BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ bị yêu cầu dừng thu phí: Chủ đầu tư nói gì?

Sau khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) có yêu cầu dừng hoạt động trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ từ ngày 10/6 do chưa sao lưu dữ liệu về tổng cục, nhà đầu tư vừa có thông báo gửi báo chí cho biết, sẽ sớm làm việc với Tổng cục ĐBVN về sự việc.

BOT Phap Van - Cau Gie bi yeu cau dung thu phi: Chu dau tu noi gi?
Trạm thu phí dự án cao tốc BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: T.Đảng. 
Văn bản do ông Vũ Ngọc Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ (MPC) ký thông tin: Ngày 25/4 vừa qua, Tổng cục ĐBVN có văn bản báo cáo Bộ GTVT về công tác sai lưu dữ liệu thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội theo hình thức BOT.
Văn bản này có nội dung: Tổng cục ĐBVN sẽ yêu cầu Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ dừng thu phí kể từ ngày 10/6/2019 cho đến khi đơn vị thực hiện sao lưu giữ liệu thu phí dịch vụ theo đúng quy định.
Về việc này, MPC thông tin: Hệ thống lưu trữ dữ liệu thu phí của Cty hiện nay đang hoạt động bình thường, trong đó thời gian lưu trữ video trung bình là 90 ngày, hàng tháng thường xuyên có sự kiểm tra, đánh giá của các cơ quan quản lý nhà nước, trong đó có Tổng cục ĐBVN mỗi tháng kiểm tra 1 lần.
Sau khi có thỏa thuận của Tổng cục ĐBVN về sự nâng cấp bổ sung hệ thống lưu trữ, Cty đã tích cực triển khai, đến ngày 30/5/2019, MPC đã triển khai lắp đặt xong hệ thống lưu trữ bổ sung để đáp ứng theo quy định. “Mặc dù Tổng cục ĐBVN yêu cầu đến 10/6/2019 phải lắp đặt xong hệ thống lưu trữ và sao lưu, nhưng hiện MCP đã hoàn thành trước tiến độ này, đồng thời MCP cũng có kiến nghị với Tổng cục ĐBVN sớm triển khai công tác kiểm tra, xác nhận việc này”, văn bản của MPC nêu rõ.
Như Tiền Phong đã đưa tin, với lý do nhà đầu tư chậm thực hiện các yêu cầu sao lưu, truyền dữ liệu về cơ quan quản lý nhà nước nhằm phục vụ công tác giám sát, quản lý hoạt động thu phí, Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu nhà đầu tư BOT cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ dừng thu phí từ ngày 10/6.
Theo lãnh đạo Tổng cục ĐBVN, từ năm 2018 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu thu phí, trong đó có việc áp dụng cộng nghệ để nâng cao công tác hoạt động, truyền dữ liệu, quản lý nhà nước tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.
Tuy nhiên đến nay, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn chưa thực hiện các yêu cầu trên, do vậy Tổng cục yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí kể từ ngày 10/6/2019 cho đến khi đơn vị này thực hiện sao lưu, truyền dữ liệu thu phí về cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Sa Pa: Xe 7 chỗ lao xuống vực sâu 100m

(Kiến Thức) - Chiều ngày 7/6, Phòng CSGT Lào Cai cho biết, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn làm 1 ô tô 7 chỗ lao xuống vực sâu 100m khiến 3 người bị thương. 

Theo đó, vụ tai nạn xe 7 chỗ lao xuống vực sâu 100m xảy ra vào khoảng 12h trưa trên QL4D, đoạn qua huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai). Xe ô tô BKS 30E - 924.33 do tài xế Vũ Đức Lâm điều khiển đang lưu thông trên đoạn Km 117 thì va chạm với xe ô tô 7 chỗ BKS 29A - 603.83 do lái xe Tô Xuân Giang (trú tại quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) điều khiển.
Sa Pa: Xe 7 cho lao xuong vuc sau 100m
 Cơ quan chức năng đang nỗ lực sơ cứu cho các nạn nhân.
Hệ quả, xe của tài xế Giang đâm phải hộ lan, xe lao xuống vực sâu khoảng 100m. 
Vụ tai nạn cũng làm xe 7 chỗ bị hư hỏng nặng, 3 người trên xe bị thương nặng. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường để làm công tác cứu hộ, xác minh nguyên nhân tai nạn.
Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn xe 7 chỗ lao xuống vực sâu 100m ở Sa Pa đang được điều tra làm rõ. 

Chủ BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ xin xả trạm 3 ngày Tết, Bộ GTVT nói gì?

Nếu nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ bỏ tiền túi ra miễn phí cho các chủ phương tiện qua trạm thì được, còn xả trạm rồi kéo dài thời gian thu phí là không đúng pháp luật.

Không có quy định nào cho phép

Ông chủ dự án BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ tai tiếng là ai?

(Kiến Thức) - Nắm 65% cổ phần của dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nhưng "ông chủ" dự án này lại không mấy tiếng tăm trong ngành giao thông.

Mới đây, dự án BOT này đã bị thanh tra chính phủ chỉ ra hàng loạt bất thường trong việc thu phí, quản lý chi phí, đấu thầu gây lãng phí. Những thông tin này đã nhanh chóng làm "nóng" dư luận.
Ngày 20/7/2014, dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ theo hình thức BOT khởi công. Cụ thể, dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ được thi công trên tổng chiều dài 29km, có tổng mức đầu tư là 6.732 tỷ đồng (100 % vốn tư nhân) và được chia làm 2 giai đoạn. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 gồm cải tạo, nâng cấp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Giai đoạn 2 mở rộng hoàn chỉnh, nâng quy mô từ 4 lên 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 33,5m. Xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp IV đồng bằng theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 (bề rộng nền đường 6,50m) và dự kiến hoàn thành vào năm 2018.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Bộ Công an truy nã Lê Trung Khoa và Nguyễn Văn Đài

Bộ Công an truy nã Lê Trung Khoa và Nguyễn Văn Đài

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định truy nã đối với các bị can Nguyễn Văn Đài và Lê Trung Khoa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.