Giá vàng hôm nay 22/8: Cản lớn ngưỡng 1.800 USD

Google News

Theo các nhà phân tích, giá vàng thế giới tuần này đã không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng 1.800 USD/ounce. Điều này khiến kim loại quý có nguy cơ phải đối mặt với đợt bán tháo mới.

Cập nhật giá vàng hôm nay

Ghi nhận trên sàn giao dịch điện tử Kitco, giá vàng giao ngay tuần qua biến động liên tục quanh vùng 1.780 USD/ounce. Trong đó, giá đỉnh ghi nhận tuần này đạt 1.795 USD và giá đáy ở mức 1.770 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá vàng thế giới chỉ tăng 0,3 USD so với phiên liền trước và đóng cửa tuần ở mức 1.780,5 USD/ounce. So với cuối tuần trước, giá kim loại quý hiện cao hơn 1 USD.

Tuần qua, thị trường vàng thế giới trải qua tuần giao dịch sôi động, trong khi đó, thị trường vàng trong nước lại tương đối trầm lắng khi hầu hết doanh nghiệp đều phải đóng cửa để thực hiện quy định giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19.

Gia vang hom nay 22/8: Can lon nguong 1.800 USD
Giá vàng giao ngay tuần qua biến động liên tục quanh vùng 1.780 USD/ounce. (Nguồn: Kitco News)

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, Công ty VBĐQ Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng SJC tại hai chi nhánh Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh ở mức 56,45 - 57,15 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 56,25 - 57,85 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 56,60 - 57,60 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 56,45 - 57,20 triệu đồng/lượng.

Riêng bảng giao dịch điện tử của Bảo tín Minh Châu vẫn tiếp tục đứng giá từ nhiều ngày nay. Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu vẫn được niêm yết tại: 56,90 - 57,52 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, chênh lệch giá bán vàng trong nước và thế giới hiện cũng duy trì ở mức cao.

Giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt hiện vào khoảng 49,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn 8 triệu so với giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra.

Sắp trải qua đợt bán tháo?

Theo các nhà phân tích, vàng không thể phá vỡ mức 1.800 USD/ounce khiến kim loại quý có nguy cơ phải đối mặt với đợt bán tháo mới.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Daniel Pavilonis cho biết, mặc dù vàng đã nhanh chóng ổn định trên 1.700 USD/ounce sau một đợt sụp đổ nhanh chóng vào tuần trước, nhưng kim loại quý chưa đủ hỗ trợ để có thể đưa giá lên mức cao hơn.

Nhà môi giới Pavilonis nói: “Vàng đang nằm ngay trên đường xu hướng giảm và có thể tiếp tục giảm giá. Không chỉ vàng, bạc cũng đang ở mức thấp và tôi nghĩ vàng sẽ bắt đầu theo sau bạc. Đợt giảm tiếp theo, vàng có thể sẽ 'dừng chân' ở mức 1.670 USD."

Sự kiện chính vào tuần tới là Hội nghị chuyên đề Kinh tế Jackson Hole.

Giám đốc kinh tế quốc tế James Knightley của ING nhận thấy: "Cuộc thảo luận tại Hội nghị có tiêu đề là 'Chính sách kinh tế vĩ mô trong một nền kinh tế không đồng đều', nhưng trọng tâm chính của các thị trường sẽ là các cuộc thảo luận xung quanh vấn đề Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào nhận xét của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Fed đang nói về việc cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng bán tháo đối với vàng và gây ra một số vấn đề cho thị trường chứng khoán".

Sắp tới, Fed có khả năng không muốn thắt chặt chính sách tiền tệ quá nhanh, đặc biệt là với rủi ro biến thể Delta đang gia tăng.

Nhà môi giới Pavilonis lưu ý: "Sự lây nhiễm của biến thể Delta tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Nhưng nếu dữ liệu vĩ mô tiếp tục cho thấy số lượng việc làm tại Mỹ gia tăng mạnh mẽ, tôi nghĩ, Fed sẽ phải ngừng chính sách tiền tệ lỏng lẻo, điều đó có thể khiến đồng USD mạnh lên và kéo vàng đi xuống".

Chiến lược gia trưởng Bart Melek của TD Securities thì nhận thấy, tất cả sẽ phụ thuộc vào khía cạnh việc làm trong nhiệm vụ kép của Fed. Ngân hàng trung ương sẵn sàng bỏ qua lạm phát cao hơn dự kiến để đạt được mức tăng trưởng việc làm cần thiết.

Ông Bart Melek cho hay: "Không ai thực sự hào hứng với dữ liệu kinh tế Mỹ. Chúng tôi đã thấy doanh số bán lẻ, một phần nào đó là một chỉ số hướng tới tương lai, thấp hơn kỳ vọng. Nền kinh tế Mỹ có thể gặp khó khăn trong việc lấy lại tất cả số việc làm đã mất. Và tình huống này không phải là dễ dàng đối với Fed".

Tuần tới, 1.800 USD/ounce vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh. Ông Pavilonis nói: "Vàng cần quay trở lại trên 1.800 USD để xoay chuyển con tàu này. Nếu không thể làm được điều đó, kim loại quý có thể bắt đầu quay trở lại mức 1.670 USD".

Theo Linh Chi/Báo Thế giới & Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)