Hơn 102.000 xe Toyota bị triệu hồi do nguy cơ lỗi động cơ

Tập đoàn Toyota vừa thông báo triệu hồi hơn 102.000 xe Tundra và Lexus LX600 tại thị trường Bắc Mỹ vì lỗi liên quan đến động cơ.

Video: Trải nghiệm ghế "ông chủ" cực VIP trên Lexus LX 600
Theo nhà sản xuất Nhật Bản, đợt triệu hồi xe Toyota tự nguyện mới nhất ảnh hưởng tới khoảng hơn 102.000 xe bán tải Tundra thế hệ thứ ba và Lexus LX600 thế hệ thứ tư tại Bắc Mỹ. Những chiếc xe này được sản xuất từ năm 2022 đến 2023 và có điểm chung là đều được trang bị động cơ V6 tăng áp kép V35A-FTS thế hệ mới nhất của Toyota.
Theo Toyota, động cơ V35A-FTS trên Tundra và LX600 có thể đã không được làm sạch các mảnh vụn gia công trong quá trình sản xuất. Những mảnh vỡ này có thể bám vào vòng bi trục khuỷu bên trong động cơ, theo thời gian có thể gây hư hỏng.
Hon 102.000 xe Toyota bi trieu hoi do nguy co loi dong co
Theo Toyota, động cơ V35A-FTS trên Tundra và LX600 có thể đã không được làm sạch các mảnh vụn gia công trong quá trình sản xuất. 
Hiện tượng có thể dễ gặp nhất của sự cố này là động cơ xe kêu to, hoạt động không ổn định, không khởi động được và mất công suất đột ngột. Trong đó, trường hợp “chết máy” khi xe đang di chuyển nhanh sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn, chấn thương, đặc biệt là ở tốc độ cao.
Theo nhà sản xuất, chủ sở hữu của những chiếc xe Toyota Tundra và Lexus LX600 bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi xe vào cuối tháng 7 tới. Hãng xe đến từ Nhật vẫn chưa đưa có biện pháp khắc phục cho sự cố này.
Hon 102.000 xe Toyota bi trieu hoi do nguy co loi dong co-Hinh-2
Trong trường hợp xấu nhất, các xe bị ảnh hưởng sẽ phải thay thế động cơ. 
Trong trường hợp xấu nhất, các xe bị ảnh hưởng sẽ phải thay thế động cơ. Theo Motor Biscuit, một khách hàng gặp vấn đề này đã phải bỏ ra tới 36.000 USD (khoảng 914 triệu đồng) chi phí thay động cơ, bao gồm cả công lắp đặt.
Tại Việt Nam, vào khoảng thời gian năm 2022-2023 có một số lượng tương đối Lexus LX600 được nhập khẩu bởi các đơn vị tư nhân từ thị trường Mỹ. Hiện nay, chưa rõ những chiếc xe này có nằm trong diện triệu hồi hay không. Tuy nhiên, những người có chuyên môn cho rằng nhiều khả năng sẽ có những chiếc LX600 tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi.

Tasco - nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam chuẩn bị lắp ráp xe

Tasco – nhà phân phối của hàng loạt thương hiệu lớn tại Việt Nam cho biết đang lên kế hoạch phát triển dự án lắp ráp ôtô ngay trong năm nay và chỉ tham gia lắp ráp sản phẩm thương hiệu của đối tác.

Mới đây, Công ty Cổ phần Tasco tại Việt Nam đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Trong buổi họp, ông Hồ Việt Hà - Tổng giám đốc Tasco cho biết đang lên kế hoạch phát triển dự án lắp ráp ôtô trong năm nay, hướng đến mục tiêu đưa những chiếc xe của Tasco lắp ráp nội địa lăn bánh ngay trong năm 2025.
Chia sẻ thêm, ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch Tasco Auto cho biết công ty sẽ lắp ráp ôtô cho các nhà sản xuất nằm trong top 10 thế giới.
"Trước hết là chọn đối tác lớn, nằm trong top 10 các OEM toàn cầu, có tốc độ phát triển nhanh, dải sản phẩm rộng, đã thành công trên thị trường quốc tế, đặc biệt là thành công với đối tác địa phương, có trình độ công nghệ tầm quốc tế và đã có sản phẩm thành công tại thị trường Việt Nam", ông Dũng cho biết.
Tasco - nha phan phoi oto lon nhat Viet Nam chuan bi lap rap xe
 Tasco - nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam chuẩn bị lắp ráp xe.

Những vụ triệu hồi ôtô nghìn tỷ, lớn nhất lịch sử ngành xe

Ngành công nghiệp ôtô đã chứng kiến nhiều bê bối lớn, liên quan đến những lỗi kỹ thuật gây nguy hiểm cho người dùng dẫn đến triệu hồi xe.

Video: Những cấp độ lo ngại khi ôtô của bạn bị triệu hồi?
Chính vì thế, triệu hồi ôtô là cách tốt nhất để tránh hỏng hóc trong quá trình sử dụng và để hạn chế khả năng gây ra tai nạn cho người dùng.
Dưới đây là những vụ triệu hồi nổi tiếng trong lịch sử ngành ôtô thế giới.
Nhung vu trieu hoi oto nghin ty, lon nhat lich su nganh xe
Ngành công nghiệp ôtô đã chứng kiến nhiều bê bối lớn, liên quan đến những lỗi kỹ thuật gây nguy hiểm cho người dùng dẫn đến triệu hồi xe. 

Toyota Raize sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam, khoảng 225 xe dính lỗi?

Sẽ có khoảng hơn 3.500 chiếc Toyota Veloz, Avanza và Raize bị triệu hồi tại Indonesia do lỗi ECU của túi khí khiến bộ phận này không hoạt động đúng chức năng và Việt Nam sẽ có 225 chiếc Toyota Raize liên quan.

  
Toyota Indonesia mới đây đã công bố, những mẫu xe Veloz, Avanza và Toyota Raize bị triệu hồi tại thị trường này do ECU điều khiển cụm túi khí hoạt động không đúng thiết kế, có thể ngăn túi khí hoạt động bình thường trong trường hợp bị va đập.

Đọc nhiều nhất

Tin mới