Những phát ngôn ấn tượng của TT Nga Vladimir Putin

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hôm 18/3, tiếp tục "chèo lái" nước Nga 6 năm tới. Trong sự nghiệp chính trị, ông Putin đã có nhiều phát ngôn ấn tượng thể hiện cách nhìn của ông với thế giới.

1. Theo NBC, sau khi tuyên bố ý định tranh cử Tổng thống Nga năm 2012, ông Putin đã nói rằng chính phủ Nga cần phải thực hiện những bước đi “gây tranh cãi” để giải quyết hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
“Nhiệm vụ của chính phủ không chỉ là rót mật ong vào cốc mà đôi khi phải cho cả thuốc đắng” là một trong những câu nói ấn tượng của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 
2. “Việc khuyến khích ai đó tự coi mình là đặc biệt là điều cực kỳ nguy hiểm, dù động cơ là gì”, Tổng thống Putin từng nói, ám chỉ đến ý tưởng chủ nghĩa biệt lập của Mỹ.
 
3. Tại Hội nghị Thượng đỉnh G8 năm 2014, Tổng thống Putin bất đồng ý kiến với các nhà lãnh đạo thế giới khác, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, về vấn đề hỗ trợ cho lực lượng nổi dậy Syria. Sau cuộc hội đàm căng thẳng, ông đã bảo vệ ý kiến phản đối của mình.
“Đôi khi, một mình là cần thiết để chứng minh rằng bạn đúng”, ông chủ Điện Kremlin cho hay.
 
4. "Chúng tôi sẽ truy đuổi những kẻ khủng bố ở khắp mọi nơi. Nếu chúng ở sân bay, chúng tôi sẽ đuổi đến sân bay. Nếu chúng tôi bắt được chúng trong nhà vệ sinh, chúng tôi sẽ trừ khử chúng trong đó", nhà lãnh đạo Nga nói.
 
5. “Tôi là người đàn ông giàu có nhất, không chỉ ở Châu Âu, mà còn trên toàn thế giới. Tôi luôn thu nhận cảm xúc”, Tổng thống Putin chia sẻ.
Cuốn sách “The New Tsar: The Rise and Reign of Vladimir Putin” tiết lộ rằng “sự giàu có nhất” của ông Putin chính là niềm hạnh phúc mà ông cảm nhận được sau khi được người dân bầu làm người lãnh đạo nước Nga.
 
6. “Mọi thứ có thể sẽ không bao giờ hoàn hảo cả nhưng chúng ta phải nỗ lực hết sức để đạt được điều đó”, ông Putin trả lời trong một buổi thảo luận trên truyền hình kéo dài 4 giờ 47 phút vào năm 2013.
 
Mời độc giả xem thêm video: Nước Nga trước kỳ tranh cử Tổng thống (Nguồn: VTV1)
Thiên An (Theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)