MobiFone tê liệt chiều tối 29/9: Nguy cơ khách hàng “domino” chuyển sang Viettel, Vinaphone

Google News

(Kiến Thức) - Sau sự cố sập mạng diện trên diện rộng của Mobifone, nhiều thuê bao của nhà mạng này phản ánh việc đã thực hiện các yêu cầu chuyển mạng, giữ số điện thoại nhưng bị nhà mạng MobiFone làm khó.

Chiều tối ngày 29/9, hàng trăm nghìn thuê bao của nhà mạng MobiFone mất kết nối mạng 3G/4G trên diện rộng. Nhiều khách hàng than phiền, điều này gây ảnh hưởng và thiệt hại không nhỏ khi giờ đây phần lớn công việc được thực hiện qua Internet. Anh Phong Vũ (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Ngay từ chiều, tôi đã thấy điện thoại không vào được mạng, các cuộc gọi vẫn có thể thực hiện bình thường. Vì thế, tôi tưởng điện thoại của mình lỗi cho tới buổi tối mới biết mạng đã bị lỗi trên diện rộng. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn bởi công việc của tôi đa thông qua mạng internet. Đáng nói hơn, nhà mạng này không hề có một thông báo nào tới khách hàng”.

Mobifone te liet chieu toi 29/9: Nguy co khach hang domino chuyen sang Viettel, Vinaphone
 Sự cố sập mạng diện rộng của MobiFone khiến nhiều khách hàng chịu ảnh hưởng.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên MobiFone gặp sự cố. Những năm 2005, 2007 nhà mạng này cũng từng gặp tình trạng nghẽn mạng nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Sự cố năm 2018 cũng kéo dài và gây ra hậu quả, thiệt hại cho khách hàng của nhà mạng này. Gần đây nhất và gây bức xúc nhất cho khách hàng chính là sự cố 29/9 vừa qua khi mạng 3G/4G bị sập diện rộng kéo dài tới hơn 22h đêm cùng ngày. Nhiều người đã cố gắng liên hệ với tổng đài MobiFone nhưng không thành công. Hiển thị trên màn hình điện thoại của nhiều người cho thấy cột sóng mạng MobiFone của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G chỉ ở mức 1-2 vạch.
Nguyễn Văn Sỹ (tài xế công nghệ) chia sẻ: “Thời gian chiều tối thường có nhiều đơn, tuy nhiên vừa qua việc sập mạng trong thời gian kéo dài khiến những người dùng mạng của MobiFone buộc phải về nhà sớm khi không thể có Internet để nhận cuốc”.
Trước tình trạng này, đại diện nhà mạng MobiFone cho biết, do sự cố lỗi đường truyền, từ cuối giờ chiều 29/9, một số thuê bao của nhà mạng này gặp phải tình trạng chập chờn về gọi thoại và dữ liệu (data) mạng 3G/4G khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
Mobifone te liet chieu toi 29/9: Nguy co khach hang domino chuyen sang Viettel, Vinaphone-Hinh-2
 Nhiều khách hàng quyết định chuyển mạng, giữ nguyên đầu số sau sự cố.
Trước việc nhà mạng MobiFone tỏ ra khá "yếu ớt" khi gặp sự cố trong thời gian dài, nhiều khách hàng tỏ ra nghi ngại và quyết định chuyển mạng giữ nguyên đầu số điện thoại. Tuy nhiên, hành động chính đáng này cũng đang được khách hàng phản ánh rằng MobiFone liên tục làm khó khăn.
Anh Hoàng Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã dùng MobiFone nhiều năm, cũng đã gặp nhiều sự cố và thiệt hại mà nhà mạng này đưa lại. Sự cố chiều tối 29/9, MobiFone cũng không thông báo cho khách hàng. Tôi quyết định chuyển mạng sang nhà mạng khác, tuy nhiên, các cuộc gọi của tôi tới tổng đại CSKH liên tục bị từ chối”.
Anh Trương Công Huy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Dịch vụ của MobiFone không tốt lắm, nhân việc bị sập mạng, tôi cũng đã làm yêu cầu chuyển mạng, nhắn tin cú pháp YCCM nhưng liên tục bị trả lại, không được giải quyết, gọi điện tổng đài cũng liên tục né tránh và không cho chuyển”.
Cùng ý kiến trên, nhiều người dùng mạng xã hội cũng phản ánh tình trạng tương tự, không chỉ ra sức gây khó khăn, đùn đẩy né tránh nhằm không cho khách hàng chuyển mạng, nhà mạng trên còn tự động gán cho khách hàng cam kết không chuyển trong trong vài năm trong khi khách hàng không hề thao tác đăng ký.
Trước tình hình sập mạng 3G/4G diện rộng kéo dài, MobiFone cũng chính thức đưa ra thông cáo xin lỗi khách hàng vì sự cố trên. Ngay khi sự cố xảy ra, MobiFone huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng.
Đại diện MobiFone cho biết, hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc xảy ra từ chiều 29/9 của nhà mạng đến 20h30 cùng ngày đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt. Trên thực tế, nhiều khách hàng phản ánh, tới tận 22h cùng ngày, thuê bao MobiFone tại nhiều nơi vẫn chưa thể kết nối lại 3G/4G.
Hải Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)