Người dùng Việt mua 686.000 xe máy trong quý 3 năm 2024

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số xe máy trong quý 3 tăng 12,34% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 686.000 xe. Trong đó, các sản phẩm thuộc Honda chiếm hơn 80% thị phần.

Video: Đánh giá xe máy số phổ thông Yamaha Jupiter Finn.

Theo đó, Honda công bố doanh số chi tiết, đạt 554.805 xe trong quý 3, chiếm 80,8% tổng doanh số. Bốn hãng xe còn lại, gồm Yamaha, SYM, Suzuki và Piaggio, chưa công khai kết quả kinh doanh xe máy tại Việt Nam.
Kết quả kinh doanh quý 3 vừa qua đã chuyển biến tích cực so với các quí trước, nhờ vào sự kết hợp của nhiều yếu tố như nhu cầu mua sắm mùa tựu trường và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các hãng.
Nguoi dung Viet mua 686.000 xe may trong quy 3 nam 2024
Các mẫu xe máy đang bán ở Việt Nam của mỗi thành viên thuộc VAMM. Ảnh: VAMM.
Đây là quí thứ 2 liên tiếp thị trường xe máy Việt Nam có lượng bán ra tăng so với cùng kỳ năm trước. Trước đó, theo báo cáo quý 2 của VAMM, các thành viên bán ra tổng cộng 603.127 xe, ghi nhận mức tăng nhẹ 2,41% so với cùng kỳ năm trước.
Sau một khởi đầu đầy khó khăn với mức giảm 11,5% trong quý đầu, thị trường xe máy đã chứng kiến sự phục hồi ngoạn mục trong hai quí tiếp theo, cho thấy sự linh hoạt và khả năng thích ứng của ngành.
Nguoi dung Viet mua 686.000 xe may trong quy 3 nam 2024-Hinh-2
 Bên cạnh các thành viên VAMM, thị trường xe máy Việt Nam còn đa dạng với các thương hiệu xe điện như VinFast, Yadea, và xe phân khối lớn.
Nhờ kết quả bán hàng tích cực trong quý 2 và 3 tăng, lũy kế 9 tháng, các thành viên VAMM bán ra được đạt 1,892 triệu xe các loại, tăng 3,67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh các thành viên VAMM, thị trường xe máy Việt Nam còn đa dạng với các thương hiệu xe điện như VinFast, Yadea, và xe phân khối lớn như Kawasaki, Harley-Davidson. Tuy nhiên, thông tin về doanh số bán xe máy của phần lớn các hãng này vẫn chưa được công khai.

Việt Nam Suzuki tại VMS 2024 - “dẫn lối đa trải nghiệm”

Với các sản phẩm trưng bày tại triển lãm VMS 2024, Suzuki thể hiện rõ định hướng công nghệ hybrid và tập trung vào trải nghiệm cá nhân người sở hữu.

Video: Sau hybrid, là những mẫu xe Suzuki thuần điện tại Việt Nam.
Mang thông điệp “Dẫn lối đa trải nghiệm”, gian hàng Việt Nam Suzuki tại VMS 2024 gây chú ý khi trưng bày 4 mẫu ôtô và một xe máy, gồm XL7 hybrid, hai chiếc Jimny, một môtô phân khối lớn V-strom, và một xe tải nhỏ. Hãng mang đủ các dòng xe cho các mục đích khác nhau, thể hiện việc đáp ứng đủ nhu cầu cho người dùng từ đi chơi tới đi làm.

Xe máy bán ra tại thị trường Việt Nam nhiều thứ 4 thế giới

Dù lượng xe máy bán ra tiếp tục sụt giảm trong quý I năm 2024, Việt Nam vẫn là thị trường xe máy lớn thứ hai Đông Nam Á và thứ 4 thế giới.

Video: Thị trường xe máy tiếp tục ảm đạm (Nguồn THDT)
Theo chuyên trang thống kê dữ liệu xe máy toàn cầu Motorcycles Data, Việt Nam vẫn là một trong những thị trường xe máy lớn nhất thế giới trong quý I/2024 với 660.391 chiếc đã được tiêu thụ, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2023.

BYD né thuế EU áp lên xe điện Trung Quốc?

Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc BYD hiện đang đầu tư mạnh mẽ vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện tại Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ, một phần trong chiến lược mở rộng tại thị trường châu Âu.

Video: Xem chi tiết xe điện BYD Han tại Việt Nam.
Phó chủ tịch điều hành của hãng xe điện BYD, Stella Li, đã nhấn mạnh trong Triển lãm ô tô Paris rằng, thay vì chịu đựng mức thuế cao, hãng sẽ lắp ráp các bộ pin tại châu Âu và chỉ nhập khẩu một số thành phần từ Trung Quốc. Điều này giúp giảm thiểu tác động của mức thuế 17% bổ sung, bên cạnh mức thuế nhập khẩu 10% hiện hành đối với các xe xuất xứ từ Trung Quốc.

Đọc nhiều nhất

Tin mới