Chỉ vừa được "đặt chân" về Việt Nam vào tháng trước, Ducati Monster 1200R là mẫu xe mới nhất, đồng thời cũng là mẫu xe mạnh chưa từng có trong lịch sử của dòng naked bike Monster từ trước tới nay. Bên cạnh tâm điểm là Ducati 959 Panigale, Monster 1200R là mẫu xe thứ 2 đứng chung sân khấu với những chiếc xe sang Audi tại triển lãm Progressive 2016.Về kiểu dáng, Monster 1200R vẫn mang những nét đặc trưng nhất của dòng Monster, tuy nhiên chất lượng hoàn thiện của xe đã cao cấp hơn các phiên bản trước rất nhiều. Theo Ducati, hãng còn điều chỉnh lại bộ khung xe để tăng tính thể thao.Ở phía trước, xe được trang bị phuộc trước Ohlins USD 48 mm, cùng hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao tương tự các dòng superbike Panigale đầu bảng. Giống như Panigale, Monster 1200R được lắp lốp trước loại "siêu bám đường" Pirelli Diablo Supercorsa với vân thưa hình tia sét, bản 120/70/17.Bảng đồng hồ với màn hình màu đa thông tin cũng đã được Ducati lấy từ 1199/1299 Panigale và đưa sang Monster. Thông qua màn hình, biker có thể lựa chọn các chế độ lái và cài đặt lại xe theo ý muốn. Trợ lực Ohlins là trang bị tiêu chuẩn, cũng giống như hệ thống lái 3 chế độ Sport, Touring và Urban, phanh ABS 3 chế độ...Giống như các phiên bản Monster khác, 1200R sở hữu bình xăng 17,5 lít có thiết kế "cơ bắp" đổ dồn về phía trước, cùng với phần đầu với đèn pha tròn cực "mỏng".Nằm giữa bộ khung Trellis của Monster 1200R là khối động cơ Testastretta 11° DS L-twin đã được các kỹ sư Ducati cải tiến để tăng thêm 10% công suất và 5,5% mô-men xoắn cực đại.Nhờ đó, Monster 1200R đã đạt công suất tối đa lên tới 160 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 131,4 Nm. Sức mạnh được truyền thông qua hộp số 6 cấp ly hợp ướt. Chiếc Monster 1200R trưng bày này còn được lắp sẵn chống đổ Evotech "hàng hiệu".So với các phiên bản Monster khác, đuôi của 1200R được vuốt nhọn thể thao hơn. Tuy nhiên chiếc xe không đi kèm sẵn yên cho người ngồi phía sau.Các số đo cơ bản của Ducati Monster 1200R bao gồm chiều dài cơ sở 1.509 mm, trọng lượng khô 180 kg, trọng lượng ướt 207 kg. Chiều cao yên xe tính tới mặt đất là 830 mm.Ở phía sau, Monster có nguyên bộ gắp đơn cùng mâm dạng đinh ba Marchesini được lấy từ Ducati 1299 Panigale, đi kèm lốp bản rộng 200/55/17. Pô xe có thiết kế 2 nòng đầy mạnh mẽ.Tại thị trường Châu Âu, mức giá dành cho 2 phiên bản màu khác nhau của Monster 1200 R lần lượt là 18.695 USD (đen) và 18.895 USD (đỏ). Chiếc Monster 1200R được Ducati Việt Nam được nhập từ Ý, có giá khoảng 900 triệu đồng.
Chỉ vừa được "đặt chân" về Việt Nam vào tháng trước, Ducati Monster 1200R là mẫu xe mới nhất, đồng thời cũng là mẫu xe mạnh chưa từng có trong lịch sử của dòng naked bike Monster từ trước tới nay. Bên cạnh tâm điểm là Ducati 959 Panigale, Monster 1200R là mẫu xe thứ 2 đứng chung sân khấu với những chiếc xe sang Audi tại triển lãm Progressive 2016.
Về kiểu dáng, Monster 1200R vẫn mang những nét đặc trưng nhất của dòng Monster, tuy nhiên chất lượng hoàn thiện của xe đã cao cấp hơn các phiên bản trước rất nhiều. Theo Ducati, hãng còn điều chỉnh lại bộ khung xe để tăng tính thể thao.
Ở phía trước, xe được trang bị phuộc trước Ohlins USD 48 mm, cùng hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao tương tự các dòng superbike Panigale đầu bảng. Giống như Panigale, Monster 1200R được lắp lốp trước loại "siêu bám đường" Pirelli Diablo Supercorsa với vân thưa hình tia sét, bản 120/70/17.
Bảng đồng hồ với màn hình màu đa thông tin cũng đã được Ducati lấy từ 1199/1299 Panigale và đưa sang Monster. Thông qua màn hình, biker có thể lựa chọn các chế độ lái và cài đặt lại xe theo ý muốn. Trợ lực Ohlins là trang bị tiêu chuẩn, cũng giống như hệ thống lái 3 chế độ Sport, Touring và Urban, phanh ABS 3 chế độ...
Giống như các phiên bản Monster khác, 1200R sở hữu bình xăng 17,5 lít có thiết kế "cơ bắp" đổ dồn về phía trước, cùng với phần đầu với đèn pha tròn cực "mỏng".
Nằm giữa bộ khung Trellis của Monster 1200R là khối động cơ Testastretta 11° DS L-twin đã được các kỹ sư Ducati cải tiến để tăng thêm 10% công suất và 5,5% mô-men xoắn cực đại.
Nhờ đó, Monster 1200R đã đạt công suất tối đa lên tới 160 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 131,4 Nm. Sức mạnh được truyền thông qua hộp số 6 cấp ly hợp ướt. Chiếc Monster 1200R trưng bày này còn được lắp sẵn chống đổ Evotech "hàng hiệu".
So với các phiên bản Monster khác, đuôi của 1200R được vuốt nhọn thể thao hơn. Tuy nhiên chiếc xe không đi kèm sẵn yên cho người ngồi phía sau.
Các số đo cơ bản của Ducati Monster 1200R bao gồm chiều dài cơ sở 1.509 mm, trọng lượng khô 180 kg, trọng lượng ướt 207 kg. Chiều cao yên xe tính tới mặt đất là 830 mm.
Ở phía sau, Monster có nguyên bộ gắp đơn cùng mâm dạng đinh ba Marchesini được lấy từ Ducati 1299 Panigale, đi kèm lốp bản rộng 200/55/17. Pô xe có thiết kế 2 nòng đầy mạnh mẽ.
Tại thị trường Châu Âu, mức giá dành cho 2 phiên bản màu khác nhau của Monster 1200 R lần lượt là 18.695 USD (đen) và 18.895 USD (đỏ). Chiếc Monster 1200R được Ducati Việt Nam được nhập từ Ý, có giá khoảng 900 triệu đồng.