Hiểm họa từ việc tiêm tinh chất DNA cá hồi giúp “cải lão hoàn đồng“

Google News

(Kiến Thức) - Đọc được quảng cáo “có cánh” về công dụng khi tiêm tinh chất DNA cá hồi lấy lại tuổi thanh xuân, nhiều chị em đua nhau thử phương pháp làm đẹp này. Tuy nhiên, không ít trường hợp phải lĩnh hậu quả đáng tiếc.

Gần đây, chị em rỉ tai nhau một phương thức làm đẹp mới được cho là giúp da mặt căng bóng, "cải lão hoàn đồng", đó là tiêm tinh chất DNA cá hồi. Theo những lời quảng cáo trên mạng, tiêm DNA cá hồi là một trong những liệu pháp phục hồi và trẻ hóa làn da hàng đầu được các chuyên gia thẩm mỹ và người nổi tiếng trên thế giới ưa thích. Chỉ sau một lần tiêm sẽ thấy sự khác biệt trên da, trắng sáng, căng mọng không tì vết.
Hiem hoa tu viec tiem tinh chat DNA ca hoi giup “cai lao hoan dong“
Một trang bán hàng quảng cáo về DNA cá hồi như một "thần dược" giúp trẻ hóa làn da. Ảnh: Người đưa tin. 
Tuy nhiên, VTV khẳng định, đây là phương pháp chưa được Bộ Y tế thẩm định. Đặc biệt, sản phẩm tinh chất DNA cá hồi cũng chưa được phép lưu hành.
Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bản chất của liệu pháp này chỉ là một dạng tiêm chất dinh dưỡng cho da nên nó hoàn toàn không thể sống và phát triển trên da được. "DNA cá hồi" chẳng qua là cái tên người ta tự đặt ra để thu hút khách hàng, còn bản chất vẫn giống như những chất dinh dưỡng cho da từ tế bào gốc, dây rốn, nhung hươu.. được quảng cáo rầm rộ trước đây đều hoàn toàn không thể kiểm chứng được.
Tự tiêm hoặc đến các spa kém uy tín để tiêm DNA cá hồi rất nguy hiểm. Bạn thậm chí không thể biết chính xác mình đang được tiêm chất gì vào da và càng không thấy được nguy cơ mà nó gây ra. Một trong những nguy cơ đó là nhiễm khuẩn. Khi thực hiện tại những cơ sở không đảm bảo, điều kiện về vô khuẩn kém, đường tiêm sẽ nhiễm khuẩn, nguy hiểm nhất là nhiễm trùng máu, nhiễm khuẩn huyết dẫn đến nguy cơ tử vong cao.
Hiem hoa tu viec tiem tinh chat DNA ca hoi giup “cai lao hoan dong“-Hinh-2
Ảnh minh họa: Internet. 
Chia sẻ trên tờ Petrotimes, bác sĩ Lê Đức Thọ, Khoa Da liễu Bệnh viện Quốc tế City (TP HCM) cho biết, khi quyết định sử dụng những sản phẩm hay kỹ thuật xâm lấn có liên quan đến khuôn mặt của mình thì phải tìm hiểu cho thật kỹ và nên chọn những cơ sở có giấy phép hoạt động chính thức để thực hiện. Hiện, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Bộ Y tế chỉ cho phép đưa vào da các chất như Hyaluronic Acid (HA), Epidermal Growth Factor (EGF) và một số Vitamin. Những chất ấy sẽ hỗ trợ kích thích, tái tạo làn da, tăng sinh collagen nhanh, làm cho da đẹp hơn nhưng vẫn an toàn.
Ngoài những chất trên ngành y tế Việt Nam và FDA không công nhận và cho phép sử dụng chất nào khác.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)