Đồng Nai kiến nghị tách dự án GPMB sân bay Long Thành

(Kiến Thức) - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vừa có kiến nghị xin tách khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án riêng biệt với sân bay Long Thành để thực hiện.

Ngày 29/12, đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội (UBKT) kết hợp với các sở ngành tỉnh Đồng Nai tổ chức khảo sát thực địa khu vực dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Sau khi khảo sát, đoàn công tác đã có cuộc gặp gỡ, đối thoại với những hộ dân trong vùng quy hoạch để ghi nhận nguyện vọng của nhân dân.
Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội (UBKT) kết hợp với các sở ngành tỉnh Đồng Nai tổ chức khảo sát thực địa khu vực dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
 Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội (UBKT) kết hợp với các sở ngành tỉnh Đồng Nai tổ chức khảo sát thực địa khu vực dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Theo nguyện vọng của người dân trong diện quy hoạch, họ mong muốn dự án sân bay Long Thành sớm triển khai để họ có điều kiện ổn định cuộc sống.
“Khi nhà nước thực hiện quy hoạch, chúng tôi ủng hộ và sẵn sàng di dời để nhường mặt bằng cho sân bay. Vậy nhưng, hơn 10 năm qua, sân bay chưa triển khai khiến cuộc sống người dân khốn đốn. Nhà cửa, đường sá xuống cấp, sản xuất cũng cầm chừng. Chúng tôi cứ chờ hết năm này đến năm khác và không biết sẽ sống như thế đến bao giờ. Rất mong dự án triển khai”, một hộ dân bày tỏ.
Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó chủ nhiệm UBKT Quốc hội nhấn mạnh việc cần triển khai sớm dự án sân bay Long Thành là rất cần thiết.
Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó chủ nhiệm UBKT Quốc hội nhấn mạnh việc cần triển khai sớm dự án sân bay Long Thành là rất cần thiết.  
Theo ông Võ Văn Chánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, nếu như làm tuần tự theo quy định của nhà nước thì việc giải tỏa mặt bằng có thể hoàn thành vào năm 2022, trong khi mong muốn hiện nay là năm 2018. Như vậy, dự án xây dựng sân bay được khởi công thì mặt bằng chưa được giải tỏa. Hơn nữa, thời gian dài sẽ khiến cuộc sống người dân thêm khó khăn trong nên tỉnh kiến nghị Chính phủ cho phép tách khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư thành dự án riêng và được thực hiện song song với công tác lập phương án khả thi xây dựng sân bay. Khi có quyết định xây dựng cảng hàng không thì có sẵn mặt bằng để dự án được triển khai nhanh chóng.
Đồng tình với ý kiến của người dân và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Phúc - Phó chủ nhiệm UBKT Quốc hội nhấn mạnh việc cần triển khai sớm dự án sân bay Long Thành là rất cần thiết. Theo ông Phúc, để đảm bảo quyền lợi cho người dân thì phải hoàn tất giải phóng mặt bằng sớm.
“Chậm nhất vào năm 2025, sân bay Long Thành phải đưa vào khai thác. Xây dựng sân bay là không thể chậm hơn, chúng tôi sẽ ghi nhận những kiến nghị của người dân và chính quyền địa phương để đề nghị Chính phủ có cơ chế đặc thù trong viêc triển khai dự án ”, ông Phúc nói.
Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng trên diện tích hơn 5.000 ha, dự kiến khởi công vào 2018. Dự án gồm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 chậm nhất năm 2025 phải hoàn thành và đưa vào khai thác 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất mỗi năm 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng. Vùng dự án có khoảng 4.730 hộ dân với khoảng 15.000 nhân khẩu 6 xã (thuộc huyện Long Thành) bị ảnh hưởng.
Đây là cảng hàng không cấp 4F, tiếp nhận được máy bay loại A380-800 hoặc tương đương. Khi hòan tất 3 giai đoạn và đưa vào khai thác, mỗi năm, sân bay tiếp nhận 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa.

Tận mục dự án “để đời” của doanh nghiệp BĐS nợ thuế lớn nhất

(Kiến Thức) - Trong danh sách hơn 150 đơn vị nợ thuế tính đến ngày 31/10/2015 tại Cục Thuế HN, đứng đầu là Cty CP Đầu tư XD Long Việt - DN nổi tiếng với dự án KĐT Quang Minh.

Công ty CP Đầu tư Xây dựng Long Việt (Công ty Long Việt) được thành lập gồm các cổ đông chính là Tổng công ty Bảo Việt nhân thọ và Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Tân Đức. Hiện DN này nợ thuế tại Cục Thuế HN với số tiền lên đến 27,9 tỷ đồng. Dự án Khu đô thị Quang Minh do Công ty Long Việt làm chủ đầu tư.
 Công ty CP Đầu tư Xây dựng Long Việt (Công ty Long Việt) được thành lập gồm các cổ đông chính là Tổng công ty Bảo Việt nhân thọ và Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Tân Đức. Hiện DN này nợ thuế tại Cục Thuế HN với số tiền lên đến 27,9 tỷ đồng. Dự án Khu đô thị Quang Minh do Công ty Long Việt làm chủ đầu tư. 
Được xây dựng từ những năm 2000, Khu đô thị Quang Minh nằm gần như tách biệt với trung tâm Thành phố. Khu đô thị có diện tích đất 45 ha, vốn đầu tư 600 tỷ đồng.
 Được xây dựng từ những năm 2000, Khu đô thị Quang Minh nằm gần như tách biệt với trung tâm Thành phố. Khu đô thị có diện tích đất 45 ha, vốn đầu tư 600 tỷ đồng.


Bên trong khu đô thị này là hàng trăm căn biệt thự, liền kề có diện tích từ 230 - 500 m2, trong đó chỉ có 1 số ít căn là được các chủ nhà hoàn thiện để ở, phần lớn còn lại xây thô rồi bỏ không.
 Bên trong khu đô thị này là hàng trăm căn biệt thự, liền kề có diện tích từ 230 - 500 m2, trong đó chỉ có 1 số ít căn là được các chủ nhà hoàn thiện để ở, phần lớn còn lại xây thô rồi bỏ không.  

Giá và nhu cầu thuê văn phòng tại TP HCM năm 2016 sẽ tăng

(Kiến Thức) - Theo nghiên cứu mới đây của Công ty TNHH Savills Việt Nam, giá cho thuê văn phòng tại TP HCM có thể tăng 4% - 10% trong năm 2016, còn nhu cầu thuê tăng 13%.

Theo nghiên cứu mới đây của Công ty TNHH Savills Việt Nam, giá cho thuê văn phòng tại TP HCM có thể tăng 4% - 10% trong năm 2016. Mức 10% là với những tòa nhà ở vị trí trung tâm thành phố. Tới năm 2017, giá cho thuê văn phòng tại TP HCM nói chung có thể tăng trung bình 9%.
Trong khi đó, nguồn nhu cầu về văn phòng cho thuê tại TP HCM cũng tăng trong tương lai khi GDP của Việt Nam dự kiến tăng trưởng ổn định và nhiều ngành công nghiệp phát triển. Cụ thể, nhu cầu thuê văn phòng tại đây dự đoán sẽ tăng 13% vào năm 2016 và 14% vào năm 2017.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.