BOT T2 trên QL91 liên tục xả trạm vì tài xế phản ứng

(Kiến Thức) - Suốt trong ngày 24/5, Trạm BOT T2 trên QL 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) liên tục ùn tắc, do nhiều tài xế đi hướng An Giang – QL 80 (xuống Kiên Giang hoặc qua cầu Vàm Cống) kiên quyết không chịu mua vé…

Theo ghi nhận của PV, suốt trong ngày 24/5 rất nhiều tài xế dừng xe phản ứng với nhân viên Trạm T2 vì cho rằng trạm thu phí BOT bất hợp lý.
BOT T2 tren QL91 lien tuc xa tram vi tai xe phan ung
 Tài xế Huỳnh Văn Thạch phản ứng với nhân viên Trạm T2
“Tôi đọc báo thấy ý kiến của Sở GTVT tỉnh An Giang đề xuất các phương tiện qua Trạm T2, nhưng không xuống TP. Cần Thơ chỉ phải trả 2.000 đồng/300m sử dụng QL91. Tôi thấy đề xuất này rất hợp lý. Bây giờ, tôi chỉ trả 2000 đồng thôi vì tôi đi có mấy trăm mét là qua cầu Vàm Cống rồi, sao bắt tôi phải mua vé 50.000 đồng?”, tài xế Huỳnh Văn Thạch, phường Mỹ Thới (TP. Long Xuyên), lái xe khách 16 chỗ, phản ứng.
BOT T2 tren QL91 lien tuc xa tram vi tai xe phan ung-Hinh-2
Dù được CSGT giải thích, vận động, một tài xế vẫn không chịu di chuyển 
Một tài xế nhà ở khu vực kênh 4 (huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) vừa mua vé 50.000 đồng từ Kiên Giang lên Long Xuyên rước khách, giờ quay trở xuống nhân viên Trạm T2 lại yêu cầu mua vé mới 50.000 đồng, anh quyết định dừng xe ngay cabin và không mua vé.
BOT T2 tren QL91 lien tuc xa tram vi tai xe phan ung-Hinh-3
Nhiều lực lượng đã được tăng cường xuống hiện trường điều tiết... 
BOT T2 tren QL91 lien tuc xa tram vi tai xe phan ung-Hinh-4
Nhưng tình hình hỗn loạn, ùn tắc giao thông tại khu vực BOT T2 trên QL91 vẫn diễn biến phức tạp. 
“Tôi mới đóng phí bảo trì đường bộ hơn 2 triệu đồng, chạy qua chạy lại trên đoạn QL91 có mấy trăm mét mà phải mua vé 2 lần thì chịu sao nổi? Nếu buộc phải mua vé, thì tôi không đi nữa”, tài xế này bộc bạch. Trước thái độ kiên quyết của tài xế, nhân viên Trạm thu phí BOT T2 chấp nhận thu lại vé cũ để tài xế này dời xe đi.
BOT T2 tren QL91 lien tuc xa tram vi tai xe phan ung-Hinh-5
Suốt trong ngày 24/5, Trạm T2 liên tục xả trạm. 
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ sáng sớm ngày 24/5, cảnh ùn ứ tại Trạm T2 đã diễn ra. Điều này khác với những ngày trước khi tài xế chủ yếu tập trung phản đối mua vé từ trưa và chiều tối. Có nhiều lúc, tình trạng ùn tắc kéo dài đến cầu Cái Sắn, qua bờ TP. Long Xuyên. Nhiều tài xế dừng xe, bóp còi inh ỏi khiến cư dân trong khu vực rất khó chịu. “Tôi có việc đi gấp, đồng ý mua vé qua trạm, nhưng chờ hơn nửa tiếng rồi cũng không di chuyển được. Vậy thiệt hại của tôi khi trễ hẹn với đối tác ai chịu trách nhiệm?”, một doanh nhân ở phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên) bức xúc.
Dù Trạm T2 đã mở thêm 1 làn cặp sát làn xe máy (tổng cộng 3 làn thu phí hướng Long Xuyên – Cần Thơ), nhưng làn nào cũng bị tài xế phản đối. Cứ cách tầm 30 – 40 phút, nhân viên phải đồng ý cho vài tài xế qua trạm không cần mua vé để giảm ùn tắc. Tuy nhiên, cứ khoảng nửa giờ sau, ùn tắc lại tiếp diễn… Trước tình trạng ùn ứ nghiêm trọng, Trạm BOT T2 đã buộc phải xả trạm.
Tình hình căng thăng tại trạm BOT T2 nói trên có khả năng sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp vì tròng 2 ngày 26 và 27/5 tới đây (nhằm ngày 22 và 23/4 âm lịch) sẽ diễn ra Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2019, tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Chiêu trò “móc túi” người dân của ông chủ BOT và sự vô trách nhiệm của bộ GTVT

