Apple giảm thị phần liên tiếp trong 3 tháng ở Việt Nam

(Kiến Thức) - Apple giảm thị phần liên tiếp trong 3 tháng, chạm mức đáy vào tháng 9 năm nay, ở mức thấp nhất của hãng này tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

    Tháng 9/2019, thị phần Apple tại Việt Nam đạt 5,6%, giảm sâu nhất trong vòng hơn một năm trở lại đây. Theo số liệu GfK mà ICTnews có được từ tháng 6/2018, Apple chưa bao giờ giảm sâu như vậy.

    Thị phần Apple giảm theo chu kỳ. Hãng này có 3 tháng giảm liên tiếp kể từ tháng 7 năm nay, phù hợp với chu kỳ giảm năm ngoái. Các chuyên gia cho biết tâm lý chờ đợi iPhone mới khiến người dùng giảm chi trong những tháng này, và bắt đầu tung tiền vào những tháng cuối năm, đặc biệt vào thời điểm các nhà bán lẻ mở bán smartphone mới của Apple.

    Apple giam thi phan lien tiep trong 3 thang o Viet Nam
     

    Lượng mua iPhone cũng chạm đáy vào tháng 9 năm ngoái, sau đó tăng lại vào tháng 10, và đạt đỉnh vào tháng 11 - thời điểm smartphone mới của Apple chính thức được các nhà bán lẻ tại Việt Nam tung ra thị trường.

    Tuy vậy, so với tháng 9 năm 2018 đạt 6,3%, năm nay Apple giảm sút, chỉ còn 5,6%. Thị phần 9 tháng đầu năm nay của Apple đạt 7%, giảm 1,6% so với cùng kỳ.

    Sau 3 tháng liên tiếp giảm thị phần, Apple tiếp tục nhường vị trí thứ 3 thị trường smartphone Việt cho Xiaomi. Hãng điện thoại Trung Quốc có gần nửa năm tăng trưởng đều đặn, 3 tháng 7-8-9 có thị phần vượt Apple để chiếm ngôi thứ 3 từng tháng. Tháng 9/2019, Xiaomi chiếm 10,7% tổng lượng smartphone bán ra tại Việt Nam.

    Đứng vị trí thứ 5 thị trường là Vivo, với 5,4%. Tháng trước Vivo vẫn giữ vị trí này với 5,6% thị phần.

    Trong khi đó, "chú ngựa ô" Realme sau khi tăng trưởng vào tháng 6 và tháng 7 thì liên tiếp giảm hai tháng sau đó, chỉ còn 3,7% vào tháng 9 năm nay.

    Trong tháng 9, Samsung và Oppo vẫn tiếp tục vững chắc ở hai vị trí nhất, nhì khó hãng nào vươn tới.

    Tổng kết 9 tháng đầu năm, Apple vẫn giữ được ngôi số 3 với 7% thị phần, Xiaomi đứng thứ 4 với 5,9%. Samsung và Oppo giữ các vị trí cao nhất với thị phần lần lượt 39,6% và 28,7%.

    Người Việt dùng đồ Apple bị đối xử bất công hơn Singapore

    Chưa bao giờ người dùng hàng Apple không chính hãng cảm thấy thiệt thòi như hiện nay khi sản phẩm dính một loạt lỗi không rõ ràng bị từ chối bảo hành.
     

     "Tối qua, bạn tôi nhắn chuẩn bị nhận được chiếc MacBook Pro do anh bạn xách về. Máy được gửi đi từ tuần trước khi bạn tôi qua Singapore công tác, và sau một tuần đã được Apple thay bàn phím hỏng theo chương trình của hãng", Hoàng Tú, một fan quả táo đang sống ở Hà Nội chia sẻ.

    Nếu như không nhờ quen biết, Hoàng Tú buộc phải dùng dịch vụ "bảo hành hộ" do các bên bán hàng cung cấp với giá khoảng 3-4 triệu đồng để chờ thay bàn phím. Nếu có thể quay ngược thời gian lại khoảng 3 tháng, Tú cũng sẽ được trung tâm dịch vụ ủy quyền (ASP) của Apple tại Việt Nam tiếp nhận và sửa bàn phím, hoàn toàn miễn phí.

    Mọi chuyện thay đổi vào ngày 31/7, khi tất cả ASP của Apple tại Việt Nam yêu cầu người dùng muốn được sử dụng dịch vụ phải cung cấp hóa đơn mua hàng gốc từ Apple Store hoặc đối tác phân phối của Apple.

    Nguoi Viet dung do Apple bi doi xu bat cong hon Singapore
    Sau khi MacBook bị lỗi bàn phím, tôi đã phải chấp nhận sẽ không được sửa ở Việt Nam và mua bàn phím ngoài để sử dụng. 

    Apple sẽ sáng chế nhẫn thông minh, có thể điều khiển iPhone

    (Kiến Thức) - Với bằng sáng chế mới của Apple, trong tương lai bạn có thể điều khiển iPhone, iPad bằng Apple Ring.

      Apple đã rất thành công trong kinh doanh thiết bị đeo với Apple Watch, chiếc smartwatch phổ biến nhất trên thế giới. Công ty cũng sản xuất một trong những thiết bị đeo tai (ear-worn devices) bán chạy nhất thế giới – AirPods. Gần đây, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo còn tiết lộ rằng nhẫn thông minh Apple Glass AR được đồn đại bấy lâu nay sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm tới (cùng với iPhone SE 2 mà theo ông sẽ là động lực tăng trưởng chính của Apple trong năm 2020).
      Apple se sang che nhan thong minh, co the dieu khien iPhone
      Bằng sáng chế thiết bị đeo mới của Apple 

      Tiền đi công tác bằng máy bay của Apple lên tới 150 triệu USD

      (Kiến Thức) - Rõ ràng khi "mua sắm" đến 150 triệu mỗi năm, nhiều tới mức Apple muốn giúp hãng bay nâng cấp cả ga chờ cho đẹp.

        Apple đang thảo luận bước đầu với United Airlines về việc giúp công ty này nâng cấp nhà ga chờ ở sân bay quốc tế San Francisco.

        Lý do? Apple đã chi trả cho United Airlines khoảng 150 triệu USD mỗi năm để phục vụ cho các chuyến công tác của tập đoàn, biến họ thành khách hàng doanh nghiệp hàng đầu của hãng hàng không này. Và rõ ràng nhà ga chờ của United Airlines cần được trùng tu đôi chút nếu họ vẫn muốn tiếp tục là hãng hàng không chính thức được Apple tin dùng. Nếu bạn chưa biết thì theo hợp đồng giữa Apple với United Airlines, mỗi ngày Apple sẽ có đến 50 khách ngồi ghế hạng thương gia trên các chuyến bay từ San Francisco đi Thượng Hải.

        Những ghế thương gia này đều được đặt trước bởi số lượng nhân viên Apple di chuyển mỗi ngày giữa Mỹ và Trung Quốc là rất lớn. Apple còn gửi nhân viên đến nhiều quốc gia khác, nơi hãng có cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng, các đôi tác kinh doanh, và các hoạt động kho vận khác.

        Tien di cong tac bang may bay cua Apple len toi 150 trieu USD
         

        Đọc nhiều nhất

        Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

        Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

        Nọng heo được ưa chuộng vì sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của thịt nạc và béo ngậy của mỡ, tạo nên hương vị mềm mọng, giòn sật đặc trưng.

        Tin mới

        Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

        Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

        Nọng heo được ưa chuộng vì sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của thịt nạc và béo ngậy của mỡ, tạo nên hương vị mềm mọng, giòn sật đặc trưng.