Mới đây, nhiều người không khỏi trầm trồ khi bắt gặp Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Mercedes-Benz 190 SL trên phố. Xuất hiện lần đầu vào năm 1954, Mercedes-Benz 190 SL được định nghĩa là dòng xe thể thao mui trần giá rẻ, nằm dưới 300 SL Roadster trong dòng sản phẩm của hãng. Hiện tại Mercedes-Benz SLC chính là hậu duệ trực tiếp của mẫu xe này.Chiếc Mercedes-Benz 190 SL hơn 60 tuổi này vẫn luôn nổi bật và kiêu sa khi lăn bánh trên đường phố do thiết kế của chiếc xe gần như được bê nguyên từ huyền thoại 300 SL Roadster.Chiếc xế cổ Mercedes-Benz 190 SL của Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu “bộ cánh” màu bạc. Đây là 1 trong 3 màu áo yêu thích trên siêu xe, xe thể thao của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu.Xe được trang bị bộ mâm đậm chất cổ điển được mạ chrome sáng bóng, kết hợp với bộ lốp BF Goodrich viền trắng, tạo cho xe vẻ ngoài đầy sang trọng. Thân xe vẫn có chữ “UN” màu đen thường thấy trên những mẫu xe thuộc sở hữu của “vua cà phê Việt”.Điểm nhấn trên phần thân của Mercedes-Benz 190 SL không thể không kể đến bộ mui xếp màu đen, có thể mở hoặc gập bằng tay một cách dễ dàng. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn cung cấp cho các khách hàng mua 190SL tuỳ chọn mui cứng có thể tháo rời tuy nhiên lại không có được sự cơ động như phần mui xếp.Về nội thất, bên trong nội thất vẫn còn giữ lại sự sang trọng và tinh tế với tông đỏ-bạc nổi bật. Vô-lăng trên xe có dạng 2 chấu đơn giản, ghế ngồi tạo cảm giác khá thoải mái và thảm lót sàn đồng màu nội thất. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ cơ được bố trí hài hoà, không gây rối mắt cho người lái.Đa phần các chi tiết bên trong cabin đều được làm từ kim loại tạo cảm giác xa xỉ cho hành khách ngồi trong, khu vực ghế phụ được bổ sung một chiếc đồng hồ cơ và hộc để đồ nhỏ. Khác với những chiếc xe mở kính bằng nút hiện nay thì phần kính của chiếc xe này được mở bằng cơ.Cũng giống với những chiếc xe khác của “Qua Vũ”, chiếc 190 SL này cũng được trang bị một hộc đựng cà phê riêng được đặt ở bên ghế phụ. Nằm dưới nắp capo của chiếc 190 SL là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC với dung tích 1,9 lít, sản sinh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, kết hợp hộp số của chiếc xe sử dụng 4 cấp tự động.Sức mạnh trên giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 13 giây trước khi đạt đến vận tốc 172 km/h. Thời điểm mới ra mắt, Mercedes-Benz 190 SL có giá bán khoảng 3.998 USD (97 triệu đồng). Sau hơn 60 năm, con số này đã lên khoảng 200.000 USD (4,8 tỷ đồng).Tại Việt Nam, hiện tại chỉ có khoảng 3 chiếc Mercedes-Benz 190 SL này. Một chiếc của Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, một chiếc ở Ninh Bình và một chiếc khác đang nằm ở TP.HCM.Video: Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Mercedes-Benz 190 SL.
Mới đây, nhiều người không khỏi trầm trồ khi bắt gặp Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Mercedes-Benz 190 SL trên phố. Xuất hiện lần đầu vào năm 1954, Mercedes-Benz 190 SL được định nghĩa là dòng xe thể thao mui trần giá rẻ, nằm dưới 300 SL Roadster trong dòng sản phẩm của hãng. Hiện tại Mercedes-Benz SLC chính là hậu duệ trực tiếp của mẫu xe này.
Chiếc Mercedes-Benz 190 SL hơn 60 tuổi này vẫn luôn nổi bật và kiêu sa khi lăn bánh trên đường phố do thiết kế của chiếc xe gần như được bê nguyên từ huyền thoại 300 SL Roadster.
Chiếc xế cổ Mercedes-Benz 190 SL của Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu “bộ cánh” màu bạc. Đây là 1 trong 3 màu áo yêu thích trên siêu xe, xe thể thao của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu.
Xe được trang bị bộ mâm đậm chất cổ điển được mạ chrome sáng bóng, kết hợp với bộ lốp BF Goodrich viền trắng, tạo cho xe vẻ ngoài đầy sang trọng. Thân xe vẫn có chữ “UN” màu đen thường thấy trên những mẫu xe thuộc sở hữu của “vua cà phê Việt”.
Điểm nhấn trên phần thân của Mercedes-Benz 190 SL không thể không kể đến bộ mui xếp màu đen, có thể mở hoặc gập bằng tay một cách dễ dàng. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn cung cấp cho các khách hàng mua 190SL tuỳ chọn mui cứng có thể tháo rời tuy nhiên lại không có được sự cơ động như phần mui xếp.
Về nội thất, bên trong nội thất vẫn còn giữ lại sự sang trọng và tinh tế với tông đỏ-bạc nổi bật. Vô-lăng trên xe có dạng 2 chấu đơn giản, ghế ngồi tạo cảm giác khá thoải mái và thảm lót sàn đồng màu nội thất. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ cơ được bố trí hài hoà, không gây rối mắt cho người lái.
Đa phần các chi tiết bên trong cabin đều được làm từ kim loại tạo cảm giác xa xỉ cho hành khách ngồi trong, khu vực ghế phụ được bổ sung một chiếc đồng hồ cơ và hộc để đồ nhỏ. Khác với những chiếc xe mở kính bằng nút hiện nay thì phần kính của chiếc xe này được mở bằng cơ.
Cũng giống với những chiếc xe khác của “Qua Vũ”, chiếc 190 SL này cũng được trang bị một hộc đựng cà phê riêng được đặt ở bên ghế phụ. Nằm dưới nắp capo của chiếc 190 SL là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC với dung tích 1,9 lít, sản sinh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, kết hợp hộp số của chiếc xe sử dụng 4 cấp tự động.
Sức mạnh trên giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 13 giây trước khi đạt đến vận tốc 172 km/h. Thời điểm mới ra mắt, Mercedes-Benz 190 SL có giá bán khoảng 3.998 USD (97 triệu đồng). Sau hơn 60 năm, con số này đã lên khoảng 200.000 USD (4,8 tỷ đồng).
Tại Việt Nam, hiện tại chỉ có khoảng 3 chiếc Mercedes-Benz 190 SL này. Một chiếc của Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, một chiếc ở Ninh Bình và một chiếc khác đang nằm ở TP.HCM.
Video: Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Mercedes-Benz 190 SL.