Bình Dương: Khởi công mở rộng quốc lộ 13 lên 8 làn xe

Quốc lộ 13 (đoạn từ giáp ranh TP HCM đến TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) dài khoảng 12,7km sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 8 làn xe.

Ngày 26/4, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC (chủ đầu tư dự án) đã khởi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 đoạn từ giáp ranh TP HCM đến TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Binh Duong: Khoi cong mo rong quoc lo 13 len 8 lan xe
Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP Thuận An sẽ được nâng cấp, mở rộng thành 8 làn xe để đáp ứng nhu cầu giao thông trong giai đoạn mới. Ảnh: VnEconomy.
Quốc lộ 13 với 6 làn xe hiện được xem là một trong những tuyến đường hiện đại trong khu vực. Tuy nhiên, sau thời gian dài đưa vào khai thác với mật độ phương tiện lưu thông ngày càng nhiều, quốc lộ 13 đã quá tải, thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, nhất là đoạn đi qua địa bàn TP Thuận An, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động vận tải.

Do đó, quốc lộ 13 sẽ được mở rộng thêm hai làn xe về bên phải, hướng từ TP HCM đi Bình Dương, để tuyến đường đạt quy mô 8 làn xe, nền đường rộng 40,5m. Dự án có tổng mức đầu tư 1.367 tỉ đồng, tiếp tục được triển khai theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Cùng với việc mở rộng quốc lộ 13 thêm 2 làn xe, nhiều dự án giao thông khác cũng sẽ được triển khai liên thông với tuyến đường này để tạo ra một hành lang vận chuyển thông thoáng.

Với đoạn quốc lộ 13 đầu tiên được mở rộng (từ nút giao đại lộ Tự Do đến đường Lê Hồng Phong) sẽ giao nhau với dự án đường Vành đai 3 TP HCM, là tuyến đường kết nối vùng quan trọng đang được Chính phủ và các tỉnh Đông Nam Bộ đang tích cực chuẩn bị triển khai bằng vốn trung ương kết hợp với địa phương.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, việc triển khai dự án đầu tư cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 nhằm tiếp tục tạo ra “bộ khung kỹ thuật” để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ đó, đáp ứng hai mục tiêu lớn là giải tỏa áp lực giao thông trên tuyến và chuẩn bị cho phát triển đô thị.
Dự án góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại, có sức lan tỏa lớn, tác động mạnh đến các tỉnh, thành lân cận.
“Nếu chậm chân trong đầu tư hạ tầng, chúng ta sẽ lỡ trong 2 nhịp về thu hút đầu tư và phát triển. Bình Dương sẽ không thể phát triển nhanh khi dư địa phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh hiện rất thấp. Do đó, chúng ta cần tập trung đầu tư, mở rộng hạ tầng giao thông nhằm bảo đảm phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ”, ông Nguyễn Văn Lợi nói.

Mời độc giả xem thêm video Bình Dương: Nữ sinh về từ TP.HCM dương tính Covid-19 ( Nguồn: THĐT).

Hạ tầng Đồng Nai đầu tư mạnh mẽ: Gỡ nút thắt cho giao thông Đông Nam Bộ

(Kiến Thức) - TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ đang là đầu tàu kinh tế quan trọng của cả nước (đóng góp hơn 40% GDP hằng năm). Đây cũng là nơi có số lượng khu công nghiệp, hạ tầng cảng biển lớn nhất nước. 

Đi cùng với sự phát triển nhanh và mạnh của toàn vùng, gần đây Thủ tướng và các bộ ban ngành đã bật đèn xanh để khu vực này triển hai hàng loạt công trình trọng điểm.

Hạ tầng thổi lửa miền Đông Nam Bộ

Hải Phòng phê duyệt dự án cải tạo nâng cấp QL10 cầu Đá Bạc – cầu Kiền hơn 1.220 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Dự án cải tạo nâng cấp QL10 cầu Đá Bạc – cầu Kiền thuộc công trình giao thông cấp II, tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.220 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.

Ngày 7/10, UBND thành phố Hải Phòng vừa có Quyết định phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền do Ban Quản lý Dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng làm Chủ đầu tư.
Theo quyết định, dự án thuộc công trình giao thông cấp II, tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.220 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2020 - 2022.

TP HCM: Phương tiện nào bị cấm lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt?

Sáng 26/4, đường song hành Võ Văn Kiệt được thông xe. Tuy nhiên, tuyến này cấm ôtô tải có khối lượng chuyên chở trên 2,5 tấn đi qua.

Được khởi công từ ngày 21/5/2021, dự án xây dựng đường song hành Võ Văn Kiệt (phía bên phải, kết nối từ đường Nguyễn Thái Học đến đường Pasteur, quận 1) với mục tiêu tăng cường khả năng lưu thông, giải quyết tình trạng ùn tắc qua khu vực.

TP HCM: Phuong tien nao bi cam luu thong tren duong Vo Van Kiet?
 Đường song hành Võ Văn Kiệt cấm ôtô tải có khối lượng chuyên chở trên 2,5 tấn đi qua. Ảnh: Ngọc Dương.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.