Hà Nội dự kiến cấm xe máy sớm hơn kế hoạch 5 năm

UBND TP Hà Nội vừa trình kế hoạch dừng hoạt động xe máy trên địa bàn. Các huyện vừa lên Quận sẽ được cập nhật và đề án dừng hoạt động xe máy.

UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi HĐND TP tờ trình về mục tiêu giảm ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, những năm tới thành phố tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện thủ tục để phê duyệt đề án về phân vùng hạn chế hoạt động xe máy và tiến tới dừng hoạt động loại phương tiện này trên địa bàn các quận.
Ha Noi du kien cam xe may som hon ke hoach 5 nam
 Hà Nội sẽ lên phương án dừng hoạt động xe máy tại các quận trung tâm.
Sau khi Nghị quyết 04 được HĐND TP thông qua năm 2017, các cơ quan chức năng đã xây dựng đề án về hoạt động của xe máy trên địa bàn thành phố, với định hướng nghiên cứu sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận bên trong vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5.
Dự kiến sau năm 2030, thành phố dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận bên trong vành đai 4 đối với khu vực nam sông Hồng, và bên trong vành đai 3 đối với khu vực bắc sông Hồng.
Năm huyện lên quận giai đoạn 2021-2025 (Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng) sẽ được cập nhật bổ sung vào đề án; đồng nghĩa các đơn vị hành chính này cũng dừng hoạt động xe máy theo lộ trình.
Như vậy, việc dừng xe máy tại các quận được nghiên cứu điều chỉnh sớm hơn 5 năm so với Nghị quyết 04 (mốc thời gian cấm xe máy tại các quận được xác định vào năm 2030). Hà Nội hiện có khoảng 6,4 triệu phương tiện, trong đó xe máy là 5,6 triệu; ôtô 600.000, thêm khoảng 2 triệu phương tiện vãng lai.

Điểm lại những đề xuất, dự án giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội

Trước đề xuất lập 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông thì Hà Nội đã triển khai nhiều dự án, song hiệu quả chưa như mong đợi.

Diem lai nhung de xuat, du an giam un tac giao thong o Ha Noi
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho biết, trên cơ sở tuyến đường khép kín khu vực nội đô đã được xác định, tư vấn đưa ra 68 vị trí để lập tổng cộng 87 trạm thu phí phương tiện từ bên ngoài vào nội thành nhằm hạn chế phương tiện và kéo giảm ùn tắc nội đô.

Trai xinh gái đẹp “mở tiệc thác loạn” trong chung cư cao cấp Hà Nội

Các đối tượng khai nhận căn hộ chung cư cao cấp do Phạm Thị Ngọc Ánh làm chủ. Cô gái trẻ đã tụ tập bạn bè đến "mở tiệc thác loạn".

Ngày 6/12, Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết thông tin về vụ nhóm nam, nữ thanh niên "mở tiệc thác loạn" trong chung cư cao cấp xảy ra trên địa bàn.
Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Ngọc Ánh (SN 2000, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân); Nguyễn Tiến Nam (SN 1997, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Hà Nội, TPHCM thu phí nội đô: “Sẽ sao nếu các tỉnh đều lập trạm thu phí?“

Hà Nội và TPHCM cùng đặt vấn đề thu phí ô tô vào nội đô khiến nhiều người đặt câu hỏi: "Sẽ sao nếu các tỉnh đều lập trạm thu phí?".

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, đại biểu Phạm Văn Hòa - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho rằng, ngoài Hà Nội và TPHCM ra, các tỉnh, thành khác phải 5 năm, 10 năm nữa cũng chưa đến mức phải thu phí xe ô tô vào nội đô.
5 đến 10 năm nữa các tỉnh, thành khác cũng chưa đến mức thu phí ô tô

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.