“Hầm chông” trên vành đai 3, Sở Giao thông Hà Nội đổ lỗi cho xe quá tải

(Kiến Thức) - Sau phản ánh của người dân về việc đơn vị duy tu, bảo dưỡng đường vành đai 3 trên cao cẩu thả, tạo thành những "hầm chông" bẫy xe đi qua, đại diện Sở Giao thông Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã gia công nhiều, nhưng ban đêm những xe có tải trọng hàng trăm tấn cứ chạy rầm rầm với tốc độ 80 – 90 km/h thì mối hàn nào chịu nổi”.

Thời gian gần đây, Báo Kiến Thức liên tục nhận được nhiều phản ánh của tài xế trên diễn đàn OFFB (diễn đàn về giao thông, ô tô, xe máy trên mạng xã hội Facebook) bị thủng lốp, rách lốp... khi lưu thông trên đường vành đai 3 trên cao tại Hà Nội.

Nguyên nhân sự việc được các tài xế phản ánh do đơn vị thi công duy tu, bảo dưỡng đường đặt những tấm sắt lớn, có độ dày khoảng 3cm - 4cm trên mặt đường, được cố định vào những thanh sắt cắm xuống đường. Tuy nhiên, theo các tài xế, do việc thi công cẩu thả nên các thanh sắt nhô lên quá cao tạo thành những cái bẫy đinh với phương tiện đi qua. 

Nhiều tài xế sau khi bị thủng lốp còn ví von đây không khác gì những "hầm chông" trên đường vành đai 3. "Việc duy tu bảo dưỡng là tốt, nhưng đơn vị thi công làm cẩu thả, đơn vị giám sát và chủ đầu tư không sát sao dẫn đến việc người dân lãnh hậu quả" - anh Minh Hải (Hà Nội) nói. 
“Ham chong” tren vanh dai 3, So Giao thong Ha Noi do loi cho xe qua tai
 Đinh sắt nhô lên khỏi mặt đường từ 3 đến 5 cm. (Ảnh Tiền Phong)

Trả lời PV về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Giang – Phó Giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, việc những đinh sắt bật khỏi mối hàn cũng là bất khả kháng, do đặc thù của tuyến đường vành đai 3 trên cao là đông phương tiện qua lại. Từ cầu thanh trì đi vành đai 3 trên cao vượt lưu lượng giao thông 7 – 8 lần so với thiết kế.  

“Ham chong” tren vanh dai 3, So Giao thong Ha Noi do loi cho xe qua tai-Hinh-2
1 chiếc xe là nạn nhân của "hầm chông" trên đường vành đai 3 trên cao. (Ảnh OFFB) 

“Việc thi công ở tuyến đường là khó nhất trong các tuyến đường, chúng tôi đã gia công nhiều, nhưng ban đêm những xe có tải trọng hàng trăm tấn cứ chạy rầm rầm với tốc độ 80 – 90 km/h thì mối hàn nào chịu nổi. Do vậy, có một vài vị trí mối hàn bị bong ra" - ông Giang nói. 

Ông cho biết thêm, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã báo cáo Sở GTVT Hà Nội và đã đưa ra giải pháp mới khắc phục bằng việc cắt đinh sắt ở trên ra, thay vào đó là hàn ngàm ở phía dưới. Ngoài ra, tăng cường gờ giảm tốc cao su từ cả bốn phía; cắt cử người túc trực 24/24 ở các vị trí thi công để khi có sự cố sẽ khắc phục được ngay...
“Ham chong” tren vanh dai 3, So Giao thong Ha Noi do loi cho xe qua tai-Hinh-3
Từ ngày đường đựơc duy tu thì những tấm sắt thế này là nỗi khiếp đảm của người tham gia giao thông. (Ảnh Tiền Phong) 

Được biết, đoạn đường vành đai 3 trên cao hiện đang sửa chữa, thay thế thanh co giãn (đoạn từ cầu Dậu – cầu Mai Dịch). Dự án trên do Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông – Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư.

Đại diện liên danh các nhà thầu thi công  gồm: Công ty TNHH đầu tư và xây dựng công trình Trường Thịnh (Kim Bảng – Hà Nam); Công ty CP đầu tư xây dựngThương mại Thanh Tùng (Long Biên – Hà Nội); Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng 126 (Thạch Hà – Hà Tĩnh).

Trên diễn đàn OFFB, nhiều tài xế bày tỏ nỗi bức xúc với việc thi công quá ẩu trên đường vành đai 3 trên cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thực tế, đã có nhiều tài xế bị rách lốp, thủng lốp... nhiều ý kiến cho rằng những tài xế này có thể khởi kiện đơn vị thi công, Sở Giao thông vận tải Hà Nội để đòi quyền lợi. 
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Xem thêm video: Hà Nội: 10 km ùn tắc trên đường vành đai 3

Nguồn VTC1.

