Ngán ngẩm những lùm xùm của trung tâm California Fitness & Yoga

(Kiến Thức) - Tình trạng mất nước, hỏng vòi, cho học viên uống nước bẩn; hội viên đòi hoàn tiền; HLV đánh khách hàng... là những câu chuyện gây xôn xao về trung tâm California Fitness & Yoga trong những năm gần đây.

Được biết đến là một trung tâm thể dục lớn tại Việt Nam và có mức phí "khủng", tuy nhiên, California Fitness & Yoga lại không ít lần khiến hội viên bất bình vì dịch vụ, chế độ đãi ngộ, sự thiếu trách nhiệm của trung tâm này.
Hơn 200 học viên đòi trung tâm California trả lại tiền
Cụ thể, theo thông tin trên Zing, sáng 6/4, hơn 200 hội viện có mặt tại California Centuryon Crescent (TP HCM) để yêu cầu trả lại tiền vì cho rằng trung tâm này vi phạm hợp đồng.
Nguyên nhân xuất phát từ việc trung tâm thông báo sẽ dừng hoạt động tại cơ sở thuộc tầng 3 tòa nhà Crescent Plaza quận 7 (TP HCM) vào cuối tháng 4 để chuyển sang hoạt động tại một địa điểm khác.
Các hội viên cho rằng họ đồng ý trả phí luyện tập do vị trí trung tâm gần nơi ở, cơ sở vật chất, không gian phòng tập tốt. Vì vậy, việc trung tâm đột ngột dừng hoạt động, chuyển sang địa điểm khác là điều khó chấp nhận.
Hơn thế, trung tâm này vẫn tiếp tục bán thẻ tập có thời hạn nhiều năm cho những khách hàng mới, một số trường hợp vừa thanh toán chi phí vào đầu tháng 4.
Ngan ngam nhung lum xum cua trung tam California Fitness & Yoga
 Hội viên California Centuryon Crescent Plaza tập trung đòi quyền lợi. Ảnh: Phạm Thu/Zing.
Khách hàng cũng phản ánh thông báo chuyển mặt bằng chỉ được dán ngày 4/4. Ngày 31/3, chỉ một số ít hội viên được gửi riêng thông báo riêng qua điện thoại. Việc làm này được cho là không minh bạch, cố ý không công khai để tiếp tục khai thác hội viên mới.
Do đó, hơn 200 hội viên đã đồng loạt ký yêu cầu California Centuryon Crescent Plaza tiếp tục duy trì hoạt động tại tòa nhà hoặc hoàn phí cho những người đóng tiền với thời hạn lâu dài.
Trả lời bức xúc, ông Randy Dobson, chủ tịch CMG, đơn vị sáng lập chuỗi California Fitness & Yoga, cho biết, việc dời mặt bằng hoàn toàn không có trong kế hoạch lâu dài của trung tâm. "Chúng tôi chỉ mới nhận được thông báo chấp dứt hợp đồng mặt bằng với phía quản lý tòa nhà hồi cuối tháng 3", ông này nói.
Về việc chậm thông báo rộng rãi thông tin dời mặt bằng; tiếp tục thu phí các hội viên mới sau ngày có thông báo chuyển địa điểm, lời giải thích của đại diện câu lạc bộ không làm hài lòng những hội viên có mặt. "Chúng tôi không có nhiều thời gian để đứng đây nghe quý vị giải thích. Chúng tôi đã không còn lòng tin. Chúng tôi muốn nhận lại tiền", một hội viên nói.
Không trả lời trực diện câu hỏi của khách hàng, đại diện California nói sẽ đảm bảo quyền lợi của khách. Tuy nhiên điều này bị hàng trăm hội viên phản ứng dữ dội. "Chúng tôi cần trả lời ngay. Các ông có trả tiền cho chúng tôi hay không", nhiều người đồng loạt nói.
HLV phòng tập Gym California Fitnes đánh khách hàng
Trước đó, theo NĐT, khoảng 18h45 ngày 31/5/2017, anh T.K.D (29 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) cùng bạn gái là chị P.H.T đến trung tâm California Fitness & Yoga tại tòa nhà MiPec Long Biên (Long Biên, Hà Nội) để tập.
Tuy nhiên, vừa đến check-in thì một huấn luyện viên cá nhân của phòng tập cho rằng anh dẫn người đến cướp khách của họ nên anh đã đề nghị hai bên xuống quán nước nói chuyện để giải tỏa những khúc mắc.
Theo lời anh D.: "Khi có lời đề nghị nói chuyện với một HLV tại phòng tập như thế thì khoảng 5,6 người đi cùng người này. Tôi bảo là chỉ hai anh em nói chuyện riêng thôi nhưng cả nhóm người này lao vào đánh đấm tôi, lúc đó bạn gái tôi đang đi thay đồ nên không biết chuyện.
