Lãnh đạo công ty vận hành dịch vụ thu phí BOT Xa lộ Hà Nội xác nhận, nhân viên 'quá nóng' nên phát ngôn thiếu chuẩn mực khi bắt đền 200 triệu đồng với xe công nghệ đụng thanh chắn.
(Kiến Thức) - Theo chỉ đạo của Thủ tướng, đến ngày 31/12/2020, dự án BOT nào chưa thu phí tự động sẽ bị dừng thu phí. Tuy nhiên, đến nay Bộ GTVT đang đề xuất lùi thời gian thực hiện thu phí không dừng tại các trạm BOT đặc thù.
(Kiến Thức) - Hành vi vượt trạm thu phí, đánh nữ nhân viên của nam tài xế không chỉ là hành vi côn đồ, ứng xử thiếu văn hóa mà còn là hành vi vi phạm pháp luật.
Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn mới đưa vào khai thác chưa lâu thì liên tục bị người dân và lái xe phản ánh về nhiều lỗi rất cơ bản, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Theo ghi nhận của nhóm PV ANTT, mỗi lần xe chở quá tải hoàn thành thủ tục chuyển tiền “báo luật” đến một số trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, nhiều hiện tượng lạ xảy ra.
Ngày 18.2 vừa qua, tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn đã chính thức thu phí. Theo đó, mức phí sẽ từ 2.100 đồng/km đến 8.100 đồng/km, đây là mức phí cao hơn so với các trạm BOT khác, khiến dư luận đặt dấu hỏi về mức thu này.
(Kiến Thức) - Mới đây, công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã có công văn đề xuất mở cửa tuyến đường cao tốc cho các phương tiện lưu thông miễn phí trong 20 ngày.
Các trạm thu phí phải công khai tổng thời gian được thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ, thời điểm bắt đầu thu, thời gian thu còn lại, doanh thu tháng trước của trạm thu phí... ngay trên bảng điện tử gắn tại trạm thu phí.
(Kiến Thức) - Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về tiến độ chuyển sang thu phí điện tử tự động không dừng đối với các trạm thu phí thuộc phạm vi quản lý.
(Kiến Thức) - "Từ ngày 3/7, chúng tôi tạm miễn thu phí đối với phương tiện của người dân sống quanh trạm, bao gồm cả xe chính chủ lẫn xe chưa sang tên đổi chủ nhưng thuộc sở hữu hợp pháp" - ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 cho biết.
Sau ngày 31/8, các nhà đầu tư BOT nếu không ký phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT về triển khai thu phí không dừng và hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp sẽ bị buộc chấm dứt thu phí.
Việc thu phí hoàn vốn theo hợp đồng dự án BOT cầu Yên Lệnh (nối giữa tỉnh Hưng Yên và Hà Nam) dự kiến kết thúc vào 2/9 tới. Tuy nhiên, thời gian thu phí dự án này sẽ kéo dài đến 9/12/2026 vì được bổ sung dự án mới.
Ngày 24/6, chủ đầu tư dự án BOT Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang vừa có văn bản gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, theo đó kiến nghị Nhà nước nhận lại dự án và hoàn trả chi phí đầu tư.
Sau khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) có yêu cầu dừng hoạt động trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ từ ngày 10/6 do chưa sao lưu dữ liệu về tổng cục, nhà đầu tư vừa có thông báo gửi báo chí cho biết, sẽ sớm làm việc với Tổng cục ĐBVN về sự việc.
(Kiến Thức) - Suốt trong ngày 24/5, Trạm BOT T2 trên QL 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) liên tục ùn tắc, do nhiều tài xế đi hướng An Giang – QL 80 (xuống Kiên Giang hoặc qua cầu Vàm Cống) kiên quyết không chịu mua vé…
(Kiến Thức) - Dự án mở rộng quốc lộ 91B nhưng trạm BOT lại được chủ đầu tư đặt tại quốc lộ 91 (gần cầu Vàm Cống vừa thông xe), các phương tiện từ An Giang chỉ sử dụng khoảng 300 m trên quốc lộ 91 nhưng bị thu phí toàn tuyến 44 km.
(Kiến Thức) - Từ trưa ngày 8/5, nhiều phương tiện di chuyển qua đường Hòa Lạc - Hòa Bình phải "chôn chân" tại chỗ vì người địa phương phản đổi BOT Hòa Lạc - Hòa Bình thu phí chưa hợp lý.
Sau 15 năm thành lập, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xây dựng được 415km đường cao tốc, nhưng nhiệm kỳ “hoàng kim” nhất (2011-2016), nhiều chủ trương đúng từ Bộ GTVT truyền đạt về đơn vị bị “méo mó”, bởi người đứng đầu đơn vị.