Vdeo: Chi 100 tỷ mở rộng 6 làn xe, đường vành đai 3 vẫn ùn tắc

(Kiến Thức) - Dù đường vành đai 3 đã được xén thảm cỏ, dải phân cách mở rộng 6 làn đường nhưng vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc, ô tô, xe máy di chuyển khó khăn những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Để góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên trục đường vành đai 3, từ ngày 1/1/2019, Sở GTVT Hà Nội đã nhanh chóng triển khai việc xén thảm cỏ dưới gầm cầu, dải phân cách giữa để mở rộng đường vành đai 3, với chi phí khoảng 100 tỷ đồng.
Tuyến đường vành đai 3 được mở rộng từ đoạn Mai Dịch đến cầu Dậu, kéo dài 8km, với kinh phí lên khoảng 100 tỷ đồng. Sau khi xén dải phân cách giữa, thảm cỏ tuyến vành đai 3 được mở rộng mỗi bên từ 4 làn lên 6 làn xe chạy.

Tài xế đi lùi hàng trăm mét trên đường vành đai 3 bị xử lý

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt tài xế điều khiển xe ô tô đi lùi hàng trăm mét trên đường vành đai 3 trên cao Hà Nội tiềm ẩn tai nạn giao thông cho các phương tiện khác.

Sáng 17/12, đại diện Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử phạt tài xế điều khiển xe ô tô BKS 30F - 023.30 đi lùi hàng trăm mét trên đường vành đai 3 trên cao xảy ra vào ngày 4/12 vừa qua.
Cảnh sát cho biết, chiếc ô tô nói trên thuộc anh Đỗ Văn Cường (ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội). Tuy nhiên,  anh Cường đã cho anh Đoàn Cao Công (SN 1992, ở Xuân Trường, Nam Định) sử dụng đi lại.

Ảnh: Công nhân trắng đêm xén dải phân cách đường vành đai 3 Hà Nội

Bắt đầu từ đêm đầu năm 2019, các công nhân của đơn vị thi công đã tiến hành xén dải phân cách để mở rộng mặt đường vành đai 3. Công trình được thi công cả ngày lẫn đêm để kịp hoàn thành trước Tết Nguyên đán, làm giảm ùn tắc tạm thời cho tuyến đường này.

Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi

Tuyến đường vành đai 3 dưới thấp từ nút giao Mai Dịch, Phạm Hùng đến nút giao Cầu Dậu (Hà Nội) dài khoảng 9 km được đưa vào khai thác khoảng 10 năm nay. Đây là tuyến cửa ngõ huyết mạch phía Tây Nam thủ đô. Hiện mỗi bên đường có ba làn xe, dải phân cách là thảm cỏ rộng gần chục mét. 

Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi-Hinh-2
Để hoàn thành kịp tiến độ trước Tết Nguyên đán, hàng chục công nhân thuộc Công ty đường bộ 1 Hà Tây được huy động để thi công. Theo các công nhân, ban ngày họ làm rào chắn và xén thảm cỏ, mở rộng đường vào ban đêm để tránh ảnh hưởng đến giao thông. 
Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi-Hinh-3
Công việc này của các công nhân bắt đầu từ 20h hôm trước và kết thúc lúc 5h sáng ngày hôm sau.
Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi-Hinh-4
Các công nhân dùng dây phản quang để ngăn người tham gia giao thông vào khu vực đang thi công.
  
Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi-Hinh-5

Đến tối 2/1, dải phân cách trên tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến đang tiếp tục được công nhân rào chắn bằng tôn cao khoảng 2m. 

Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi-Hinh-6
Công việc được các công nhân tiến hành khẩn trương để đảm bảo tiến độ đã đề ra.
Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi-Hinh-7
Đơn vị thi công tập trung hơn chục máy cẩu, máy xúc, xe lu, xe ủi ở gầm cầu cạn để xén thảm cỏ, hạ thấp cốt đường vào buổi tối. Dự kiến, mỗi bên thảm cỏ được xén từ 1,5 m đến 3,5 m.
Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi-Hinh-8
Được biết mỗi đêm công nhân sẽ làm đến 5h sáng.
Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi-Hinh-9
Một công nhân luôn túc trực quét dọn phần đất vương vãi trên mặt đường. Ảnh chụp tại đoạn đang thi công trên đoạn đường Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng.
Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi-Hinh-10
"Đường vành đai 3 mấy năm trước hiếm khi bị tắc đường. Tuy nhiên, mấy năm gần đây cao ốc mọc lên nhiều dẫn đến tập trung dân cư. Điều này có thể là một nguyên nhân gây áp lực lên giao thông trên tuyến đường này", anh Nguyễn Văn Toàn (Nguyễn Xiển, Hà Nội) chia sẻ.
Anh: Cong nhan trang dem xen dai phan cach duong vanh dai 3 Ha Noi-Hinh-11
Cơ quan chức năng dự kiến xén dải phân cách khoảng 9 km với chi phí khoảng 100 tỷ đồng và hoàn thành đường vành đai 3 trước Tết Nguyên đán 2019

Đọc nhiều nhất

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Tin mới