Sau khi đánh tôi xong, họ đi vào trong coi như không có chuyện gì. Tưởng mọi chuyện đã kết thúc nên tôi bảo bạn gái tôi về. Nhưng chưa dừng lại ở đó, có hai người đi ra cầm theo dùi cui 3 khúc bằng sắt vụt vào đầu tôi khiến tôi bị gãy xương sụn tai và rách một mảng dài ở đầu chảy máu nhiều, đầu óc tôi choáng váng".
Ngan ngam nhung lum xum cua trung tam California Fitness & Yoga-Hinh-2
Phòng tập Gym California Fitness, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: NĐT. 
Sau khi hành hung anh D., hai người trên tiếp tục đi vào phòng tập, anh D. được sơ cứu rồi đưa đi bệnh viện Saint Paul điều trị, đồng thời báo cáo Công an phường Ngọc Lâm.
"Đến hơn 2h sáng nay, sau khi bác sĩ sơ cứu, khâu các vết rách, tôi được tạm thời cho về nhà theo dõi. Hiện, đầu óc vẫn rất choáng. Giờ tôi mong muốn cơ quan công an vào cuộc và xử lý những người đã có hành vi đánh tôi", anh D. chia sẻ thêm.
Ngan ngam nhung lum xum cua trung tam California Fitness & Yoga-Hinh-3
Hình ảnh anh Trần Khắc Duy bị nhóm HLV CLB California Fitness đánh. Ảnh: NĐT. 
Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Trung tâm California Fitness & Yoga đã có thông báo gửi đến anh D. và các cơ quan báo chí về vụ việc. Theo nội dung bản thông báo, Ban quản lý trung tâm California Mipec đã tiến hành họp kiểm điểm và xử lý những nhân viên sai phạm nghiêm trọng đối với quy tắc ứng xử và văn hóa công ty. Bên cạnh đó, trung tâm đã họp kiểm điểm và kỷ luật ê kíp trực chiều 31/5/2017 vì đã không xử lý kịp thời và hiệu quả để cho sự việc đáng tiếc xảy ra.
California Fitness & Yoga bị tố làm giá, lừa khách hàng...
Ngày 25/7/2016, chị N.T.D.K (SN 1990, ngụ Q.5) có Đơn tố cáo hành vi gian dối trong kinh doanh, lừa đảo khách hàng của Công ty TNHH California Fitness & Yoga tại Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (Trung tâm) gửi lên Công an Q.5.
Theo Báo Công an TP. HCM, ngày 28/5, chị K. đến Trung tâm để tư vấn về việc tập thể dục cải thiện sức khoẻ và kích hoạt mã số tập thử chị đăng ký trước đó. Tại đây, một nhân viên tên Lộc, có biệt hiệu là CoCa, mã số nhân viên là 11781 đón tiếp và đề nghị bán thẻ tập chính thức với mức giá 32 triệu đồng/12 tháng.
Thấy mức giá khá cao nên tính ra về thì chị K. được nhân viên CoCa đề nghị một loạt các hình thức khuyến mãi, cuối cùng mức giá là 16 triệu đồng/12 tháng. Nhân viên này cam đoan đó lá giá bán rẻ nhất năm 2016. Anh này cũng khẳng định đây là mức giá thấp nhất, và nếu có ai mua thấp hơn sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền.
Sau đó, CoCa đề nghị khách hàng đặt cọc 3,2 triệu đồng (20% giá trị hoá đơn) theo Quy định của công ty và cho biết chị K. phải thanh toán số tiền còn lại trong vòng 24 giờ, từ thời điểm đặt cọc nếu không sẽ bị mất tiền.
Tuy nhiên, sau khi về nhà, chị K. xem lại tất cả thông tin thì phát hiện có nhiều điều bất thường. Chị tìm hiểu qua bạn bè mới biết có người cũng mua thẻ Hội viên Gold như chị nhưng giá thấp hơn rất nhiều.
Trước phản ánh này, phía công ty thông tin: “Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty nhiều lần liên lạc với hội viên K. để giải quyết mâu thuẫn theo đúng pháp luật và điều lệ hoạt động của công ty.
Hiện tại, phía công ty quyết định chính thức hoàn lại toàn bộ số tiền cho chị K. và tiếp tục cử đại diện chăm sóc khách hàng gặp gỡ chị K. để xin lỗi về những phiền toái mà do vô tình chúng tôi gây nên”.
Cho khách uống nước bẩn
Theo tờ Đời sống và Pháp luật, bà Nguyễn Thị Phương Hoa là thành viên của phòng tập gym California Fitness tố cáo cán bộ nhân viên của California Fitness & Yoga thiếu trách nhiệm và có thái độ hỗn láo đối với khách hàng sử dụng các dịch vụ tại đây.
