Xe máy Honda Dream bắt đầu được bán tại Thái Lan từ năm 1985 với tên gọi Dream II sử dụng động cơ 100cc, cơ cấu đạp nổ và mang số hiệu HAE05E. Ngoài ra, ở các thị trường khác, Honda Dream cũng xuất hiện nhưng với tên gọi khác như Super Cub 100EX tại Nhật, Honda EX5 tại Malaysia, Astrea Prima tại Indonesia... và được nhập khẩu khá ít về Việt Nam bởi giá thành quá cao thời điểm đó.
Cùng với Dream II thì một dòng xe phổ thông được nhập khẩu từ Thái Lan trong những năm thập niên 90 chính là "Dream lùn" - chiếc xe này có tên gọi tại thị trường Thái Lan là Dream 100 hay Dream Exces. So với Dream "cao" thì chiếc Honda Dream lùn có thiết kế mềm mại hơn, liền lạc hơn thay vì vuông thành sắc cạnh. Khi nhập về Việt Nam, hầu hết Dream lùn đều có màu mận chín, và một số khác có màu đen, xanh...
Năm 1996, Honda được cấp phép đầu tư vào Việt Nam. Tháng 12/1997, Honda Việt Nam cho ra mắt Honda Super Dream - chiếc Dream được Việt hóa với động cơ và thiết kế tương tự Dream II của Thái nhưng giá rẻ hơn rất nhiều. Honda Super Dream 1997 được trang bị động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ.