Luật sư Trương Thanh Đức cho rằng, đằng sau việc thiếu minh bạch của các dự án BOT không chỉ là nhà đầu tư mà cả 1 nhóm lợi ích. Việc người dân tự "lập trại", giám sát hoạt động trạm BOT Ninh Lộc là minh chứng cho thấy niềm tin của dân bị tát cạn. Trong khi đó, vai trò của Bộ GTVT gần như bằng 0 khi "bỏ mặc" cả người dân lẫn chủ đầu tư.

Cho rằng trạm thu phí đường bộ BOT Ninh Lộc, thuộc dự án mở rộng QL 1A, dài 38km đoạn qua phía bắc tỉnh Khánh Hòa, gian lận số liệu thống kê như: tổng mức đầu tư, số tiền thu hàng ngày để kéo dài thời gian thu phí hoàn vốn, chiếm đoạt tài sản nhà nước và xâm hại quyền lợi người dân, từ cuối tháng 2 đầu 3.2019, một nhóm người dân (ở nhiều địa phương khác nhau) đã đến "lập trại", giám sát hoạt động trạm BOT này bằng cách kiểm đếm thủ công.

Lần đầu công bố hình ảnh 4 nghi phạm vụ 2 thi thể vùi trong bê tông

(Kiến Thức) - Các đối tượng vụ 2 thi thể vùi trong bê tông ban đầu tỏ thái độ không hợp tác, trong đó có ý định tuyệt thực, không cho chụp hình, lấy lời khai. Tuy nhiên, CQĐT đã thuyết phục và tất cả đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đến thời điểm này (25/5), sau đúng 10 ngày phát hiện vụ án 2 thi thể vùi trong bê tông được phát hiện trong căn nhà ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương gây rúng động dư luận, VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ quận Tân Phú, TP HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ Gò Vấp, TP HCM).
Lan dau cong bo hinh anh 4 nghi pham vu 2 thi the vui trong be tong
Nghi can Phạm Thị Thiên Hà, người được xác định là trưởng nhóm và là người chủ mưu. 

Hơn 2 tháng bị tài xế phản đối, BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài giờ ra sao?

(Kiến Thức) - Hầu hết cánh tài xế di chuyển qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài không mua vé, nhân viên trạm BOT khó chịu khi PV hỏi về trạm thu phí.

Hon 2 thang bi tai xe phan doi, BOT Bac Thang Long - Noi Bai gio ra sao?
Ghi nhận của PV Kiến Thức sáng ngày 21/2/2019, sau hơn 2 tháng xảy ra sự việc tài xế tập trung phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội  - Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 làm chủ đầu tư) thu phí "hộ" tuyến tránh TP Vĩnh Yên (việc phản đối diễn ra từ ngày 18/12/2018), hầu hết cánh tài xế di chuyển qua đây vẫn không mua vé. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Bộ Công an truy nã Lê Trung Khoa và Nguyễn Văn Đài

Bộ Công an truy nã Lê Trung Khoa và Nguyễn Văn Đài

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định truy nã đối với các bị can Nguyễn Văn Đài và Lê Trung Khoa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.