưa rõ BEIJING X3 trong thời gian tới có được bán ra thị trường hay không. Mẫu xe này thuộc phân khúc SUV/crossover đô thị đang "hot" hiện nay với những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Kona hay Mazda CX-3.
Them xe
 Mới đây, “người em” của X7 là Beijing X3 2021 mới tiếp tục được đưa về Việt Nam với tham vọng làm điều tương tự.
BEIJING X3 của Trung Quốc còn có tên gọi khác là BAIC Senova Zhidao X3, xe có giá khởi điểm 49.900 nhân dân tệ (khoảng 7.730 USD). Phiên bản cao cấp nhất có thể lên tới 95.900 nhân dân tệ (khoảng 14.860 USD).
Tuy nhiên, có một điều có thể khiến X3 không quá nổi bật như đàn anh X7 là công nghệ. Trong khi Beijing X7 được quảng cáo với rất nhiều công nghệ thông minh như giữ làn đường, phanh tự động hay trợ lý ảo AI thì X3 lại không có những trang bị đó. X3 chỉ có các trang bị tiện nghi và công nghệ cơ bản.
Thiết kế X3 trông còn thời trang hơn cả đàn anh X7 với các chi tiết màu bạc điểm với đen bóng ở cản trước và phần nóc màu đen. Song, trang bị trên X3 khá đơn giản với đèn chiếu sáng halogen không có tự động bật/tắt chứ không phải loại LED như trên nhiều SUV hiện đại ngày nay. Bộ vành là loại phay kích thước 17 inch, kết hợp lốp 215/50R17.
Them xe
crossover BEIJING X3 2021 mới có kích thước dài 4.325 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.640 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.670 mm. 
Nằm trong phân khúc B, chiếc crossover BEIJING X3 2021 mới có kích thước dài 4.325 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.640 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.670 mm. Các số đo tương đương đối thủ KIA Seltos đang được THACO (Trường Hải) lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Cung cấp sức mạnh cho BEIJING X3 là động cơ 1.5L tăng áp mang mã A151, 4 xi lanh, công suất cực đại 116 mã lực, mô men xoắn tối đa 148 Nm. Xe sử dụng hộp số sàn hoặc tự động vô cấp CVT tùy phiên bản, dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, không có tùy chọn dẫn động 2 cầu.
Hệ thống treo trước là loại McPherson, trong khi treo sau là thanh dầm xoắn giống các đối thủ cùng phân khúc.
Them xe
 Nếu BEIJING X3 bán ra thị trường Việt Nam sẽ gặp khó khăn không nhỏ với các đối thủ đã có tên tuổi từ lâu.
Kích thước nhỏ gọn giúp BEIJING X3 phù hợp di chuyển trong đô thị, nhất là với các tay lái nữ. So với mẫu xe đàn anh BEIJING X7 về Việt Nam trước đó, BEIJING X3 có ít công nghệ và tiện nghi hơn, giá bán dự đoán nằm ở mức dưới 500 triệu đồng nếu bán ra thị trường Việt Nam.
Phân khúc xe SUV đô thị trong thời gian tới tại Việt Nam sẽ rất sôi động khi có sự góp mặt của Toyota Raize và KIA Sonet nằm ở phân khúc xe crossover hạng B-, mức giá cũng nằm ở khoảng 500 triệu đồng. Nếu BEIJING X3 bán ra thị trường Việt Nam sẽ gặp khó khăn không nhỏ với các đối thủ đã có tên tuổi từ lâu.

Chi tiết xe "Tàu" Beijing X7 từ 688 triệu đồng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Sau hơn 3 tháng bày bán tại Trung Quốc, mẫu xe Beijing X7 2020 mới đã nhanh chóng được đưa về Việt Nam để giới thiệu với khách hàng trong nước. Đây được xem là đối thủ của Honda CR-V và Mazda CX-5.

    Chi tiet xe

    Beijing X7 2020 mới là mẫu crossover cỡ C sở hữu cái tên khiến nhiều người liên tưởng đến SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7. Mẫu xe này đã chính thức được tập đoàn BAIC (tên gọi chính thức là Beijing Automotive Industry Holding Co., Ltd.) tung ra thị trường Trung Quốc vào hồi cuối tháng 6 năm nay. Sau hơn 3 tháng, nó đã nhanh chóng được đưa về Việt Nam để giới thiệu với khách hàng trong nước.

    Dân chơi Việt độ Beijing X7 đầu tiên, gỡ bỏ logo xe "Tàu"

    (Kiến Thức) - Chiếc xe SUV Beijing X7 mới nhập khẩu Trung Quốc về Việt Nam đã được chủ xe sơn lại toàn bộ theo tông màu đen và thay thế bộ mâm nguyên bản sang phong cách thể thao.

     
    Nguyên bản Beijing X7 2020 mới trong bài viết này có màu sơn trắng, sau khi được mua về, chủ nhân của chiếc xe đã sơn lại toàn bộ màu đen, kể các các chi tiết mạ chrome, điều này khiến chiếc xe có một màu đen toàn thân, không có điểm nhấn.

    Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

    Với doanh số vỏn vẹn 500 xe bán ra trong tháng 3/2021 vừa qua, đây là tháng thứ 6 liên tiếp chứng kiến doanh số sụt giảm của mẫu xe SUV Beijing X7. Đây là mẫu xe từng "cháy hàng" tại Việt Nam.
     

     
    Được đưa về theo một công ty nhập khẩu tư nhân tại Hải Phòng, mẫu xe SUV Beijing X7 có thời gian "gây sốt" tại Việt Nam khi được giới thiệu với mức giá (668 triệu đồng) rẻ hơn đáng kể so với đối thủ mà lại ngập tràn công nghệ. Cùng phân khúc có Hyundai Tucson (799 - 940 triệu đồng), Honda CR-V (998 - 1.118 triệu đồng)...
    Beijing X7 tại Việt Nam gây chú ý bởi thiết kế đẹp mắt, nhiều công nghệ vượt trội so với xe Nhật, Hàn cùng phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 nhưng giá bán chỉ ngang ngửa với phân khúc SUV cỡ B.
    Cuối tháng 10 năm ngoái, đại điện nhà phân phối thông báo trên mạng xã hội, 1.000 xe trong lô hàng đầu tiên đã có chủ sau một tháng ra mắt, tạo ra không ít phản ứng trái chiều trên các hội nhóm về ôtô vì ngay tại quê nhà Trung Quốc, bản thân mẫu xe này cũng không được coi là bán chạy.
    Beijing X7 doanh so
     Thực tế, Beijing X7 có thể "cháy hàng" tại thị trường Việt Nam nhưng doanh số tại quê nhà lại liên tục sụt giảm.

    Đọc nhiều nhất

    Tin mới