Bắc Ninh điều chỉnh, đặt tên mới cho 12 tuyến đường huyện cũ

12 tuyến đường huyện (cũ) ở Bắc Ninh dài 181,42 km thành đường tỉnh và đặt số hiệu mới cho các tuyến đường tỉnh sau khi điều chỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Phan Thế Tuấn vừa ký, ban hành quyết định số 478/QĐ-UBND điều chỉnh các tuyến đường huyện (cũ) trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

cats-7872.jpg
Ảnh minh họa.

Cụ thể, điều chỉnh 12 tuyến đường huyện (cũ) dài 181,42 km thành đường tỉnh và đặt số hiệu mới cho các tuyến đường tỉnh sau khi điều chỉnh.

Tuyến Tam Dị - Đông Phú - Đông Hưng điều chỉnh thành ĐT.290B; Tuyến Nam Dương - Đèo Gia - Tuấn Đạo điều chỉnh thành ĐT.291B;

Tuyến đường từ Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang (cũ) đi Mỹ Hà điều chỉnh thành ĐT.292B; Tuyến đường từ thị trấn Bố Hạ qua xã Đông Sơn, huyện Yên Thế (cũ) đi Trường Cao đẳng Nghề Đông Bắc điều chỉnh thành ĐT.292C;

Tuyến Đại Lâm - An Hà; Vôi - Mỹ Thái - Tiên Lục điều chỉnh thành ĐT.293B; Tuyến Cao Thượng - Phúc Hòa và Đường nối ĐT.294 với ĐT.292 điều chỉnh thành ĐT.294C;

Tuyến đường trục Bắc Nam, huyện Hiệp Hòa điều chỉnh thành ĐT.296B; Tuyến Hồng Thái - ĐT.298 - QL.37 - ĐT.398 - Cầu Hà Bắc 1 điều chỉnh thành ĐT.298B;

Tuyến ĐH.5B và đoạn qua Khu công nghiệp Quang Châu điều chỉnh thành ĐT.398; Tuyến Kép - Nghĩa Hưng - Tiên Lục và đoạn từ ĐT.398 đến Cầu Hà Bắc 2 điều chỉnh thành ĐT.398B;

Tuyến đường gom bên trái tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (hướng từ Hà Nội đi Lạng Sơn) điều chỉnh thành ĐT.398C; Tuyến đường gom bên phải tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (hướng từ Hà Nội đi Lạng Sơn) điều chỉnh thành ĐT.398D.

Ngoài ra, điều chỉnh 214 tuyến đường huyện (cũ) còn lại dài 1.169,24 km thành đường xã theo địa giới hành chính của cấp xã.

UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND cấp xã và các chủ đầu tư kiểm kê tài sản hiện trạng trên các tuyến đường và lập biên bản bàn giao các đường huyện (cũ) điều chỉnh thành đường tỉnh (trừ hệ thống điện chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, cây xanh trên tuyến) về Sở Xây dựng quản lý theo quy định. Riêng các đoạn tuyến đang được đầu tư xây dựng, Sở Xây dựng tiếp nhận quản lý sau khi dự án hoàn thành.

UBND các xã, phường tiếp tục tổ chức quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì đối với các tuyến đường huyện (cũ) điều chỉnh đường xã theo địa giới hành chính của cấp xã theo quy định.

Sở Tài chính hàng năm tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện công tác quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì đối với các tuyến đường theo quy định.

Hiện trạng thi công tuyến đường 84 tỷ đồng tại Hà Nội

Dự án kết nối đường qua Công ty xe buýt với dự án 423 Minh Khai (phường Vĩnh Tuy, Hà Nội) được gấp rút thi công, mang kỳ vọng giải quyết ùn tắc tại khu vực này.

Dự án kết nối đường qua Công ty xe buýt với dự án 423 Minh Khai (phường Vĩnh Tuy, Hà Nội) có tổng vốn đầu tư hơn 83 tỷ đồng. Dự án được HĐND quận Hai Bà Trưng (cũ) phê duyệt năm 2019.
Dự án kết nối đường qua Công ty xe buýt với dự án 423 Minh Khai (phường Vĩnh Tuy, Hà Nội) có tổng vốn đầu tư hơn 83 tỷ đồng. Dự án được HĐND quận Hai Bà Trưng (cũ) phê duyệt năm 2019.
Tuyến đường dài 435 m chạy từ phố Lạc Trung qua chung cư 25 Lạc Trung đến cuối ngõ 559 Kim Ngưu, với mặt cắt ngang 13,5m.
Tuyến đường dài 435 m chạy từ phố Lạc Trung qua chung cư 25 Lạc Trung đến cuối ngõ 559 Kim Ngưu, với mặt cắt ngang 13,5m.

Hiện trạng giao thông trên các tuyến đường lắp camera AI ở TP.HCM

Camera AI lắp đặt tại nhiều tuyến đường tác động tích cực đến tình hình giao thông ở TP.HCM. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, một số tài xế vẫn vi phạm.

Camera AI lắp đặt tại nhiều tuyến đường tác động tích cực đến tình hình giao thông ở TP.HCM. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, một số tài xế vẫn vi phạm lỗi dừng đèn đỏ sai vạch, đi xe lên vỉa hè.

Hệ thống 31 camera Al gắn tại các đường trung tâm thành phố hoặc điểm đen về tai nạn, phát hiện cùng lúc nhiều lỗi ở nhiều xe, bất kể ngày hay đêm, chính xác đến từng centimet. Trung tâm Giám sát và Điều khiển giao thông TP.HCM là nơi tiếp nhận và xử lý dữ liệu.
Hệ thống 31 camera Al gắn tại các đường trung tâm thành phố hoặc điểm đen về tai nạn, phát hiện cùng lúc nhiều lỗi ở nhiều xe, bất kể ngày hay đêm, chính xác đến từng centimet. Trung tâm Giám sát và Điều khiển giao thông TP.HCM là nơi tiếp nhận và xử lý dữ liệu.

Đường sắt Bắc - Nam qua TP Huế thông tuyến trở lại

Sau 3 ngày bị ách tắc do mưa lũ, tuyến đường sắt Bắc – Nam qua TP Huế cơ bản đã thông suốt.

Ngày 31/10, thông tin từ Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, đơn vị đã khôi phục và thông tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn TP Huế. Tàu được khai thác trở lại với tốc độ hạn chế 5 km/h, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đoàn tàu qua khu vực.

Theo đó, nhiều đoạn đường sắt qua địa bàn TP Huế bị nước lũ cuốn trôi đá, làm trơ ray, mất ổn định nền đường. Trong đêm 30/10, hàng trăm cán bộ, công nhân ngành đường sắt đã được huy động tăng ca xuyên đêm, khẩn trương gia cố, bổ sung vật liệu, kiểm tra độ ổn định nền ray, để kịp thời thông tuyến sớm nhất.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.