Nữ sinh xinh đẹp mất tích bí ẩn ở sân bay Nội Bài

Đưa điện thoại di động cho em trai cầm hộ rồi nói đi vệ sinh nhưng sau đó em trai mãi không thấy chị trở về nên đã thông báo cho gia đình.

Nu sinh xinh dep mat tich bi an o san bay Noi Bai
Hình ảnh nữ sinh trước khi mất tích. Ảnh gia đình cung cấp. 
Sáng ngày 14/8, trao đổi với PV, chị Vũ Thị Đông (SN 1970, trú tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, con gái chị là Nguyễn Vũ Trà My (SN 1998) đã mất liên lạc với gia đình từ trưa ngày 13/8 đến nay chưa có thông tin gì.
Theo chị Đông, sự việc xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 13/8, tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Vào khoảng thời gian trên, My đang cùng em trai chuẩn bị lên máy bay để về quê thăm bà nội bị ốm, thì My đưa điện thoại cho em trai cầm hộ rồi nói là đi vệ sinh. Thế nhưng sau đó mãi không thấy chị đâu, em trai mới gọi điện thông báo cho gia đình. Ngay sau đó, gia đình đã nhờ lực lượng an ninh sân bay xem lại camera nhưng cũng không có thông tin gì.
Cũng theo chị Đông, hiện gia đình chị đang rất lo lắng, bởi cháu là người miền Nam, mới ra ngoài Hà Nội được 1 tuần, còn chưa quen ai. “My có nhớ số điện thoại của mẹ, nếu bị lạc ở đâu thì My sẽ mượn điện thoại gọi điện thông báo cho gia đình. Bởi My là đứa con gái thông minh, nhanh nhẹn. Chính vì thế nên gia đình tôi đang nghiêng về khả năng cháu My bị bắt cóc”, chị Đông nói.
Được biết, My đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật (TP. HCM), đang trong quá trình nghỉ hè, My cùng gia đình ra ngoài Hà Nội chơi, đến trưa ngày 13/8 khi chuẩn bị về quê thì xảy ra sự việc.
Gia đình cũng cho biết, ở nhà My là đứa con gái ngoan ngoãn, học giỏi, từ bé đến lớn năm nào My cũng được giấy khen học sinh giỏi của nhà trường. Còn việc con gái có người yêu hay chưa thì gia đình cũng không nắm được.
Nu sinh xinh dep mat tich bi an o san bay Noi Bai-Hinh-2
My là đứa con ngoan, học giỏi. Ảnh gia đình cung cấp. 
“Từ lúc con gái mất tích, gia đình tôi đã nhờ hết người thân quen, bạn bè của cháu My, chia sẻ thông tin lên các nhóm trên mạng xã hội nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin gì. Đây là lần đầu tiên con gái đột nhiên mất tích như vậy khiến gia đình tôi vô cùng lo lắng”, chị Đông chia sẻ.
Sau khi tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không có thông tin gì về con gái, gia đình chị Đông đã trình báo lên công an. Phía công an cho biết, sau 48h gia đình vẫn chưa tìm được người thì sẽ vào cuộc tìm kiếm.
Chị Đông cho biết, từ lúc con gái mất tích, chị chẳng buồn ăn uống gì, chị đã khóc suốt cả đêm qua, em trai của My thấy mẹ khóc vì nhớ chị nên cũng đã khóc theo, "Tài sản lớn nhất của cha mẹ luôn là các con, giờ con gái tôi không biết đang ở phương trời nào. Không biết con có mệnh hệ gì không, nhưng tôi lo lắng vô cùng", chị Đông nói.
Được biết, trước khi mất tích My mặc áo khoác màu xanh, đeo túi xách màu xám. Đặc điểm nhận dạng, cao khoảng 1m65, nặng khoảng 50kg, da trắng, ngoại hình xinh xắn, nói giọng miền Nam. Vậy ai nhìn thấy Trà My ở đâu xin gọi điện thông báo cho chị Đông (mẹ của Trà My) theo số điện thoại: 0942861907. Gia đình xin cảm ơn và hậu tạ.

Đường dây đánh bạc 1600 tỷ do Nam “ngọ” cầm đầu: Vạch trần mánh khóe tinh vi

(Kiến Thức) - Nam "Ngọ" giữ vai trò cầm đầu đường dây đánh bạc tại Việt Nam đã cùng đồng phạm móc nối để tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web b8ag.com. Trong đó, Nam giữ vai trò điều hành thông qua quản lý tài khoản cấp tổng đại lý trên trang web b8ag.com.

Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT (C02) Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây đánh bạc trên mạng Internet thông qua trang web b8ag.com, xảy ra trên địa bàn nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đến nay đã xác định tổng số tiền tổ chức đánh bạc trong đường dây này vào khoảng hơn 1.600 tỷ đồng.
Cục Hình sự Bộ Công an cho biết, từ ngày 30/7, C02 phối hợp với nhiều địa phương tiến hành thu thập chứng cứ liên quan đến đường dây đánh bạc 1.600 tỷ.

Lý do tường nhà khách La Thành phải "chống nạng" sắt

(Kiến Thức) - Để đảm bảo an toàn cho người dân đi qua bức tường bao thuộc khuôn viên nhà khách đang xuống cấp nghiêm trọng, nhà khách La Thành (Hà Nội) đã dựng thêm thanh sắp để chống bên ngoài tường bao và dán biển cảnh báo nguy hiểm.

Cận cảnh hệ thống radar cảnh báo chướng ngại vật đường ngang đầu tiên ở Việt Nam

Hệ thống radar quét và báo động cho tàu dừng trong trường hợp phát hiện chướng ngại vật tĩnh hoặc động xung quanh đường ngang dân sinh qua đường sắt.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam
 Đường ngang dân sinh là một trong những nơi có nguy cơ gây mất an toàn đường sắt cao nhất. Hiện nay, ngoài các điểm có gác chắn tự động, gác chắn điều khiển vẫn còn nhiều nơi chỉ có gác chắn thô sơ thậm chí không có, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giữa các phương tiện với tàu hỏa. Ảnh: Tùng Đinh.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-2
Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, có 85 đường ngang hợp pháp, trong đó, 33 đường có gác chắn, 23 đường có cảnh báo tự động và 29 đường có biển báo. Tại khu vực đường sắt đi qua cầu Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa có 2 gác chắn ở 2 đầu cầu. Trong đó, điểm gác phía Bắc (Km167+980) được lựa chọn là nơi lắp đặt thí điểm hệ thống radar cảnh báo chướng ngại vật đường ngang đầu tiên của cả nước. Ảnh: Tùng Đinh. 

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-3
 Hệ thống này hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, có nhiều điểm ưu việt hơn các hệ thống tín hiệu đường sắt từ trước đến nay. Trong ảnh là một phần tủ xử lý dữ liệu của hệ thống, thông tin từ các radar bên ngoài được truyền vào khu vực này. Ảnh: Tùng Đinh.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-4
Theo đơn vị chủ đề tài nghiên cứu, lắp đặt hệ thống radar - Công ty cổ phần thông tín hiệu đường sắt Vinh (thuộc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam), hệ thống radar phát hiện khi tàu đang đến qua bộ cảm biến tiếp cận, đèn và chuông trên cột tín hiệu đường bộ tự động cảnh báo. Ảnh: Tùng Đinh. 

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-5
 Hệ thống kiểm tra chướng ngại vật sẽ tự động bắt đầu giám sát xem trong khu vực đường ngang có chướng ngại vật hay không. Nếu có, bộ phận xử lý thông tin sẽ phát tín hiệu cảnh báo (đèn đỏ) cho tàu từ khoảng cách 100m trước đường ngang để chủ động giảm tốc độ hoặc phanh, tránh xảy ra va chạm. Ảnh: Tùng Đinh.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-6
 Anh Lê Ngọc Giang, người làm nhiệm vụ tại đường ngang Km167+980 cho biết, hệ thống radar được lắp đặt từ 20/5, hoạt động tốt nhưng chưa ghi nhận chướng ngại vật nào trên đường ngang khi các đoàn tàu đi qua. Theo anh Giang, việc bổ sung các hệ thống hiện đại sẽ giúp người vận hành được hỗ trợ rất nhiều, giảm nguy cơ sai lầm do yếu tố con người trong việc duy trì an ninh, trật tự tại điểm gác. Ảnh: Tùng Đinh.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-7
 Phía bên ngoài đường ngang, hệ thống được trang bị 4 radar, trong đó các radar nhãn vàng chuyên quét các chướng ngại vật động. Bán kính làm việc của các radar này có thể điều chỉnh tùy theo bề rộng đường ngang, từ 15-30m. Ảnh: Tùng Đinh.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-8
Trong khi đó, hệ thống radar quét chướng ngại vật tĩnh có nhã màu đen, hoạt động tương tự. Ảnh: Tùng Đinh. 

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-9
 Sau khi hệ thống radar này chạy thử nghiệm, dự kiến đến thág 11/2019, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ đánh giá hiệu quả để có thể triển khai trên diện rộng ở các đường ngang dân sinh qua đường sắt. Ảnh: Tùng Đinh.


Đọc nhiều nhất

Tin mới

Bộ Công an truy nã Lê Trung Khoa và Nguyễn Văn Đài

Bộ Công an truy nã Lê Trung Khoa và Nguyễn Văn Đài

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định truy nã đối với các bị can Nguyễn Văn Đài và Lê Trung Khoa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.