Toyota ủy quyền cho Yamaha phát triển động cơ hydro V8 5.0L

Google News

Như một phần trong nỗ lực nhằm mở rộng lựa chọn cho khách hàng khi dùng động cơ đốt trong, Toyota đã ủy quyền cho Yamaha phát triển một loại động cơ.

  
Đây là động cơ V8 5.0L phát triển dựa trên loại V8 2UR-GSE hiện đang được trang bị cho Lexus IS 500 F Sport Performance, Lexus LC 500, GS F và RC F. Theo tuyên bố của Yamaha hợp tác cùng Toyota, những sửa đổi đối với động cơ mới này bao gồm kim phun nhiên liệu, đầu xy-lanh, ống dẫn khí nạp,...
Toyota uy quyen cho Yamaha phat trien dong co hydro V8 5.0L
 Động cơ V8 5.0L phát triển dựa trên loại V8 2UR-GSE đang được trang bị cho Lexus IS 500 F Sport Performance, Lexus LC 500, GS F và RC F. 
Khối động cơ V8 5.0L mới này sử dụng nhiên liệu hydro sản sinh công suất tối đa 455 mã lực tại 6.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 540 Nm tại 3.600 vòng/phút. Hiệu suất này có phần tương đồng với động cơ của Lexus RC F với công suất 477 mã lực / 530 Nm momen xoắn.
Toyota uy quyen cho Yamaha phat trien dong co hydro V8 5.0L-Hinh-2
 Động cơ V8 5.0L sử dụng nhiên liệu hydro sản sinh công suất tối đa 455 mã lực tại 6.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 540 Nm tại 3.600 vòng/phút.
Theo Yamaha, tiềm năng của hydro trên các dòng động cơ đốt trong hiện chưa được khai thác triệt để. Hydro không chỉ đơn thuần là một loại nhiên liệu thay thế cho xăng, dầu trong bối cảnh các nước thắt chặt quy định về khí thải. Động cơ hydro phần nào giúp cải thiện môi trường và có tính dễ dàng sử dụng mà không cần dùng đến các thiết bị điện tử hỗ trợ khác. 
Toyota uy quyen cho Yamaha phat trien dong co hydro V8 5.0L-Hinh-3
Theo Yamaha, tiềm năng của hydro trên các dòng động cơ đốt trong hiện chưa được khai thác triệt để. 
Toyota đã và đang theo đuổi năng lượng hydro, không chỉ trong ứng dụng pin nhiên liệu cho những mẫu xe như Mirai, mà còn ở các dòng xe dùng động cơ đốt trong. Động cơ hydro trong tương lai có thể “níu kéo” lại các dòng xe đã không còn phù hợp với tiêu chuẩn khí thải tại một số thị trường lớn.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)