Phi công một hãng hàng không khu vực Texas (Mỹ) cho biết, phía sau máy bay là khu vực ấm nhất trên máy bay do luồng không khí chung luôn từ trước ra sau. Vì vậy, nếu luôn bị lạnh, hãy chọn vị trí phía sau.Mỗi chiếc máy bay thường bị sét đánh ít nhất một lần/năm. Tuy nhiên máy bay đã được chế tạo để an toàn trước hiện tượng này nên hành khách có thể hoàn toàn an tâm.Dưới thời tiết cực lạnh, bề mặt của máy bay được bao phủ bởi các loại hóa chất đặc biệt để ngăn cản sự đóng băng trong suốt chuyến bay. Tuy nhiên, khả năng bị đóng băng vẫn còn khá cao.Âm thanh được coi là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy điều bất ổn trên máy bay. Tuy nhiên, tại khu vực hành khách trên máy bay có hệ thống chống âm thanh, vì vậy phi công thường chú ý tới mùi lạ.Phi công cũng là con người và đôi khi họ quên tắt cảnh báo "thắt chặt dây an toàn".Thời gian chuyến bay được thổi phồng để luôn đúng giờ ngay cả khi cất cánh trễ. Chẳng hạn, một chuyến bay chỉ mất một giờ thì nó sẽ được lên lịch là 1 giờ và 15 phút.Trên ti vi hoặc một số truyện tranh thường có hình phi công đội mũ. Song thực tế, phi công thường không đội mũ trong buồng lái.Phi công thường giảm nhẹ các sự cố hay bất cứ vấn đề nào. Điều này không có nghĩa phi công nói dối, họ chỉ đơn giản muốn giữ sự bình tĩnh cho hành khách.Nhiều trường hợp buộc phi công phải làm việc liên tục 16 giờ mà không nghỉ ngơi. Những lúc đó, họ cảm thấy thật sự kiệt sức. Máy bay ngày nay được trang bị nhiều chức năng tự động hóa nên đôi khi phi công tranh thủ chợp mắt ngay trong buồng lái. Nguồn ảnh: Rd.Video: Khám phá công nghệ sản xuất máy bay khủng nhất thế giới. Nguồn: Vietnamnet.
Phi công một hãng hàng không khu vực Texas (Mỹ) cho biết, phía sau máy bay là khu vực ấm nhất trên máy bay do luồng không khí chung luôn từ trước ra sau. Vì vậy, nếu luôn bị lạnh, hãy chọn vị trí phía sau.
Mỗi chiếc máy bay thường bị sét đánh ít nhất một lần/năm. Tuy nhiên máy bay đã được chế tạo để an toàn trước hiện tượng này nên hành khách có thể hoàn toàn an tâm.
Dưới thời tiết cực lạnh, bề mặt của máy bay được bao phủ bởi các loại hóa chất đặc biệt để ngăn cản sự đóng băng trong suốt chuyến bay. Tuy nhiên, khả năng bị đóng băng vẫn còn khá cao.
Âm thanh được coi là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy điều bất ổn trên máy bay. Tuy nhiên, tại khu vực hành khách trên máy bay có hệ thống chống âm thanh, vì vậy phi công thường chú ý tới mùi lạ.
Phi công cũng là con người và đôi khi họ quên tắt cảnh báo "thắt chặt dây an toàn".
Thời gian chuyến bay được thổi phồng để luôn đúng giờ ngay cả khi cất cánh trễ. Chẳng hạn, một chuyến bay chỉ mất một giờ thì nó sẽ được lên lịch là 1 giờ và 15 phút.
Trên ti vi hoặc một số truyện tranh thường có hình phi công đội mũ. Song thực tế, phi công thường không đội mũ trong buồng lái.
Phi công thường giảm nhẹ các sự cố hay bất cứ vấn đề nào. Điều này không có nghĩa phi công nói dối, họ chỉ đơn giản muốn giữ sự bình tĩnh cho hành khách.
Nhiều trường hợp buộc phi công phải làm việc liên tục 16 giờ mà không nghỉ ngơi. Những lúc đó, họ cảm thấy thật sự kiệt sức.
Máy bay ngày nay được trang bị nhiều chức năng tự động hóa nên đôi khi phi công tranh thủ chợp mắt ngay trong buồng lái.
Nguồn ảnh: Rd.
Video: Khám phá công nghệ sản xuất máy bay khủng nhất thế giới. Nguồn: Vietnamnet.