Mẫu xe điện của Toyota và Suzuki được đồn đoán là sẽ ra mắt vào năm 2025 và là phiên bản thương mại của Toyota bZ Small Crossover Concept. Theo tạp chí Best Car của Nhật Bản, mẫu crossover thuần điện cỡ nhỏ kể trên được Toyota phát triển chủ yếu để phục vụ nhu cầu tại thị trường nội địa, nhưng cũng không ngoại trừ khả năng xe được cung cấp trên toàn cầu, bao gồm cả châu Âu.Báo cáo cũng cho biết Suzuki được chọn là đối tác lý tưởng để hợp tác phát triển nhờ năng lực sản xuất ôtô cỡ nhỏ. bZ Small Crossover nằm trong số 15 mẫu concept của Toyota và Lexus được ra mắt trong một sự kiện đặc biệt diễn ra vào tháng 12/2021.Tại thời điểm đó, đại diện Toyota cho biết bZ Small Crossover được thiết kế tập trung vào thị trường châu Âu và Nhật Bản. Công ty không tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể của bZ Small Crossover bản thương mại.Tuy nhiên, Toyota vẫn xác nhận rằng xe sẽ được phát triển dựa trên kiến trúc eTNGA và có mức tiêu thụ điện năng mục tiêu là 125 Wh/km. Về kích thước, mẫu xe này có chiều dài tổng thể lớn hơn Toyota Aygo X (3.700 mm) nhưng nhỏ hơn Yaris Cross (4.180 mm).Thời điểm ra mắt của mẫu crossover bZ Small Crossover mới nhà Toyota trùng với thời gian ra mắt dự kiến của Suzuki eVX chạy điện mới. Tuy nhiên, hai mẫu xe Suzuki eVX và Toyota bZ Small Crossover này không có sự liên quan nào tới nhau.Suzuki eVX chạy điện có chiều dài lên tới 4.300 mm (169,3 inch). Nhưng rất có thể trong thời gian tới, Suzuki sẽ tận dụng mối quan hệ hợp tác tốt giữa hai hãng để ra mắt một dòng xe mới dựa trên bZ Small Crossover.Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota bZ Small Crossover và Suzuki eVX bản thương mại sẽ bao gồm Hyundai Casper (đã ra mắt) và VW ID.1 (dự kiến trình làng vào năm 2026).Video: Toyota bZ Sport Crossover Concept tại Trung Quốc.
Mẫu xe điện của Toyota và Suzuki được đồn đoán là sẽ ra mắt vào năm 2025 và là phiên bản thương mại của Toyota bZ Small Crossover Concept. Theo tạp chí Best Car của Nhật Bản, mẫu crossover thuần điện cỡ nhỏ kể trên được Toyota phát triển chủ yếu để phục vụ nhu cầu tại thị trường nội địa, nhưng cũng không ngoại trừ khả năng xe được cung cấp trên toàn cầu, bao gồm cả châu Âu.
Báo cáo cũng cho biết Suzuki được chọn là đối tác lý tưởng để hợp tác phát triển nhờ năng lực sản xuất ôtô cỡ nhỏ. bZ Small Crossover nằm trong số 15 mẫu concept của Toyota và Lexus được ra mắt trong một sự kiện đặc biệt diễn ra vào tháng 12/2021.
Tại thời điểm đó, đại diện Toyota cho biết bZ Small Crossover được thiết kế tập trung vào thị trường châu Âu và Nhật Bản. Công ty không tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể của bZ Small Crossover bản thương mại.
Tuy nhiên, Toyota vẫn xác nhận rằng xe sẽ được phát triển dựa trên kiến trúc eTNGA và có mức tiêu thụ điện năng mục tiêu là 125 Wh/km. Về kích thước, mẫu xe này có chiều dài tổng thể lớn hơn Toyota Aygo X (3.700 mm) nhưng nhỏ hơn Yaris Cross (4.180 mm).
Thời điểm ra mắt của mẫu crossover bZ Small Crossover mới nhà Toyota trùng với thời gian ra mắt dự kiến của Suzuki eVX chạy điện mới. Tuy nhiên, hai mẫu xe Suzuki eVX và Toyota bZ Small Crossover này không có sự liên quan nào tới nhau.
Suzuki eVX chạy điện có chiều dài lên tới 4.300 mm (169,3 inch). Nhưng rất có thể trong thời gian tới, Suzuki sẽ tận dụng mối quan hệ hợp tác tốt giữa hai hãng để ra mắt một dòng xe mới dựa trên bZ Small Crossover.
Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota bZ Small Crossover và Suzuki eVX bản thương mại sẽ bao gồm Hyundai Casper (đã ra mắt) và VW ID.1 (dự kiến trình làng vào năm 2026).
Video: Toyota bZ Sport Crossover Concept tại Trung Quốc.