Thầy giáo áp dụng game Half-Life vào dạy Toán online mùa Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi nhiều game thủ đang đắm chìm trong cuộc khám phá Thành phố 17, "chiến" với đế chế ngoài hành tinh thì một thầy giáo tại San Diego lại áp dụng chính tựa game Half-Life này để dạy Toán online cho học sinh trong mùa dịch.

Học qua ứng dụng trực tuyến, học nhóm qua mạng xã hội hay trên truyền hình xưa rồi, giờ đây các thầy cô giáo không chỉ "hóa" những streamer mà còn kiêm luôn cả game thủ bất đắc dĩ để dạy học online mùa Covid-19.
Mới đây, cư dân mạng và đặc biệt là cộng đồng game thủ phát cuồng với video chia sẻ phương pháp dạy học online bằng game Half-Life: Alyx của một thầy giáo tại San Diego. Ngay sau khi đăng tải vài giờ, video này đến nay nhận được gần 500.000 lượt xem và hàng trăm bình luận trên Youtube.
Thay giao ap dung game Half-Life vao day Toan online mua Covid-19
Thầy giáo áp dụng game Half-Life vào dạy Toán online mùa Covid-19 
Half-Life: Alyx là tựa game thực tế ảo mới được ra mắt ngày 23/3. Mặc dù chỉ mới ra mắt được vài ngày, người chơi đã khám phá ra rất nhiều chi tiết tương tác đặc biệt của trò chơi. Trong số đó, tính năng thú vị nhất là sử dụng một cây bút và cục tẩy để vẽ trên cửa sổ nhà kính trong suốt trên tầng thượng.
Tận dụng tính năng này, "thầy giáo game thủ" Charles Coomber thuộc Học viện Nghệ thuật Otay Ranch ở San Diego, California đã quyết định áp dụng game Half-Life vào dạy Toán online trong thời gian nghỉ vì Covid-19.
Thay giao ap dung game Half-Life vao day Toan online mua Covid-19-Hinh-2
 Thay vì phấn trắng bảng đen, thầy giáo Charles sử dụng bút vẽ và tẩy có sẵn trong game để giảng bài
Video dạy online với tiêu đề "Cùng chơi Half-Life: Alyx: Giảng dạy các thuật ngữ về góc trong hình học" diễn ra trong khoảng 15 phút. Thầy Charles giảng về hình học, các góc liền kề,...bằng cây bút và cục tẩy trên game, thay vì bảng đen - phấn trắng.
Thay giao ap dung game Half-Life vao day Toan online mua Covid-19-Hinh-3
Tựa game Half-Life: Alyx mới ra mắt ngày 23/3
Kết thúc bài giảng, "thầy giáo game thủ" tặng cho học sinh theo dõi bài học bằng "tour tham quan" một tòa nhà xuống cấp - một trong những cài đặt mới nhất của chiến dịch game. Với cách dạy học này, nhiều bình luận cho rằng, môn Toán đã trở nên bớt khó khăn hơn mà ngược lại trực quan, lôi cuốn và hấp dẫn đến khó tin.
Vậy là giờ đây, các thầy cô giáo đã có thêm một phương pháp dạy học online mới, áp dụng được những tựa game đình đám vào bài giảng của mình để thu hút học sinh học tập hiệu quả trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Thầy giáo dạy Toán online trên game Half-Life: Alyx. Nguồn: Youtube Charles Coomber 


Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)