Daihatsu điều chỉnh tốc độ phát triển ôtô mới sau bê bối gian lận

Daihatsu của Toyota cho biết sẽ kéo dài thời gian phát triển ôtô, gia tăng các biện pháp chống gian lận đồng thời cải tổ bộ máy lãnh đạo công ty.

Video: Daihatsu gian lận kết quả an toàn hàng loạt mẫu xe.

Mới đây, thương hiệu con Daihatsu của Toyota đã đưa ra báo cáo cho biết sẽ kéo dài thời gian phát triển phương tiện thêm 40%, đồng thời áp dụng các biện pháp bảo vệ chống gian lận trong các tiêu chuẩn an toàn.
Daihatsu dieu chinh toc do phat trien oto moi sau be boi gian lan
 Daihatsu điều chỉnh tốc độ phát triển ôtô mới sau bê bối gian lận.
Soichiro Okudaira, Chủ tịch Daihatsu đã gửi báo cáo tới Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Tetsuo Saito, người trươc đó đã thẳng thắn nói rằng “Daihatsu phải từ bỏ văn hóa khiến nhân viên gian lận”.
Vụ bê bối gian lận an toàn của Daihatsu bị phanh phui đã gây chấn động toàn thế giới và khiến uy tín của thương hiệu này cũng như công ty mẹ là Toyota bị ảnh hưởng nặng nề.
Daihatsu dieu chinh toc do phat trien oto moi sau be boi gian lan-Hinh-2
Theo kế hoạch, Daihatsu sẽ tăng số lượng nhân viên kiểm tra chất lượng lên gấp bảy lần so với năm 2023. 
Theo kế hoạch, Daihatsu sẽ tăng số lượng nhân viên kiểm tra chất lượng lên gấp bảy lần so với năm 2023. Công ty thừa nhận trước đây đã cắt giảm nhân sự ở bộ phận này để tối ưu chi phí sản xuất. Bên cạnh đó, những nhân sự thực hiện bài kiểm tra an toàn cũng được tăng lên gấp rưỡi.
Ngày 16/1, Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản đã yêu cầu Daihatsu phải cải tổ tổ chức của mình và báo cáo về các biện pháp trong vòng một tháng. Ban kiểm tra độc lập cho rằng vụ bê bối này xảy ra là do các lãnh đạo đã đẩy nhanh thời gian phát triển xe mà không thực hiện các biện pháp phòng ngừa gian lận.
Tổng giám đốc Toyota, ông Koji Sato cho biết sẽ hỗ trợ Daihatsu thay đổi bộ máy lãnh đạo. Liên quan đến mối quan hệ với Toyota, Daihatsu cho biết trong báo cáo rằng tình hình thực tế và chiến lược kinh doanh của công ty đã không được chia sẻ đầy đủ.
Daihatsu dieu chinh toc do phat trien oto moi sau be boi gian lan-Hinh-3
 
Không chỉ công ty con Daihatsu mà chính Toyota cũng đang vướng phải bê bối về chất lượng xe. Hồi cuối tháng 1, đơn vị điều tra nội bộ của hãng phát hiện một số sai phạm trong quá trình kiểm tra chứng nhận động cơ diesel lắp trên một số mẫu xe mang thương hiệu Toyota, Hino, Mazda và Lexus. Danh sách bao gồm Toyota Hiace, Innova, Granace, Fortuner, Land Cruiser 300, Land Cruiser Prado, Mazda Bongo, Hino Dyna, Hino Dutro và Lexus LX 500d.
Ngày 30/1, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã xin lỗi về loạt bê bối và cho biết ông sẽ nỗ lực ngăn chặn tái diễn với tư cách là người phụ trách tập đoàn.
Theo quan điểm của Takayuki Asami, một luật sư có kinh nghiệm trong quản lý khủng hoảng doanh nghiệp, mặc dù Toyota đã đưa ra những biện pháp cụ thể để khắc phục những bê bối, nhưng điều quan trọng hơn là giám sát những phương án này được thực hiện một cách đúng đắn.
"Công ty nên sẵn sàng để nói rằng nếu họ không thể đảm bảo an toàn cho một chiếc xe, thì nó không nên được phát triển" Asami nhận định.

Daihatsu Tanto FunCross 2023 - “xe hộp diêm” gia đình siêu chất

Daihatsu Tanto FunCross 2023 mới gây ấn tượng với thiết kế kết hợp giữa xe kei car và SUV cùng bộ la-zăng gợi liên tưởng đến Mitsubishi Xpander Cross đang bán ở Việt Nam.

Daihatsu Tanto FunCross 2023 - “xe hop diem” gia dinh sieu chat

Trong nhiều năm qua, xe kei car đã trở thành một phần văn hóa của đất nước Nhật Bản. Tại thị trường này, có rất nhiều mẫu xe kei car với đủ thương hiệu và kích cỡ đang được bày bán. Các hãng cũng liên tục cải tiến và đổi mới các mẫu xe kei car của mình để thu hút khách hàng hơn và Daihatsu Tanto FunCross 2023 mới cũng không ngoại lệ.

Daihatsu có thể thiệt hại tới 700 triệu USD sau bê bối gian lận

Daihatsu thừa nhận đã làm sai lệch dữ liệu một số mẫu xe ôtô trong hơn 30 năm qua. Khi đóng cửa nhà máy và bồi thường cho các nhà cung cấp, Daihatsu có thể thiệt hại tới 700 triệu USD.

Video: Bê bối gian lận của Daihatsu ảnh hưởng ra sao?

Theo đó, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã phải tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất tại quê nhà mà không công bố chính xác thời gian trở lại. Ngoài việc tổn thất về doanh số, Daihatsu còn phải đàm phán với các nhà cung cấp về việc bồi thường doanh thu bị mất do ngừng sản xuất cũng như hỗ trợ chi phí cho các đại lý bán xe Daihatsu bị khách hàng quay lưng sau bê bối. Tại Nhật Bản, Daihatsu có hơn 423 nhà cung cấp cấp 1 và 30.000 đại lý bán xe trên cả nước.

Volvo tuyên bố không tiếp tục đầu tư vào hãng xe điện Polestar

Volvo đang tìm cách nhượng lại cổ phần tại Polestar cho Geely và thay vào đó sẽ tập trung vào phát triển các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của riêng mình.

Video: Xem chi tiết xe MPV điện Volvo EM90 mới.
Giữa những thay đổi nhanh chóng của ngành công nghiệp xe điện toàn cầu, mới đây có thêm diễn biến phức tạp khi thương hiệu Volvo Cars tuyên bố đã quyết định ngừng hỗ trợ tài chính cho Polestar. Trong báo cáo tài chính chốt sổ năm 2023, Volvo cho biết hiện đang cân nhắc về việc bán lại hết toàn bộ cổ phần tại Polestar cho chính cổ đông lớn nhất của họ là hãng Geely của Trung Quốc.

Đọc nhiều nhất

Tin mới