Khi phát hiện nguồn nước uống bị bẩn và có mùi khó chịu đã nhiều lần thông báo cho quản lí biết nhưng điều bị họ thủ tiêu và xem như không có gì xảy ra..
Khi chị thắc mắc, người quản lý tại đây giải đáp: “Chỉ vài ngày cục lọc sẽ đen như vậy”.
Ngan ngam nhung lum xum cua trung tam California Fitness & Yoga-Hinh-4
 Sau 2, 3 ngày nguồn nước lọc đã bị đen đặc. Ảnh: ĐSPL.
Trong khi đó, theo một chuyên gia, về nguyên tắc của máy lọc nước tinh khiết Ro, phải có tối thiểu 5 lõi lọc: từ lọc thô (loại bỏ các hạt lớn hơn 5 micro met) đến lọc hạt trung, hạt tinh rồi mới đến các lõi lọc Ro khử khuẩn và tạo nước tinh khiết.
Tại trung tâm, máy chỉ được lắp một cục lọc để loại bỏ các hạt trên 5 micro mét, như vậy, các hạt nhỏ hơn và vi khuẩn vẫn chưa được loại bỏ, không thể đảm bảo đây là nguồn nước sạch. Hơn nữa, máy một lõi thường chỉ lọc nước cặn bẩn ban đầu của nguồn nước, chưa thể uống.
Bán gói tập cho người chưa đủ tuổi
Cũng theo báo CA TP HCM, ngày 22/12/2015, chị N.T.H.H (ngụ P.14, Q.10, TP.HCM) làm đơn phản ánh gửi đến UBND P.12, Q.5 đề nghị được giúp đỡ để lấy lại khoản tiền hơn 27 triệu đồng mà con chị dùng để mua thẻ tập tại Trung tâm.
Trong đơn, chị H. cho biết, em N.D.Q.D (sinh ngày 27/10/2000, lúc bấy giờ đang học lớp 10 một trường THPT trên địa bàn Q.10) trong một lần đi xem phim cùng bạn tại Parkson Hùng Vương có ghé vào Trung tâm nói trên vì tò mò.
Tại đây, các nhân viên tư vấn cho D. về các gói tập. Sau đó, D. về nhà xin phép mẹ được đi tập thể hình ở trung tâm này nhưng chị H. không đồng ý.
"Nhân viên trung tâm liên tục liên lạc qua điện thoại, rủ rê và cháu lén tôi đem tổng cộng hơn 27 triệu đồng đến đóng. Nhân viên đưa cho cháu nhiều bản hợp đồng. Tuy nhiên, theo quy định của trung tâm trẻ em dưới 18 tuổi muốn tập phải có sự đồng ý của phụ huynh. Vì non nớt, chưa hiểu biết gì về pháp luật nên cháu nhận hợp đồng này”, chị H. viết.
Đến ngày 10/12/2015, sau khi biết được sự việc, chị H. tìm đến trung tâm nói chuyện và được hẹn giải quyết trong vòng 1 tuần. Sau đó, trung tâm này liên tục thất hẹn nên chị H. viết đơn gửi UBND Phường 12 nhờ giúp đỡ.
Phía công ty cho biết: “Chúng tôi xác minh với tất cả các bộ phận liên quan và có những biện pháp xử lý nghiêm khắc nhân viên tư vấn làm trái điều lệ hoạt động của công ty (ký hợp đồng với khách hàng dưới 18 tuổi mà không có giám sát của người đại diện hợp pháp).
Công ty quyết định hoàn trả 100% số tiền cho khách hàng dù theo đúng thỏa thuận hợp đồng dân sự, chúng tôi chỉ có trách nhiệm hoàn trả lại chi phí dịch vụ cho phần dịch vụ mà hội viên chưa sử dụng. Để tỏ rõ thiện chí, chúng tôi tặng khách hàng thẻ tập luyện miễn phí để khách hàng tiếp tục sử dụng các dịch vụ tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe tại CLB Hùng Vương”
Mất nước, hỏng vòi, phòng xông khô hư hỏng...
Theo tờ Lao động, tình trạng mất nước, hỏng vòi, khi thì phòng xông hơi nóng không hoạt, khi thì phòng xông khô hư hỏng, học viên chen nhau đi tắm, đi vệ sinh, xếp hàng dài lấy tủ, lấy chỗ... diễn ra thường xuyên.
Bất lực trước tình trạng này, các hội viên chỉ còn biết kêu trời, vì nhiều lần gọi quản lý đều không được giải đáp thỏa đáng.
"Tình trạng hết nước nóng trong mùa đông được đổ lỗi quá đông, nước không kịp cung cấp. Phòng xông hơi hỏng được trả lời bảo dưỡng, hết xà phòng, giấy vệ sinh, bông ngoáy tai được trả lời rất đơn giản... hết!", tờ Lao động viết.
Cá biệt có ngày còn không có cả giáo viên dạy lớp yoga như chiều ngày 15/4/2016.
Trước thực trạng này, rất nhiều lần hội viên đã yêu cầu lập biên bản, khiếu nại tập thể, nhưng dường như mọi việc vẫn đâu vào đó, thậm chí còn ngày một tệ hơn.

