Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

Với doanh số vỏn vẹn 500 xe bán ra trong tháng 3/2021 vừa qua, đây là tháng thứ 6 liên tiếp chứng kiến doanh số sụt giảm của mẫu xe SUV Beijing X7. Đây là mẫu xe từng "cháy hàng" tại Việt Nam.
 

 
Được đưa về theo một công ty nhập khẩu tư nhân tại Hải Phòng, mẫu xe SUV Beijing X7 có thời gian "gây sốt" tại Việt Nam khi được giới thiệu với mức giá (668 triệu đồng) rẻ hơn đáng kể so với đối thủ mà lại ngập tràn công nghệ. Cùng phân khúc có Hyundai Tucson (799 - 940 triệu đồng), Honda CR-V (998 - 1.118 triệu đồng)...
Beijing X7 tại Việt Nam gây chú ý bởi thiết kế đẹp mắt, nhiều công nghệ vượt trội so với xe Nhật, Hàn cùng phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 nhưng giá bán chỉ ngang ngửa với phân khúc SUV cỡ B.
Cuối tháng 10 năm ngoái, đại điện nhà phân phối thông báo trên mạng xã hội, 1.000 xe trong lô hàng đầu tiên đã có chủ sau một tháng ra mắt, tạo ra không ít phản ứng trái chiều trên các hội nhóm về ôtô vì ngay tại quê nhà Trung Quốc, bản thân mẫu xe này cũng không được coi là bán chạy.
Beijing X7 doanh so
 Thực tế, Beijing X7 có thể "cháy hàng" tại thị trường Việt Nam nhưng doanh số tại quê nhà lại liên tục sụt giảm.
Tuy nhiên, khá nhiều ý kiến cho rằng đây có phải chỉ là chiêu để thu hút khách hàng và tạo nên một cơn sốt ảo về số lượng người đặt cọc xe?
Bởi lẽ, doanh số xe X7 liên tiếp sụt giảm tại thị trường Trung Quốc. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc trong tháng 3, X7 chỉ bán ra vỏn vẹn 500 xe, một kết quả khá thấp đối với thị trường tỉ dân. Như vậy có thể thấy, sau nhiều tháng tung ra thị trường, Beijing X7 vẫn chưa thể chứng tỏ đây là mẫu xe đủ sức hấp dẫn với khách hàng trong nước.
Thứ hạng của Beijing X7 xét về doanh số tụt xuống thứ 265 tại Trung Quốc, trong khi tháng trước đó ở vị trí 212. Tình trạng doanh số bán xe liên tục sụt giảm có thể khiến Beijing X7 đứng trước nguy cơ bị khai tử giống như một số dòng xe trước đây từng bán ra thị trường Việt Nam như Zoyte Z8, BAIC Q7, Brilliance V7...
Beijing X7 doanh so
Beijing X7 có thời gian "gây sốt" tại Việt Nam khi được giới thiệu với mức giá (668 triệu đồng) rẻ hơn đáng kể so với đối thủ mà lại ngập tràn công nghệ. 
Thực tế, Beijing X7 có thể "cháy hàng" tại thị trường Việt Nam nhưng doanh số tại quê nhà lại liên tục sụt giảm. Tại Trung Quốc, mẫu xe này phải cạnh tranh với hàng trăm mẫu xe khác, bao gồm cả những mẫu xe nội địa hút khách hơn như Haval H6, Changan CS75, MG HS… hay các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản như Honda CR-V và Toyota RAV4 với doanh số mỗi dòng xe đạt 30 - 50 ngàn xe mỗi tháng, cao gấp vài chục lần so với Beijing X7.
So với lượng ôtô đang bán tại Việt Nam thì doanh số của Beijing X7 theo dự đoán của giới chuyên gia là rất nhỏ. Gần đây nhiều chủ xe Trung Quốc Beijing X7 đồng loạt rao bán xe, hầu hết đều là xe đăng ký mới 1-2 tháng, lăn bánh chỉ mới được vài trăm kilomet nhưng chưa hiểu vì sao lại vội vã rao bán lại.
Điều đáng nói, mức giá mà các chủ xe Trung Quốc Beijing X7 này đưa ra đều trên 800 triệu đồng, khá cao. Tuy nhiên, điều nhiều người quan tâm nhất là chất lượng xe vì sao lại khiến chủ xe nhanh chóng bán lại khi đã mua dùng không lâu.

Hơn 35.000 xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong quý 1/2021

Trải qua một năm với đại dịch Covid-19, giờ đây thị trường xe nhập tại Việt Nam đang dần ổn định trở lại, bằng chứng là trong 3 tháng đầu năm nay, lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam đã tăng rất nhiều.

 
Theo thống kê, đã có tổng cộng 35.360 ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong quý 1/2021, với tổng kim ngạch lên tới hơn 810 triệu USD, tăng 31,1% về số lượng so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 41,9% về giá trị.
Trong số hơn 35.000 xe ôtô cập cảng đã có 23.035 xe ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống (tổng giá trị đạt 427 triệu USD) và 9.452 xe ôtô tải các loại (giá trị 234 triệu USD).
Hon 35.000 xe oto nhap khau ve Viet Nam trong quy 1/2021
 Trải qua một năm với đại dịch Covid-19, giờ đây thị trường xe nhập tại Việt Nam đang dần ổn định trở lại.
Thời gian trước, thị trường xe nhập khẩu trong nước bị đình trệ vì đại dịch Covid-19 khiến nhiều nhà máy lắp ráp trên thế giới phải tạm thời đóng cửa, dẫn đến việc nguồn hàng ô tô nhập khẩu trở nên khan hiếm.

Xe sang Toyota Crown 2022 phiên bản SUV "lộ hàng" tại Trung Quốc

Mẫu xe sang Toyota Crown đình đám Nhật Bản hứa hẹn sẽ ra mắt phiên bản mới trong năm nay. Tuy nhiên, mẫu sedan cỡ lớn của Nhật đã biến thành SUV trong loạt ảnh mới đầy thú vị.

 
Mitsubishi Eclipse và Ford Mustang không phải là 2 cái tên duy nhất được lấy để đặt cho những phiên bản CUV/ SUV sau này. Mẫu sedan nổi tiếng của Nhật - Toyota Crown huyền thoại đã chính thức khai tử từ năm 2020. Nhưng nay, nó lại sắp "tái sinh" trong hình hài một chiếc xe gầm cao.

Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam, xe nhập tăng tới 70 triệu đồng

Dự kiến, Ford Ranger 2021 sẽ được lắp ráp trong nước và bán ra vào giữa năm nay. Chính vì vậy, những chiếc Ranger 2021 nhập Thái chính hãng đang bắt đầu trở nên hiếm hoi, dẫn đến việc giá xe tăng mạnh.

 
Cụ thể, các đại lý Ford chính hãng tại Việt Nam đang tăng 30 - 70 triệu đồng đối với Ford Ranger 2021 nhập khẩu, khách hàng sẽ nhận được thêm gói phụ kiện đi kèm. Một tư vấn bán hàng của đại lý cho biết những khách hàng mua xe kèm phụ kiện sẽ được ưu tiên giao xe trước.
Ford Ranger lap rap tai Viet Nam, xe nhap tang toi 70 trieu dong
 Các đại lý Ford chính hãng tại Việt Nam đang tăng 30 - 70 triệu đồng đối với Ford Ranger 2021 nhập khẩu Thái Lan.

Đọc nhiều nhất

Tin mới