Án phạt nào cho nhân viên gara Ford An Đô hành hung khách hàng?

(Kiến Thức) - Theo luật sư Đặng Văn Cường, nhân viên gara Ford An Đô đánh khách hàng đến mức phải điều trị có thể bị xử lý hình sự vì đây là hành vi phạm pháp. 

Liên quan đến vụ việc nhân viên gara Ford An Đô đánh khách hàng, Kiến Thức đã có cuộc trao đổi nhanh với luật sư Đăng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, hành vi cố ý gây thương tích cho người khác là hành vi vi phạm pháp luật vì pháp luật nghiêm cấm giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

An phat nao cho nhan vien gara Ford An Do hanh hung khach hang?
Chiếc mỏ lết mà nhân viên của Ford An Đô đánh vào đầu anh Tuấn gây thương tích. Ảnh: GĐ&XH.
Vì vậy việc nhân viên Ford An Đô hành hung khách hàng của mình không những là hành vi xấu trong kinh doanh mà còn là hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, tuỳ thuộc vào nguyên nhân, động cơ và hậu quả xảy ra mà hành vi đánh người của nhân viên Ford An Đô có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự.
An phat nao cho nhan vien gara Ford An Do hanh hung khach hang?-Hinh-2
Vết thương của anh Tuấn phải khâu nhiều mũi. Ảnh: GĐ&XH.

Nếu thương tích của nạn nhân từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định từ điểm a đến điểm k, khoản 1, Điều 194 blhs thì người gây thương tích cho nạn nhân sẽ bị xử lý về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự, cụ thể hình phạt được Bộ luật hình sự hiện hành quy định như sau:

Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

"Trong vụ việc nêu trên thì người gây thương tích phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại cho nạn nhân theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015 về sức khỏe bị xâm hại" - luật sư Cường phân tích.

Như Kiến Thức đưa tin trước đó, ngày 19/6 anh Vũ Văn Tuấn (Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mang xe Ford Ranger biển số 29C- 341... đến gara Ford An Đô (168 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) để sửa chữa. Sau khi kiểm tra xe và làm báo giá, hai bên thống nhất ký hợp đồng sửa chữa. Trong thỏa thuận và hợp đồng có nêu về việc giám sát quá trình sửa chữa nên anh Tuấn thường xuyên qua để kiểm tra.

Nhà ống ẩn giấu không gian xanh mát bên trong

(Kiến Thức) - Nhờ cách bố trí không gian hợp lý, tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên và đưa cây xanh vào trong không gian, ngôi nhà ống 3 tầng được xem là mẫu thiết kế hoàn hảo cho kiến trúc nhà phố hiện đại.

Nằm tại TP HCM, ngôi nhà ống với mặt tiền độc đáo này là công trình thiết kế của nhóm kiến trúc sư Song Phat Construction.
 Nằm tại TP HCM, ngôi nhà ống với mặt tiền độc đáo này là công trình thiết kế của nhóm kiến trúc sư Song Phat Construction. 

Lần đầu gặp trực tiếp hội viên phòng tập Gym, chồng Jennifer Phạm nói gì?

Ông Nguyễn Đức Hải cho biết: Thời gian dự kiến mở cửa lại phòng tập vào mùng 10 tháng 3 như đã thông báo vì những lý do khách quan đó là nâng cấp kỹ thuật… 

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào chiều tối 16/1, ông Nguyễn Đức Hải cùng đại diện cổ đông đã gặp gỡ các thành viên CLB Fusion Bodyworks tại tầng 3 chợ Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự xuất hiện của ông Nguyễn Đức Hải đã làm các cổ đông và nhóm hội viên của CLB rất phấn khởi.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.